K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 10 2019

B1: Trên giấy em lấy 2 điểm M, N . (Em chấm 2 chấm trên giấy, mỗi chấm là một điểm , Lấy sao cho khoảng cách chúng phải cách xa nhau chút nhé)

VD:

  M N

B2: 

Lấy thước: Kẻ một đường thẳng qua M. Tại 1 đầu của đường thẳng viết "a" , đấy là kí hiệu tên của đường thẳng .

M N a

B3: Di mép thước từ đường thẳng a lại gần điểm M sao cho mép thước đi qua điểm N. Tại đấy vẽ đường thẳng b. Nhớ kí hiệu b 

M N a b thước

( Đừng có vẽ nét đứt như trên vào vở nhé) 

25 tháng 10 2020

M N P b a

25 tháng 10 2020

GT KL MN//P a MN a b

Bài 3: 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{a+b+c}{9+10+11}=\dfrac{120}{30}=4\)

Do đó: a=36; b=40; c=44

7 tháng 4 2020

Hướng dẫn giải:

Qua A, dùng êke vẽ đường thẳng a bất kì. Thế thì bài toán đưa về trường hợp vẽ đường thẳng b đi qua B và song song với a. Ta có thể dùng một trong ba góc của êke để vẽ hai góc so le trong bằng nhau hoặc hai góc đồng vị bằng nhau.

Hướng dẫn thôi nha

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
18 tháng 9 2023

- Vẽ đường thẳng b bất kì đi qua điểm B

- Vẽ đường thẳng a đi qua A và song song với b.