Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của lớp lần lượt là x,y,z(x,y,z thuộc N*)
Theo đề ra ta có:x/9=y/7=z/8 và y-z=12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
X/9=y/7=z/8=(y-z)/(7-8)=12/(-1)=(-12)
Suy ra:x=(-12).9=(-108)
Suy ra:y=(-12).7=(-84)
Suy ra:z=(-12).8=(-96)
Vậy số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt là:(-108);(-84);(-96)
Lần đầu làm mong mn thông cảm nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của lớp `7A,7B,7C` lần lượt là : `a,b,c` ( a,b,c ∈ N* )
Theo đề ra ta có : `a/21=b/20=c/22` và `c-a=2`
ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :
`a/21=b/20=c/22 =(c-a)/(22-21)=2/1=2`
`=> a/21=2=>a=2.21=42`
`=>b/20=2=>b=2.20=40`
`=>c/22=2=>c=2.22=44`
Vậy số học sinh của lớp `7A,7B,7C` lần lượt là `42;40;44` ( học sinh )
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-c}{10-8}=2\)
Do đó: a=24; b=20; c=16
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{6-5}=6\)
Do đó: a=36; b=30; c=42