K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
18 tháng 12 2023

Lời giải:

Gọi số hs lớp 6C là $x$ (hs) 

Theo bài ra thì $x-1\vdots 2,3,4,8$

$\Rightarrow x-1=BC(2,3,4,8)$

$\Rightarrow x-1\vdots BCNN(2,3,4,8)$

$\Rightarrow x-1\vdots 24$

$\Rightarrow x-1\in \left\{24; 48; 72;...\right\}$

$\Rightarrow x\in \left\{25; 49; 73;...\right\}$

Mà $x$ trong khoảng từ 35 đến 60 nên $x=49$ (hs)

29 tháng 12 2023

Gọi a là số học sinh lớp 6C

Theo đề bài: a:4 dư 2=>a+2 chia hết cho 4

                     a:8 dư 6=>a+2 chia hết cho 8

 34<a<61

=> a+2 thuộc vào bội chung của 4 và 8

8 chia hết cho 4=> BCNN(4,8)=8

a+2 thuộc BC(4,8)=B(8)={0;8;16;24;32;40;48;56;64;72;80;..}

a thuộc {-2;;6;14;22;30;38;46;54;62;70;78;...}

Mà 34<a<61 => a có thể thuộc vào {38;46;54}

Mà a chia hết cho 2 và 3, ta xét:

38 chia hết cho 2(vì chữ số tận cùng là 8), 46 chia hết cho 2(vì chữ số tận cùng là 6), 54 chia hết cho 2(vì chữ số tận cùng là 2)

38=3+8=11 không chia hết cho 3(loại)

46=4+6=10 không chia hết cho 3(loại)

54=5+4=9 chia hết cho 3(lấy)

=>a=54

Vậy lớp 6C có 54 học sinh

 

29 tháng 12 2023

Ta có số học sinh lớp 6C thuộc BC(2,3) và không thuộc B(4) và B(8) trong khoảng từ 35 đến 60
2=2
3=3
BCNN(2,3) = 6
BC(2,3) = B(6) = {0;6;12;18;24;30;36;42;48;54;60;66;...}
Ta có 5 số gồm: 36;42;48;54;60 đạt yêu cầu 1
Lọc các số ra theo yêu cầu xếp  4 hàng thì thừa 2 người, xếp 8 hàng thì thừa 6 người, ta có số 54 đạt yêu cầu trên.
Vậy lớp 6C có 54 bạn

 

17 tháng 12 2023

gọi x là số học sinh lớp 6c 

(35≤x≤60)

theo đề bài ta có:x⋮2 ;x⋮3

⇒xϵ BC(2:3)

Tìm BCNN(2;3)=6

⇒BC(2;3)=B(6)={6;12;18;24;30;36;42;48;54;60;...}

Vì 35≤x≤60

Nên x=60

vậy số hs của lớp 6C là 60 hs

5 tháng 12 2016

a, Học sinh lớp 6c khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60. Tính số học sinh lớp 6c

giải 

gọi số học lớp 6C là a ( a \(\in\)N* )

khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người 

=> a chia 2 dư 1

     a chia 3 dư 1 

     a chia 4 dư 3 

     a chia 8 dư 3 

=> a + 5 chia hết cho 2;3;4;8 

=> a + 5 \(\in\)BC(2;3;4;8)

Ta có 

2 = 2

3 = 3

4 = 22

8 = 23

=> BCNN(2;3;4;8) = 23 . 3 = 24 

=> a + 5 \(\in\)B(24) = { 0;24;48;72;...)

Mà  a \(\in\)N*  => a + 5 \(\in\)  { 24;48;72;..}

=> a \(\in\)  { 24;48;72;..}

Mà a khoảng từ 35 đến 60.

=> a = 48

Vậy số học sinh của lớp 6C là 48 học sinh

CÂU B GIỐNG CÂU A THAY ĐỔI 1 CHÚT THÔI 

5 tháng 12 2016

mình làm đúng nhớ tk nhé

13 tháng 2 2016

các bạn không trả lời nhỉ. Nhanh nhanh trả lời, giúp mình với.

20 tháng 8 2017

Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.

BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.

Bài 1: Học sinh lớp 6C khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa 1 người, hàng 4, hàng 8 đềuthừa 3 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60.Tính số học sinh lớp 6C.Bài 2: Học sinhlớp 6C khi xếp hàng 2, hàng 3 thìvừa đủ hàng, nhưng xếp hàng 4 thì thừa 2 người, xếp hàng 8 thì thừa 6 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60.Tính số học sinh lớp 6C.Bài 3: Một Khu  đất hình chữ...
Đọc tiếp

Bài 1: Học sinh lớp 6C khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa 1 người, hàng 4, hàng 8 đềuthừa 3 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60.Tính số học sinh lớp 6C.

Bài 2: Học sinhlớp 6C khi xếp hàng 2, hàng 3 thìvừa đủ hàng, nhưng xếp hàng 4 thì thừa 2 người, xếp hàng 8 thì thừa 6 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60.Tính số học sinh lớp 6C.

Bài 3: Một Khu  đất hình chữ nhật có chiều dài 52 m, chiều rộng 36 m. Người ta muốn chia khu  đất đó thành những khoảnh hình vuông bằng nhau để trồng các loại rau. Tính độ dài lớn nhất của cạnh hình vuông ?

Bài4: Một số học sinh của lớp 6A và 6B cùng tham gia trồngcây. Mỗi học sinh đều trồng được số cây như nhau.Biết rằng lớp 6A trồng được 45 cây, lớp 6B trồngđược 48 cây.Hỏi mỗi lớp cóbao nhiêu học sinh tham gia lao động trồng cây ?

Bài 5: Mỗi công nhân đội 1 làm được 24 sản phẩm, mỗi công nhân đội 2 làm được 20 sảnphẩm. Số sản phẩm hai đội làm bằng nhau.Tính số sản phẩm của mỗi đội,  biết số sản phẩm đó khoảng từ 100 đến 210 ?

Bài 6: Một đội y tế có 24 bác sĩ và 108 y tá. Có thể chia đội y tế đó nhiều nhất thành mấy tổ sao cho số bác sỹ và y tá được chia đều cho các tổ?

Bài 7: Lớp 6A có 18 bạn nam và 24 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dự kiến chia các bạn thành từng nhóm sao cho số bạn nam trong mỗi nhóm đều bằng nhau và số bạn nữ cũng vậy.Hỏi lớp có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm?Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ ?

Bài 8: Một lớp học có 28 nam và 24 nữ. Có bao nhiêu cách chia đều học sinh thành các tổvới số tổ nhiều hơn 1 sao cho số nam và số nữ trong các tổ đều bằng nhau ?Cách chia nào đểm mỗi tổ có số học sinh ít nhất?

Bài 9: Giáo viên chủ nhiệm muốn chia 240 bút bi, 210 bút chì và 180 quyển vở thành một số phần thưởng như nhau để phát thưởng cho học sinh. Hỏi có thể chia được nhiều nhất là bao nhiêu phần thưởng.Mỗi phần thưởng có bao nhiêu bút bi, bút chì và tập vở?

13
22 tháng 1 2022

giúp mình với nhé các bạn muố j cũng được ! 

LẦN CUỐI CŨNG NHƯ LÀ LẦN ĐẦU

22 tháng 1 2022

mik mún bn tách ra đc khum ;-;

16 tháng 7 2017

Giải :

Gọi số học sinh lớp 6c là a ( a \(\in\)N* )

Khi xếp hàng 2,hàng 3 đều thừa ra 1 người, hàng 4, hàng 8 đều thừa ra 3 người .

Ta có: 35 < a < 60

=> a - 1 \(⋮\)2

     a - 1 \(⋮\) 3

     a - 3 \(⋮\) 4

     a - 3 \(⋮\) 8

=> a + 5 \(⋮\) 2;3;4;8

=> a + 5 \(\in\)BC(2;3;4;8)

Ta có :

2 = 2

3 = 3

4 = 22

8 = 23

=> BCNN ( 2;3;4;8) = 23 x 3 = 24

a - 5 \(\in\)BC(2;3;4;8) = B(24) = { 0; 24; 48; 72;.... }

\(\in\)N* =>  a + 5 = { 24; 48; 72: .....}

=> a \(\in\){ 24; 48; 72;...}

Mà 35 < a < 60

=> a = 48

10 tháng 7 2018