K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 1 2022

Gọi x,y lần lượt là số tiền Mai và Lan được lì xì (x,y>0)(x,y>0)

Theo đề bài, ta có:

x/10=y/8 và x+y=90

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/10=y/8=x+y/10+8=90/18=5

=>x=10.5=50(nghìn)

=>y=8.5=40(nghìn)

vậy mai được 50 nghìn và lan được 40 nghìn

 

10 tháng 9 2020

lớp mấy vậy bn 

Đáp án:

HS giỏi là 5

HS khá là 6

HS TB là 14

Giải thích các bước giải: giỏi so hc sinh khá va TB lần lượt là a,b

a,b thuộc N*; c bằng 3

nên ta có: a/5 bằng b/6

a+b+3 vì a va b ít hơn c 3 hs nên ta có 5+6+3 bằng 14

AD t/c đấy tỉ so bằng nhau ta đc

a/5 - b/6 bằng -1/-1 bằng 1

do đó

a bằng 5

b bằng 6

c bằng 14

Tong số hs lop 7A là 25 hs trong đo co 5 hs giỏi, 6 hs khá, 14 hs TB

23 tháng 11 2016

Theo đề bài ta có :

a : b : c = 2 : 3 : 4 và a + c = b + 6

=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\) => a + c - b = 6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a-b+c}{2-3+4}=\frac{6}{3}=2\)

\(\Rightarrow\begin{cases}a=2.2=4\\b=3.2=6\\c=4.2=8\end{cases}\)

Vậy a có 4 cái điểm 10

b có 6 cái điểm 10

c có 8 cái điểm 10

Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí x4 = 16Câu 2: Tìm x ( x + 5) 3 = -64 Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7 Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệCâu 5: 5m dây đồng nặng 43g....
Đọc tiếp

Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

x4 = 16

Câu 2: Tìm x

( x + 5) 3 = -64

Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

Dạng 4: Hàm số

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

Câu 1:

\(x^4=16\)

\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)

\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)

\(\Rightarrow x+5=-4\)

\(\Rightarrow x=-9\)

Vậy \(x=-9\)

Câu 4:

Giải:

Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)\(x-y=-7\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)

+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)

Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\)\(\left(-2;5\right)\)

 

 

16 tháng 12 2016

Câu 5:

Giải:

Đổi 10km = 10000m

Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )

Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:

\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)

\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)

Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg

Câu 6:

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)\(c+b-a=180\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh

số học sinh khá là 90 học sinh

số học sinh trung bình là 150 học sinh

Câu 7:

a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)

\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)

\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)

b) Khi y = 17

\(\Rightarrow17=x^2-8\)

\(\Rightarrow x^2=25\)

\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)

Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
 

 

21 tháng 9 2015

dùng dãy tỉ số bằng nhau là đk mà :)

21 tháng 9 2015

Số viên bi của 3 bạn Minh, Hùng, Dũng tỉ lệ với các số 2 : 4 : 5

=> Số bi của Minh là 2k                 

     Số bi của Hùng là 4k

     Số bi của Dũng là 5k

=> Theo đề bài, ta có:

2k + 4k + 5k = 44

=> 11k = 44

=> k = 4

=> Số bi của Minh là: 2 . 4 = 8 (viên)

     Số bi của Hùng là: 4 . 4 = 16 (viên)

     Số bi của Dũng là: 4 . 5 = 20 (viên)

KL:.....

29 tháng 9 2016

bài 1:Gọi chiều dài và rộng là a,b

Chu vi HCN : 2(a+b)=28 => a+b=14

Ta có:

\(\frac{a}{b}=\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{2+5}=\frac{14}{7}=2\)

\(\Rightarrow a=2.2=4\)

\(\Rightarrow b=2.5=10\)

Diên tích HCN: 10.4=40(cm2)

bài 2: Gọi số bị của Minh,Hùng,Dũng là a,b,c

Ta có;

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{44}{11}=4\)

\(\Rightarrow a=4.2=8\)

\(\Rightarrow b=4.4=16\)

\(\Rightarrow c=4.5=20\)

Vậy số bi của Minh,Hùng,Dũng lần lượt là 8;16;20

bài 3: 0,8=4/5

Gọi lớp 7a và 7b là a,b

Ta có:

\(\frac{4}{5}=\frac{a}{b}=\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{b-a}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)

\(\Rightarrow a=20.4=80\)

\(\Rightarrow b=20.5=100\)

Vậy lớp 7a trồng được 80 cây ; lớp 7b trồng được 100 cây