Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số hs của mỗi lớp sẽ tỉ lệ thuận vs số cây mỗi hs của mỗi lớp đó xong áp dụng dãy tỉ số bằng nhau là ok
mik nghĩ là như z
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh cảu mỗi lớp 7A,7B,7C thứ tự là A,B,C
ta có 2A=3B=4C => $\frac{A+b+c=130}{6+4+3=13}=10$A+b+c=1306+4+3=13 =10
A= 10.6=60; B=104=40; C=10.10.3=30
số cây mỗi lớp trồng được lá
2.60= 3.40= 4.30 = 120 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của lớp 7A; 7B; 7C tham gia trồng cây (x;y;z nguyên dương) ta có:
2x = 3y = 4z và x + y + z = 130
⇒ x 12 = y 8 = z 6 ; x + y + z = 130 ⇒ x = 60 ; y = 40 ; z = 30
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 7a ; 7b ; 7c là x ;y ; z
Số cây lớp 7 a trồng là 2.x ( cây )
số cây lớp 7b trồng là 3y ( cây )
Số cây lớp 7c trồng là 4.z ( cây )
Theo bài ra ta có : 2x = 3y = 4z
=> \(\frac{2x}{12}=\frac{3y}{12}=\frac{4z}{12}\) => \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}\) VÀ x - y = 20
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{x-y}{6-4}=\frac{20}{2}=10\)
=> x = 10.6 = 60
=> y = 10.4 = 40
=> z = 10.3 = 30
VẬy số học sinh 7a ; 7b ; 7c lần lượt là : 60 ( h/s) ; 40 ( h/s) ; 30 ( h/s)