K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 2 2020

ma trận sinh học 9

20% sinh 8

80% sinh 9

60% sinh 9 là bài tập

28 tháng 4 2018

Mình có 2 đề cương sinh lận, bạn muốn lấy cái ngắn hơn hay dài hơn?

30 tháng 4 2018

Cái có bài tập hoặc cái nào Cx được

Cám ơn bn 😘😘

1 tháng 1 2020

đề trường mik toàn trắc nghiệm thôi

1 tháng 1 2020

Không có tự luận hả bạn?

3 tháng 9 2019

https://loigiaihay.com/de-kiem-tra-45-phut-1-tiet-de-so-1-chuong-1-sinh-hoc-9-c68a43975.html

Có nhiều nữa đó bạn

Tham khảo nha!!!hihi

2 tháng 9 2019

Tham khảo:

/ TRẮC NGHIỆM: (3đ) Chọn những đáp án đúng.

Câu 1: (0,5 điểm). Khi cho cà chua quả đỏ lai phân tích, kết quả sẽ là:

a. Toàn quả vàng. b. Toàn quả đỏ c. 1 quả đỏ: 1 quả vàng d. cả a, b, c

Câu 2: (0,5 điểm). Chức năng của NST là:

a. Là cấu trúc mang gen. b. Tự nhân đôi (di truyền).

c. Lưu giữ thông tin. d. Bảo vệ.

Câu 3: (0,5 điểm) ADN nhân đôi theo nguyên tắc nào?

a. Nguyên tắc bổ sung. b. Nguyên tắc giữ lại 1 nửa.

c. Dựa vào mạch khuôn d. Cả a, b, c

Câu 4:(0,5 điểm) Chức năng của NST là:

a. Lưu giữ thông tin. b. Là cấu trúc mang gen.

c. Tự nhân đôi d. Truyền đạt thông tin.

Câu 5. Hãy nối các thông tin ở cột A với các thông tin ở cột B sao cho phù hợp Diễn biến cơ bản của NST trong giảm phân 1 (1,0 điểm)

A (Các kì) B (Diễn biến cơ bản của NST) C
1. Kì đầu

a. Các NST kép nằm gọn trong 2 nhân mới được tạo thành với số lượng là bộ đơn bội (kép) – n NST kép.

1-
2. Kì giữa b. Các cặp NST kép tương đồng phân li độc lập và tổ hợp tự do về 2 cực tế bào. 2-
3. Kì sau

c. Các NST kép xoắn, co ngắn.

- Các NST kép trong cặp tương đồng tiếp hợp theo chiều dọc và có thể bắt chéo nhau, sau đó lại tách dời nhau.

3-
4. Kì cuối d. Các cặp NST kép tương đồng tập trung và xếp song song thành 2 hàng ở mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào. 4-

B. TỰ LUẬN (7đ)

Câu 6: (2 điểm) Cho một đoạn mạch của ARN như sau.

-A-U-G-X-U-A-X-G-A-

Nếu mạch một là mạch gốc tổng hợp ra ARN trên. Xác định trình tự của mạch gốc và của ADN tổng hợp ra ARN trên.

Câu 7: (2 điểm) Làm thế nào để xác định kiểu gen của cơ thể có kiểu hình trội?

Câu 8: (3 điểm) Bài tập: Giả sử trên mạch 1 của ADN có số lượng của các nuclêôtit là: A1= 50; G1 = 100. Trên mạch 2 có A2 = 150; G2 = 200. Tìm số lượng nuclêôtit các loại còn lại trên mỗi mạch đơn và số lượng từng loại nuclêôtit cả đoạn ADN, chiều dài của ADN.

Đáp án đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học lớp 9

I/ TRẮC NGHIỆM: Câu 1. 2. 3. 4 mỗi câu đúng 0,5đ

Câu 1 2 3 4
Đáp án b, c a, b b, c a, b

Câu 5: mỗi câu đúng 0,25 đ
1. c 2. d 3. b 4. a

II/ TỰ LUẬN: (7đ)

Câu 6:

phân tử ARN có trình tự: (0,5đ)

-A –U- G-X –U- A- X- G- A- (0,5đ)

=>phân tử ADN dã tông hợp ra ARN có trình tự là:

Mạch 1 -T - A - X -G -A- T- G- X- T- (0,5đ)

Mạch 2 -A -T -G -X – T- A- X- G- A- (0,5đ)

Câu 7: Lai phân tích là phép lai giữa cá thể mang tính trạng trội cần xác định kiểu gen với cá thể mang tính trạng lặn (1,0đ)

  • Nếu kết quả con lai đồng tính thì cá thể đêm lai đồng hợp tử (AA) (0,5đ)
  • Nếu kết quả con lai phân tính thì cá thể đêm lai dị hợp tử (Aa) (0,5đ)

Câu 8:

Theo NTBS:

A1 = T2 = 50 (0,25đ)

G1 = X2 = 100 (0,25đ)

A2 = T1 = 150 (0,25đ)

G2 = X1 = 200 (0,25đ)

=> A1 + A2 = T1 + T2 = A = T = 200 (0,25đ)

=>. G1 + G2 = X1 + X2 = G= X = 300 (0,25đ)

Tổng số nuclêôtit là:

N= A+G +T+X = 200 + 300 + 200 + 300 =

= 1000 (Nucleotit) (0,75đ)

Chiều dài của ADN là:

L = N/2x 3,4 = 1000/2 x 3,4 = 1700 ( ăngstrong) (0,75đ)

7 tháng 11 2016

Cậu cũng thi hsg môn sinh học à??

7 tháng 11 2016

uhm bạn

16 tháng 5 2021

1, Tổng hợp kiến thức sinh học 9 về Di truyền học

a, Di truyền học

-Khái niệm di truyền học: Là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ, tổ tiên cho các thế hệ con cháu.

-Khái niệm Biến dị: Là hiện tượng con sinh ra khác so với bố mẹ và khác nhau về nhiều chi tiết.

-Di truyền và biến dị chính là 2 hiện tượng song song và gắn liền trực tiếp với quá trình sinh sản.

b, Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là gì?

Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là: bản chất và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.

c, Các nội dung của di truyền học

-Cơ sở vật chất, cơ chế di truyền của các hiện tượng di truyền.

-Các quy luật di truyền

-Nguyên nhân và quy luật biến dị.

c, Ý nghĩa của di truyền học là gì?

Việc nắm được kiến thức tổng hợp kiến thức sinh học 9 ý nghĩa của di truyền học rất quan trọng. Bởi lẽ, di truyền học được coi là ngành mũi nhọn trong di truyền học hiện đại, là cơ sở lý thuyết của khoa học chọn giống và đóng vai trò lớn lao trong y học.

30 tháng 10 2018

you ở đâu z, huyện nào ib đi

8 tháng 11 2018

tớ ở Vĩnh Phúc cậu ạ , nhận được trả lời của cậu , thì ... tớ thi xong rồi , dù sao cũng cảm ơn .