K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 3 2022

Bài này của mình , không phải lấy của bất kì ai nên bạn xem và làm nhé !
1. Khái niệm về tự tin thì bạn có thể xem trong sách. 

Biểu hiện của tự tin : 

+ Đứng trước đám đông mà không sợ.

+ Dám nói dám làm.

+ Tự tin vào khả năng bản thân.

+ .........

Biểu hiện của trái với tự tin

+ Sợ sệt, nhút nhát.

+ Dám nghĩ nhưng lại không dám làm, dám nhận.

+ Tự ti trước đám đông.

 

- Ý nghĩa của tự tin : giúp chúng ta tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào khả năng của bản thân ,.....

- Rèn luyện tính tự tin : đứng trước gương và tập luyện. giả vờ như đang đứng trước đám đông và tập thử nói trước nơi đông người.

2. 

Khái niệm thì bạn xem trong sách.

- Kế hoạch hợp lí là kế hoạch có thời gian hợp lí, khoa học, khi xây dựng kế hoạch cần tính toán thật kĩ trước khi làm.

- Ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch : giúp chúng ta biết cách sử dụng thời gian, việc làm vào những thứ khoa học, hợp lí. Và giúp chúng ta thực hiện được công việc đó một cách thuận tiện nhất, không bị trôi qua một cách vô ích.

- Trách nhiệm của bản  thân : 

+ Khi sống và làm việc có kế hoạch cần xây dựng ra một bảng kế hoạch hợp lí.

+ Cân nhắc trước khi xây dựng kế hoạch.

+ Hạn chế một vài điều khi đã xây dựng.

+ Biết cách xây dựng đúng với thời gian đang có.

+.............

3. 

Ý đầu bạn xem trong sách nhé, cái này cũng không cần phải làm ra vì đã có đầy đủ hết trong sách.

+ Trách nhiệm của gia đình, nhà nước và xã hội đối với trẻ em : 

- Cần phải đối xử công bằng.

- Yêu thương hết mực.

- Bảo vệ danh dự cho trẻ em.

- Bảo vệ khỏi những điều xấu.

-...............

4. Môi trường là những thứ tồn tại xung quanh chúng ta.

Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người. Tài nguyên môi trường, hay còn gọi là tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận thiết yếu của môi trường, có quan hệ chặt chẽ với môi trường.

 

- Tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên : 

+ giúp cung cấp nhiều điều kiện cho đời sống con người, thực vật hay động vật.

+ Bảo vệ được cuộc sống yên bình cho con người , động vật.

+ Tạo ra nhiều cơ sở để phát triển kinh tế,....

+...............

Trách nhiệm của công dân đối với việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên : 

+ Bảo vệ ao hồ, sông suối.

+ Vứt rác đúng nơi quy định.

+ Cùng nhau đi tuyên truyền để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

+ Đi xe đạp thay xe ô tô, xe máy, xe đạp điện để giảm thiểu khói bụi.

+...............

14 tháng 3 2022

1 Thế nào là tự tin ?

=> Tự tin là tin tưởng vào bản thân, tin vào khả năng và hành động của chính mình.

Biểu hiện của tự tin và thiếu tự tin? 

- Biểu hiện của tự tin:

+ Nói to, dõng dạc

+  Nhìn thẳng vào mắt người nói chuyện

+ Luôn mỉm cười với mọi người

+ Giơ tay thẳng khi có ý kiến

+ Lắng nghe ý kiến của mọi người và có phản hồi

- Biểu hiện thiếu tự tin:

+ Nói lí nhí

+ Mắt luôn nhìn xuống đất khi giao tiếp

+ Tay làm những động tác thừa khi tiếp xúc với ai đó

+ Lảng tránh cái nhìn của mọi người

- Ý nghĩa tự tin :  

+ Giúp ta có thêm sức mạnh, nghị lực và sức sáng tạo. 

+ Làm nên sự nghiệp lớn.

+ Nếu không tự tin con người sẽ trở nên yếu đuối,

Rèn luyện tính tự tin:

=> Chúng ta hãy rèn luyện tính tự tin bằng cách chủ động, tự giác trong học tập và tham gia các hoạt động của tập thể, cần khắc phục tính rụt rè, tự ti, ba phải. 

2) Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch:

=> Sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hàng ngày, hàng tuần 1 cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệ quả, có chất lượng.

 

1. -Bảo vệ tổ quốc là bảo vệ an ninh xã hội, lãnh thổ đất nước, bảo vệ an toàn cho mọi người dân, bảo đảm rằng nhân dân được ấm no, bộ máy nhà nước thêm phát triển và hoàn thiện hơn. Bảo vệ trọn vẹn được nụ cười trên môi của trẻ thơ,....

-Trách nhiệm:

-Rèn luyện đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh, không giải quyết vấn đề bằng bạo lực

-Luôn nghe theo tiếng gọi của tổ quốc, dù là thời bình nhưng vẫn nên tham gia nghĩa vụ quân sự; không trốn tránh trách nhiệm

-Coi nhân dân như người nhà, tổ quốc như mái ấm mà dốc lòng bảo vệ

-Rèn luyện kĩ năng, chủ trương để tham gia phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc

-Luôn giữ một cái tâm trong sáng, luôn thương và biết nghĩ tới dân mình đang còn nghèo khổ

..........

-Bản thân em đã: Tu dưỡng nhân cách, đè nén tham vọng; chăm ngoan học giỏi để báo đáp cha mẹ, đền ơn với tổ quốc. Luôn biết phân biệt các hội nhóm đúng sai, không theo phe chống đối Đảng. Chăm chỉ rèn luyện mọi mặt từ sức khoẻ, nhân cách,..Để xứng đáng là công dân nước Việt,...

2. -Quan hệ: Mối quan hệ liên quan mật thiết tới nhau, phát triển song phương và cùng vì lợi ích chung của xã hội. Có đạo đức sẽ có ý thức chấp hành pháp luật, và có pháp luật lại làm ta sống có đạo đức hơn,..

-Ý nghĩa: Là cầu nối của sức mạnh, trí tuệ, đoàn kết dân tộc,..Đem lại lợi ích không chỉ cho cá nhân mà toàn xã hội trong công cuộc cải cách đất nước,...

Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào biểu hiện trách nhiệm hoặc thiếu trách nhiệm của thanh niên, vì sao ? a) Nỗ lực học tập, rèn luyện toàn diện ; b) Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội ; c) Chưa có ý thức vận dụng những điều đã học vào thực tế ; d) Có ý thức giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh ; đ) Sống, học tập, làm việc luôn nghĩ đến bổn...
Đọc tiếp

Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào biểu hiện trách nhiệm hoặc thiếu trách nhiệm của thanh niên, vì sao ?

a) Nỗ lực học tập, rèn luyện toàn diện ;

b) Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội ;

c) Chưa có ý thức vận dụng những điều đã học vào thực tế ;

d) Có ý thức giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh ;

đ) Sống, học tập, làm việc luôn nghĩ đến bổn phận đối với gia đình và xã hội:

e) Học tập vì quyền lợi của bản thân ;

g) Học tập, làm việc vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững của dân vì hạnh phúc của nhân dân ;

h) Vượt mọi khó khăn thực hiện kế hoạch đặt ra ;

i) Ngại tham gia các phong trào của Đoàn và nhà trường tổ chức ;

k) Dồn hết sức lực vào việc học tập.

1
24 tháng 8 2017

- Những việc làm thể hiện có trách nhiệm: (a), (b), (d), (đ), (g), (h).

- Những việc làm thể hiện thiếu trách nhiệm: (c), (e), (i), (k).

-Vi phạm pháp luật là gì ?Kể tên các loại vi phạm pháp luật ,mỗi loại nêu ví dụ-Trách nhiệm pháp lý khác với trách nhiệm đạo đức như thế nào ?Nêu ý nghĩa của trách nhiệm pháp lý.-Tại sao bảo vệ tổ quốc lại được coi là quyền và nghĩa vụ của công dân ? Là học sinh em sẽ làm gì để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đó?-Bạn An học cùng lớp với em, An giao du rộng . Một hôm bạn rủ em đến quán cà phê nhà bà...
Đọc tiếp

-Vi phạm pháp luật là gì ?Kể tên các loại vi phạm pháp luật ,mỗi loại nêu ví dụ

-Trách nhiệm pháp lý khác với trách nhiệm đạo đức như thế nào ?Nêu ý nghĩa của trách nhiệm pháp lý.

-Tại sao bảo vệ tổ quốc lại được coi là quyền và nghĩa vụ của công dân ? Là học sinh em sẽ làm gì để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đó?

-Bạn An học cùng lớp với em, An giao du rộng . Một hôm bạn rủ em đến quán cà phê nhà bà Hoa ,bạn ấy bật mí cho em đến đấy có nhiều trò hay lắm nhất là thấy người sảng khoái được dùng chất bột trắng hoặc viên thuốc màu hồng. An khẳng định : "Tớ dùng rồi ,đi với tớ bạn sẽ biết ,tiền không thành vấn đề" +Nếu là em ,em sẽ làm gì trong tình huống này?                                               +Theo em ai là người vi phạm pháp luật? Vi phạm luật nào?Trách nhiệm của người vi phạm là gì?

 

0
5 tháng 2 2018

- Để bảo đảm quyền vui chơi giải trí của trẻ em, nhà trường cần tổ chức tốt cho học sinh các hoạt động ngoài giờ lên lớp như: đi dã ngoại, tổ chức cắm trại, tổ chức liên hoan văn nghệ... Ở địa phương: tổ chức các khu vui chơi dành cho trẻ em như công viên dành cho trẻ, nhà văn hoá thiếu nhi...

- Để trẻ bảo đảm môi trường giáo dục tốt xung quanh trường học: Nhà trường và địa phương phôi kết hợp để giải toả các tụ điểm bán hàng rong ở cổng trường, nhà hàng, quán karaoke phải thực hiện đúng quy định của địa phương về vệ sinh, an ninh, trật tự.

- Để trẻ em lang thang cơ nhỡ được học tập, nhà trường, địa phương làm tốt công tác phổ cập giáo dục: mở lớp học tình thương, động viên giáo viên, đoàn viên tham gia giảng dạy ở các lớp tình thương, miễn học phí, cấp học bổng... Thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, huy động sự đóng góp của các lực lượng trong xã hội để giúp đỡ trẻ cơ nhỡ được đến trường...