K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 4 2022

Nguyên nhân quyết định sự khan hiếm nước là do tự nhiên và do con người gây ra. Trong số đó có sự phân bố nước không đồng đều trên Trái đất và tốc độ thoát hơi nước cao ở một số vùng.

Do tác động của con người, các hiện tượng như nóng lên toàn cầu được tạo ra làm tăng nhiệt độ và thay đổi lượng mưa.

Ngoài ra, con người ngày càng cần nhiều nước hơn khi dân số tăng lên, đồng thời gây ô nhiễm nguồn nước hiện có. Mặt khác, sự khan hiếm nước trong một số trường hợp không liên quan đến sự không tồn tại của tài nguyên mà là do khả năng tiếp cận của nó.

  

-Con người sử dụng quá lãng phí

-Nước bị rò rỉ quá nhiều

-Hạn hán

-Dân số tăng, nhu cầu tăng

-Tỉ lệ thoát hơi nước quá cao

............

24 tháng 12 2021

Nguyên nhân:

+ Đi xem ẩu,bốc đầu.

+ Đi hàng 3 hành 4.

+ Vừa đi vừa nói chuyện không để ý đến đường đi.

...

 

24 tháng 12 2021

vi phạm tốc độ là nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh. Ngoài ra còn có đi sai làn đường và không quan sát các phương tiện khác.

Chúc bạn hok tốt

6 tháng 8 2021

A

6 tháng 8 2021

 A.

Ý thức của người tham gia giao thông.

Nguyện nhân:

-Do không đội mũ bảo hiểm

-Vượt đèn đỏ

-Không nắm rõ các quy định khi tham gia giao thông.

................................................

 

Em sẽ:

-Tuân thủ quy định giao thông.

-Khi đi xe không phóng nhanh,vượt ẩu.

-Nhìn kĩ trước khi đi.

...................................................................

17 tháng 4 2021

Nguyên nhân: Do sử dụng chất kích thích ,chất gây nghiện khi đi xe, buông hai tay khi đi xe, ...

đọc luận tham gia giao thông ,đường sắt khi tham gia

7 tháng 5 2021

những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông:

         -ý thức người tham gia giao thôngkems

-người tham gia giao thông đông

-đường xấu, chật hẹp

-phương tiện tham gia giao thông ko đảm bảo

-sử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông

-người dân ko nắm đc luật giao thông

------------Ý nghĩa

-đảm bảo an toàn giao thông cho mik và người khác,tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, gây thiệt haij tài sản,kinh tế gia đình và xã hội, ảnh hưởng đến tinh thần của những người trong gia đình.đảm bảo giao thông đc thông suốt,ko gây ùn tắc,ảnh hưởng đến ngf đi đường.góp phần làm giảm thiểu tối đa số liệu thiệt hại,thương vong, thương tích của nước ta, tao nên cộng đồng an toàn về việc giữ an toàn giao thông,

 

 

7 tháng 5 2021

Thực hiện an toàn giao thông có ý nghĩa:

Đảm bảo an toàn và lợi ích cho bả thân và mọi nguời

Nguyên nhân gây tai nạn giao thông:

+Con người ko có ý thức,ko chẩp hành luật giao thông(uống rượu bia trước khi lái xe,vượt đèn đỏ,đi ngược chiều,...)

+Hệ thống giao thông xuống cấp,hư hỏng

+Phương tiện giao thông xuống cẩp,quá cũ,hư hỏng

 

 

 

Tick nha,chúc học tốt

9 tháng 3 2021

câu 1:

công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989

Câu 2:

 Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khoẻ.

Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.

Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật..

 Nhóm quyền tham gia: Là những quyền được tham gia vào các công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình... 

Câu 3:

-Thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em.

-Công ước liên hợp quốc là điều kiện cần thiết để trẻ em phát triển toàn diện, giúp cho trẻ em được sống trong hạnh phúc, ấm no.

Câu 4: 

Nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông:

- Không hiểu biết về luật giao thông

- Biết nhưng vẫn làm sai

 

 

9 tháng 3 2021

câu 1:công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989

Câu 2:

Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khoẻ.

Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.

Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật..

 Nhóm quyền tham gia: Là những quyền được tham gia vào các công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình... 

Câu 3:

-Thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em.

-Công ước liên hợp quốc là điều kiện cần thiết để trẻ em phát triển toàn diện, giúp cho trẻ em được sống trong hạnh phúc, ấm no.

Câu 4: 

Nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông:

- Vi phạm luật an toàn giao thông

 

 

 

 

 

 

 

11 tháng 3 2021

bài này cg có trong đề thi giữa kì 2 của mik nhưng ................... mik...... bỏ lun ko lm

11 tháng 3 2021

Tai nạn giao thông không những mang đến những thiệt hại rất lớn về vật chất lẫn tính mạng. Mà nó còn mang đến những nỗi đau tinh thần vô cùng lớn cho mọi người mọi nhà.

Nguyên nhân gây tai nạn giao thông chủ yếu là do ý thức chấp hành luật giao thông của phần lớn mọi người khi tham gia giao thông. Cụ thể mọi năm ở nước ta số vụ tai nạn giao thông tăng đáng kể với những con số kỷ lục

 A: Là hành vi gây tổn hại về thể chất, tình cảm, tâm lý, danh dự, nhân phẩm của trẻ em dưới các hình thức bạo lực, bóc lột, xâm hại tình dục, mua bán, bỏ rơi bỏ mặc trẻ em và các hình thức gây tổn hại khác.

B: Là hànhvi gây tổn hại về thể chất, tình cảm, tâm lý.

C: Là hànhvi gây bạo lực, bóc lột, xâm hại tình dục, mua bán.

D: Là các hànhvi gây thương tổn

18 tháng 9 2021

A: Là hành vi gây tổn hại về thể chất, tình cảm, tâm lý, danh dự, nhân phẩm của trẻ em dưới các hình thức bạo lực, bóc lột, xâm hại tình dục, mua bán, bỏ rơi bỏ mặc trẻ em và các hình thức gây tổn hại khác.

k nha

13 tháng 3 2017

Nguyên nhân của độ mặn của nước biển bắt nguồn từ sự tích tụ dần dần các hợp chất bị xối mòn trên vỏ Trái Đất và trôi xuống biển. Các chất rắn và khí thoát ra từ miệng núi lửa trên đất liền cũng được gió đưa xuống với đại dương. Các hợp chất được giải phóng từ những lớp trầm tích dưới đáy đại dương cũng góp phần vào độ mặn của nước biển như hiện nay.

Nếu nước ngọt chảy ra biển, vậy tại sao nước biển vẫn mặn? - anh 8

Độ mặn của nước biển có thể được tăng lên hoặc giảm đi phụ thuộc vào nhiệt độ mặt biển, lượng mưa và vị trí địa lý của vùng biển đó có nhận được lượng nước ngọt dồi dào hay không. Độ mặn trung bình của nước biển là 35 o/oo và nơi có độ mặn cao nhất là Biển Đỏ và Vịnh Ba Tư với độ mặn kỷ lục là 40 o/oo. Những nơi có độ mặn thấp nhất thường là khu vực biển ở 2 cực, vùng nước ven biển hoặc gần cửa các con sông lớn.

Nước biển không chỉ mặn hơn so với nước sông mà thành phần và tỷ lệ của các loại muối hòa tan bên trong cũng khác nhau. NaCl (muối ăn) chứa 85% các chất rắn hòa tan trong nước biển. Đây chính là nguyên nhân cho độ mặn đặc trưng của nước biển.

Trên đây chính là tóm tắt lại những nguyên nhân lý giải cho vì sao nước biển lại có vị mặn như hiện tại. Thông qua việc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi, chúng ta đã có dịp điểm lại lịch sử hình thành đại dương trên trái đất cho đến những thành phần hóa học của nước biển cũng như tác động của sinh vật biển đối với môi trường biển như thế nào.

13 tháng 3 2017

Lượng nước ngọt từ sông Amazon, Mississippi, Mê Kông,... ngày đêm đều tuôn đổ ra Thái Bình Dương, Đại Tây Dương,... và tất cả nước biển đều mặn.Tại sao nước trong đại dương không bị dòng nước ngọt làm loãng ra? Lý do vị mặn của đại dương là kết quả của nhiều quá trình tự nhiên, lượng muối bên trong đại dương chỉ là 1 trong những yếu tố tạo nên vị mặn này.

Vào lúc ban đầu, biển cổ đại chỉ có chứa một lượng nhỏ muối và chưa đạt được độ mặn như ngày nay. Nhưng sau khi những cơn mưa đầu tiên xối xuống Trái Đất trẻ vào hàng trăm triệu năm trước, dòng nước đã phá vỡ các lớp địa chất và vận chuyển những loại khoáng sản ra biển. Kể từ đó, đại dương bắt đầu dần dần mặn hơn. Người ta ước tính rằng những con sông và suối từ Mỹ chảy ra biển hàng năm đã mang theo 225 triệu tấn chất rắn hòa tan và 523 triệu tấn trầm tích để cung cấp cho đại dương.

Trong một tính toán mới đây đã cho thấy rằng khối lượng các chất rắn hòa tan từ đất chiếm khoảng 2,3 tấn trên 1 km vuông đất tại Úc cho tới 46,3 tấn trên 1km2 đất tại châu Âu. Theo ước tính, tất cả các con sông trên thế giới đã mang theo 4 tỷ tấn muối khoáng hòa tan ra biển mỗi năm. Lượng muối này sẽ nằm lại dưới đáy đại dương và dần hình thành nên những lớp trầm tích mới. Nói cách khác, lượng muối đi vào và đi ra tất cả cá đại dương trên Trái Đất hiện tại luôn được cân bằng.

Như vậy, lượng muối đi vào đại dương dưới dạng hòa tan và đi ra đại dương dưới dạng trầm tích vẫn chưa giải thích được nguồn gốc vị mặn của nước biển. Chúng ta vẫn biết, muối luôn tập trung ở biển và không thể di chuyển theo hơi nước. Khi mặt trời truyền nhiệt xuống mặt biển, hơi nước gần như tinh khiết bốc lên cao nhưng lượng muối khoáng vẫn nằm lại biển. Quá trình này là 1 phần của vòng tuần hoàn liên tục diễn ra giữa Trái Đất mà khi quyển: Vòng tuần hoàn của nước.