K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 12 2020

Gọi số học sinh lớp 7A là a ; số học sinh lớp 7B là b ; số học sinh lớp 7C là c \(\left(a;b;c\inℕ^∗\right)\)

Ta có a + b + c = 94

 Vì số giờ làm và số học sinh tỉ lệ nghịch với nhau

=> 3a = 4b = 5c

=> \(\frac{3a}{60}=\frac{4b}{60}=\frac{5c}{60}\)

=> \(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}=2\)(dãy tỉ số bằng nhau)

=> \(\hept{\begin{cases}a=40\\b=30\\c=24\end{cases}}\)

Vậy  số học sinh lớp 7A là 40 em ; số học sinh lớp 7B là 30 em ; số học sinh lớp 7C là 24 em

14 tháng 10 2021

Gọi số học sinh của lớp 7A,7B và 7C lần lượt là x,y,z

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{y}{\dfrac{2}{5}}=\dfrac{z}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{x-z}{\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}}=\dfrac{10}{\dfrac{1}{6}}=60\)

Do đó: x=30; y=24; z=20

7 tháng 12 2015

Gọi số HS lần lượt là a;b;c 

vì số HS tỉ lệ nghich với thời gian

a.2=b.2,5 =c.3 hay \(\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}=\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)

a =60.1/2=30

b=60.2/5 =24

c=60.1/3 =20

7 tháng 12 2015

Bạn ý đang online đấy , ko nhanh là bạn ý nghỉ đó nha

6 tháng 12 2015

bạn kiểm tra lại đề đi chứ mình tính ra kết quả là phân số đấy.

7 tháng 12 2015

Goi so hs cua 3 lop 7A,7B,7C lan luot la y1,y2,y3 . Goi thoi gian hoan thanh cong viec tuong ung voi 3 lop tren la x1,x2,x3 . Do thoi gian va so hs ti le nghich nen:

x1y1=x2y2=x3y3          va:  y1+y2+y3 = 72

Hay: 2.y1 = 3.y2 = 4.y3 

=> y1/(1/2) = y2/(1/3) = y3/(1/4) = (y1+y2+y3) / (1/2+1/3+1/4) = 72/(13/12)

De sai roi ban oi, ket qua la phan so

5 tháng 4 2020

Câu 2

                                                      Bg

                 Gọi số hs của mỗi lớp 7A,7B,7C lần lượt là x,y,z (hs)

                               ĐK:x,y,z thuộc N* và x,y,z <94

                  Vì tổng số học sinh của lớp 7A,7B,7C là 94 hs, nên ta có:

                              x+y+z=94

                  Vì lớp 7A,7B,7C làm khối lượng công việc như nhau, số hs và số giờ là 2 đại lượng TLN với nhau,nên ta có:

                             3x=4y=5z

                 Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5

                  Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

                    Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5=x+y+z/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120

        +,x/1/3=120 suy ra:x=1/3.120=40

        +, y/1/4=120 suy ra:y=1/4.120=30

         +, z/1/5=120 suy ra;1/5.120=24

                   Vậy lớp 7A có 40 hs

                          lớp 7B có 30 hs

                          lớp 7c có 24 hs

7 tháng 12 2015

Goi x1,x2,x3 lan luot la thoi gian hoan thanh cong viec cua 3 lop 7A, 7B , 7C. Goi y1,y2,y3 lan luot la so hs tuong ung cua 3 lop 7A,7B,7C. Do so hs va thoi gian hoan thanh con viec ti le nghich nen: 

x1y1=x2y2=x3y3                 va : y1+y2+y3 = 78

Hay: 2.y1 = 3.y2 = 4.y3

=> y1/(1/2) = y2/(1/3) = y3/(1/4) = (y1+y2+y3)/(1/2+1/3+1/4) = 78/(13/12) = 72

=> y1 = 36  ; y2=24  ;  y3=18

Vay: 3 lop 7A,7B,7C lan luot co 36,24 va 18 em hs tham gia

7 tháng 12 2015

Gọi số học sinh của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(a,b,c thuộc n và a,b,c<78)

Theo đề ra:Lớp 7A là trong 2 ngày ,lớp 7B là trong 3 ngày ,lớp 7C là trong 4 ngày nên 

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}\)(và a+b+c=78)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{4+3+2}=\frac{78}{9}\)

Đề sai bạn ak

bạn thử coi lại đề cái

Bài 1: Hai can dầu hỏa có thể tích lần lượt là 10 lít và 12 lít. Hỏi mỗi can nặng bao nhiêu kilogam. Biết rằng hai can nặng 17,6kg ?Bài 2: (2 điểm). Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 56 học sinh...
Đọc tiếp

Bài 1: Hai can dầu hỏa có thể tích lần lượt là 10 lít và 12 lít. Hỏi mỗi can nặng bao nhiêu kilogam. Biết rằng hai can nặng 17,6kg ?

Bài 2: (2 điểm). Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 56 học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau).

Bài 3: Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 5 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 72 học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau).

1
26 tháng 3 2020

làm từng bài cx đc nha

6 tháng 12 2018

\(\text{Gọi số học sinh lần lượt là a,b,c}\)

\(\text{ Vì số học sinh tỉ lệ nghịch và thời gian }\)

\(a\cdot2=b\cdot2,5=c\cdot3\text{ hay }\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}\Rightarrow\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}\Rightarrow\frac{a-c}{\frac{1}{6}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\text{a}\cdot2=60\\\text{b}\cdot2,5=60\\\text{c}\cdot3=60\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\text{a}=30\\\text{b}=24\\\text{c}=20\end{cases}}\)

Vậy : ...

20 tháng 12 2018

Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của mỗi lớp

(x,y,z thuộc Nsao)

Vì cùng làm 1 khối lượng đất như nhau nên số học sinh và thời gian làm việc là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch

=>x.2=y.2,5=z.3

=>\(\frac{X}{\frac{1}{2}}\)\(=\frac{Y}{\frac{1}{2,5}}=\frac{Z}{\frac{1}{3}}\)\(=\frac{X-Y}{\frac{1}{2}-\frac{1}{2,5}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)

=>\(\hept{\begin{cases}X=60.\frac{1}{2}=30\\Y=60.\frac{1}{2,5}=20\\Z=60.\frac{1}{3}=24\end{cases}}\)

ĐÁP SỐ TỰ LÀM

19 tháng 12 2021

Gọi số hs 7A,7B,7C ll là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)

Áp dụng tc dtsbn:

\(4a=2b=5c\Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a-c}{5-4}=\dfrac{5}{1}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=25\\b=50\\c=20\end{matrix}\right.\)

Vậy ...