K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 5 2021

Những hạt mưa to và nặng bắt đầu rơi xuống như ai ném đá, nghe rào rào

                 CN                                                             VN

Tiếng mưa rơi lộp độp trên những tàu lá chuối

                   CN                          VN

Những chú gà nhỏ như những hòn tơ lăn tròn trên bãi cỏ

       CN                                         VN

Từ cửa, trịnh trọng tiến vào một anh bọ ngựa

   TN                 VN                          CN

24 tháng 5 2021

 

- Những hạt mưa to và nặng/ bắt đầu rơi xuống như ai ném đá, nghe rào rào.

              CHỦ NGỮ                                  VỊ NGỮ

 

 

- Tiếng mưa rơi/ lộp độp trên những tàu lá chuối.

   CHỦ NGỮ                 VỊ NGỮ

 

 

- Những chú gà nhỏ như những hòn tơ/ lăn tròn trên bãi cỏ.

              CHỦ NGỮ                                      VỊ NGỮ

 

 

- Từ cửa, /trịnh trọng tiến vào/ một anh bọ ngựa.

   TN            VỊ NGỮ                  CHỦ NGỮ

   

NG
5 tháng 10 2023

- Một câu giới thiệu đoàn tàu: “Đoàn tàu Thống Nhất là đoàn tàu dài nhất Việt Nam”.

- Một câu kể hoạt động của người soát vé hoặc hành khách đi tàu: “Hành khách phải mua vé trước khi lên tàu”.

- Một câu miêu tả đặc điểm của đoàn tàu hoặc cảnh đẹp bên đường tàu: “Hai bên đường tàu là những khóm cây xanh rờn”.

Không bị quật ngãSau khi dỡ hàng lên bến, chiếc tàu nọ nhổ neo lên đường trở về, nhưng đến giữa đại dương thì gặp phải trận bão lớn. Vị thuyền trưởng già ra lệnh cho các thủy thủ: – Mở hầm tàu ra cho nước tràn vào. Các thủy thủ nghe vậy, lo lắng hỏi lại: – Cho nước tràn vào hầm tàu không phải là càng nguy hiểm, là tự tìm đường chết hay sao? Thuyền trưởng bình tĩnh giải thích: – Mọi người đã...
Đọc tiếp

Không bị quật ngã

Sau khi dỡ hàng lên bến, chiếc tàu nọ nhổ neo lên đường trở về, nhưng đến giữa đại dương thì gặp phải trận bão lớn. Vị thuyền trưởng già ra lệnh cho các thủy thủ: – Mở hầm tàu ra cho nước tràn vào. Các thủy thủ nghe vậy, lo lắng hỏi lại: – Cho nước tràn vào hầm tàu không phải là càng nguy hiểm, là tự tìm đường chết hay sao? Thuyền trưởng bình tĩnh giải thích: – Mọi người đã bao giờ thấy cái cây nào có bộ rễ lớn mà lại gió bão làm đổ chưa? Chỉ có cây không rễ mới bị ngã thôi. Các thủy thủ dù bán tin bán nghi nhưng vẫn làm theo mệnh lệnh. Khi thấy nước trong tàu đã đủ, thuyền trưởng ra lệnh đóng của hầm lại. Quả nhiên, đúng như lời vị thuyền trưởng nói, dù gió bão rất hung tợn nhưng con tàu vẫn vững vàng giữa biển lớn. Lúc này, thuyền trường mới bảo các thủy thủ: – Chỉ có chiếc thùng rỗng mới dễ bị gió xô ngã. Nếu cái thùng đầy nước thì gió sẽ không thổi ngã được. Khi có một tải trọng nhất định, con tàu sẽ an toàn. Ngược lại, nếu để tàu trống rỗng thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Các thủy thủ thở phào nhẹ nhõm khi thấy cả đoàn đã vượt qua nguy hiểm, chống chọi được với sóng gió và đoàn tàu cập bến an toàn. Theo HẠT GIỐNG TÂM HỒN 

Câu1

Theo em nhờ những phẩm chất gì mà thuyền trưởng đã đưa con tàu vượt qua nguy hiểm?

............................................................................................................................

Câu2

Tìm và ghi lại một câu kể Ai-làm gì? có trong bài văn

............................................................................................................................

0
9 tháng 4 2022

va li, cần câu, quần áo, giày dép, lều trại

13 tháng 12 2021

C

13 tháng 12 2021

C

4 tháng 3 2022

là c nhé chứ ko phải A đâu .

23 tháng 6 2023

Môn tiếng việt đúng môn học rồi mà em.

26 tháng 11 2021

Tham khảo

 

Tôi là một người Pháp đang sinh sống, làm ăn ở Việt Nam và đã chứng kiến sự thành đạt một doanh nhân Việt Nam. Đó là câu chuyện của “Vua tàu thuỷ” Bạch Thái Bưởi. Bưởi sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Mồ côi cha từ nhỏ, ngày ngày Bưởi phải theo mẹ quẩy gánh hàng rong trên khắp các nẻo đường. Thấy Bưởi khôi ngô, nhà tư sản họ Bạch nhận làm con nuôi, đặt tên là Bạch Thái Bưởi và cho ăn học tử tế.

Năm 21 tuổi, Bạch Thái Bưởi làm thư kí cho một hãng buôn. Chẳng bao lâu, ông đứng ra kinh doanh độc lập, trải đủ mọi nghề: buôn gỗ, buôn ngô, mở hiệu cầm đồ, lập nhà in, khai thác mỏ... và cố tìm ra hướng làm ăn mới.

Bạch Thái Bưởi mở công ti vận tải đường thuỷ lấy tên là Bạch Thái Bưởi vào lúc những con tàu chở khách của người Hoa đã độc chiếm các tuyến đường sông miền Bắc. Ông cho người đến tận các bến tàu diễn thuyết, hô hào. Trên mỗi chiếc tàu, ông cho dán dòng chữ “Người ta thì đi tàu ta” và treo một cái ống để khách nào đồng tình với ông thì vui lòng bỏ tiền vào ống, tiếp sức cho chủ tàu. Khi đổ ống ra, tiền đồng rất nhiều, tiền hào, tiền xu thì vô kể. Khách đi tàu của ông ngày một đông. Nhiều chủ tàu người Hoa, người Pháp phải bán lại tàu cho Bạch Thái Bưởi. Rồi ông mua xưởng sửa chữa tàu, thuê kĩ sư giỏi trông nom. Lúc thịnh vượng nhất, công ti ông có tới ba mươi chiếc tàu lớn nhỏ mang những cái tên lịch sử: Hồng Bàng, Lạc Long, Trưng Trắc, Trưng Nhị,..

Chỉ trong mười năm, Bạch Thái Bưởi đã có trong tay một sản nghiệp đồ sộ, được mọi người yêu mến, trân trọng gọi là: “Bậc anh hùng kinh tế - Vua tàu thuỷ".

26 tháng 11 2021

Tham khảo:

Tôi là một chủ tàu người Pháp, làm việc tại đất Việt. Những năm trước đây, ngành đường thủy của Việt Nam còn kém phát triển nên người Pháp chúng tôi làm chủ cả một vùng sông nước ở Bắc Bộ. Sang những năm gần đây, công việc của chúng tôi ngày càng khó khăn bởi ngành tàu thủy mới nổi lên một cái tên lạ hoắc: Bạch Thái Bưởi. Anh ta mới mở một công ty vận tải đường thủy. Là một người có học thức và rất yêu nước nên anh ta không ưa gì những chủ tàu người Hoa như chúng tôi. Anh ta cho người đến các bến tàu để diễn thuyết. Trên mỗi chiếc tàu của mình anh cho dán dòng chữ: "Người ta thì đi tàu ta" và treo một cái ống để khách nào đồng ý thì vui lòng bỏ ống để ủng hộ. Nhờ việc đánh trúng vào lòng yêu nước của nhân dân Nam quốc nên anh ta thu được rất nhiều tiền đồng, vô số tiền xu và tiền hào. Bởi có sự giúp đỡ đó nên công ty của anh ta làm ăn rất phát đạt, khách đi tàu rất đông. Nhanh chóng, anh ta đã thu mua hết của chúng tôi thuyền bè và cả xưởng sửa chữa tàu. Người Pháp cũng không đấu lại với anh ta. Giờ đây, ba mươi chiếc tàu mang tên Lạc Long, Hồng Bàng, Trưng Trắc, Trưng Nhị,... của anh ta tung hoành khắp các con sông ở miền Bắc. Tuy tôi không vui vì việc đó nhưng quả thật tôi rất nể phục anh ta. Nghe nói Bạch Thái Bưởi mồ côi cha từ nhỏ nên phải theo mẹ quẩy gánh hàng rong kiếm sống qua ngày. Cuộc sống tuy vất vả nhưng mẹ con họ yêu thương nhau vô cùng. Thấy anh ta khôi ngô, thông minh sáng dạ lại ngoan ngoãn nên nhà họ Bạch nhận anh làm con nuôi. Kể từ đó, cuộc sống của mẹ con họ sung sướng hơn. Bạch Thái Bưởi cũng được đi học. Anh học rất chăm và luôn nỗ lực để sau này làm nên sự nghiệp lớn. Năm 21 tuổi, anh làm thư kí cho một hãng buôn. Sau đó, anh đã tự đứng ra kinh doanh, trải qua đủ các nghề: buôn gỗ, buôn ngô, lập nhà in, khai thác mỏ,... Có lúc mất trắng nhưng anh vẫn không hề nản chí, tiếp tục cố gắng.

 Giờ đây, từ một cậu bé nghèo, sau mười năm vất vả cố gắng lập nghiệp, Bạch Thái Bưởi đã trở thành một người thành đạt và được nhân dân quý mến vì lòng yêu nước của mình. Anh còn được mọi người xưng tụng là "một bậc anh hùng kinh tế".