K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{20}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{12}=\dfrac{a+b+c}{20+15+12}=\dfrac{94}{47}=2\)

Do đó: a=40; b=30; c=24

14 tháng 12 2021

A

đề bài hình như lỗi, tớ tính toàn số thập phân vô hạn ko tuần hoàn

Bài 1: Hai can dầu hỏa có thể tích lần lượt là 10 lít và 12 lít. Hỏi mỗi can nặng bao nhiêu kilogam. Biết rằng hai can nặng 17,6kg ?Bài 2: (2 điểm). Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 56 học sinh...
Đọc tiếp

Bài 1: Hai can dầu hỏa có thể tích lần lượt là 10 lít và 12 lít. Hỏi mỗi can nặng bao nhiêu kilogam. Biết rằng hai can nặng 17,6kg ?

Bài 2: (2 điểm). Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 56 học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau).

Bài 3: Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 5 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 72 học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau).

1
26 tháng 3 2020

làm từng bài cx đc nha

14 tháng 10 2021

Gọi số học sinh của lớp 7A,7B và 7C lần lượt là x,y,z

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{y}{\dfrac{2}{5}}=\dfrac{z}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{x-z}{\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}}=\dfrac{10}{\dfrac{1}{6}}=60\)

Do đó: x=30; y=24; z=20

7 tháng 12 2015

Gọi số HS lần lượt là a;b;c 

vì số HS tỉ lệ nghich với thời gian

a.2=b.2,5 =c.3 hay \(\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}=\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)

a =60.1/2=30

b=60.2/5 =24

c=60.1/3 =20

7 tháng 12 2015

Bạn ý đang online đấy , ko nhanh là bạn ý nghỉ đó nha

8 tháng 12 2020

Gọi số học sinh lớp 7A là a ; số học sinh lớp 7B là b ; số học sinh lớp 7C là c \(\left(a;b;c\inℕ^∗\right)\)

Ta có a + b + c = 94

 Vì số giờ làm và số học sinh tỉ lệ nghịch với nhau

=> 3a = 4b = 5c

=> \(\frac{3a}{60}=\frac{4b}{60}=\frac{5c}{60}\)

=> \(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}=2\)(dãy tỉ số bằng nhau)

=> \(\hept{\begin{cases}a=40\\b=30\\c=24\end{cases}}\)

Vậy  số học sinh lớp 7A là 40 em ; số học sinh lớp 7B là 30 em ; số học sinh lớp 7C là 24 em

20 tháng 12 2016

Gọi sô h/s của 2 lớp lần lượt là a và b

Ta có : a+b = 63

Vì sô h/s tỉ lệ nghịch với sô giời hoàn thành công việc nên ta có:

4a = 5b

Hay: a/1/4=b/1/5 = a+b/(1/4+1/5) = 63/9/20 =140

=>a = 140.1/5 = 35, b = 140.1/5 = 28

Vậy sô h/s của mỗi lớp lần lượt là 35, 28.

12 tháng 11 2017

khó quá