Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Dấu hiệu cần tìm : Điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của 30 hs lớp 7a
b)
Giá trị (x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 1 | 3 | 2 | 5 | 6 | 7 | 3 | 3 | N=30 |
c) X= 7 ( bạn tự ghi phép tính ra nhá )
d) Mốt của dấu hiệu là: 8
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Dấu hiệu là điểm bài kiểm tra môn Toán HKI của mỗi em học sinh lớp 7A
b)
c) _
X = \(\dfrac{2.2+4.5+5.4+6.7+7.6+8.5+9.2+10}{32}\)= 6,125
Mốt = Mo = 6
d)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Dấu hiệu: Thời gian giải một bài toán của mỗi học sinh.
b,
Giá trị | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 12 |
|
Tần số | 2 | 3 | 9 | 7 | 6 | 3 | N = 30. |
c, Mốt = 7
Trung bình cộng= (5 . 2 + 6 . 3 + 7 . 9 + 8 . 7 + 9 . 6 + 12 . 3) : 30= 7.9.
d, Ở trên này khó vẽ, nên tự vẽ nhé.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a.- dấu hiệu ở đây là thời gian làm bài tập của các hs lớp 7
- số các giá trị ở đây là 9
b.
thời gian(x) | 1 4 5 6 7 8 9 10 11 |
Tần số(n) | 1 2 3 6 4 8 5 2 1 N=32 |
-Mốt ở đây là 8
- X= 1+1.4+2.5+3.6+6.7+4.8+8.9+4.10+2.11+1:32
= 2.6.8.12.11.16.13.12.12:32
= tự tính trong máy tính nhen^^
c. tự lm cái này rất dễ :)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tần số lớn nhất là 9, giá trị ứng với tần số 9 là 8. Vậy Mốt của dấu hiệu: Mo = 8 (phút).
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Lớp 7A có 3.10=30 học sinh
b)
Số điểm(x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Tần số (n) | 1 | 2 | 3 | 4 | 8 | 6 | 4 | 2 |
- Số trung bình cộng của dấu hiệu là:
\(\overline{X}=\dfrac{3.1+4.2+5.3+6.4+7.8+8.6+9.4+10.2}{30}=7\)
- Mốt của dấu hiệu là 7
a) Lớp 7A có 30 bạn học sinh
b)
Số điểm(x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Tần số (n) | 1 | 2 | 3 | 4 | 8 | 6 | 4 | 2 |
- Số trung bình cộng của dấu hiệu là:
¯¯¯¯¯X=3.1+4.2+5.3+6.4+7.8+8.6+9.4+10.2:30=7
- Mốt của dấu hiệu là 7
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Dấu hiệu ở đây là : Thời gian giải một bài toán của học sinh
Số các giá trị của dấu hiệu : 40
b) Bảng "tần số" :
Thời gian giải một bài toán(phút) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số(n) | 3 | 6 | 5 | 7 | 10 | 4 | 5 | N = 40 |
Nhận xét :
+) Thời gian giải một bài toán của 40 học sinh chỉ nhận 7 giá trị khác nhau
+) Người giải nhanh nhất là 4 phút(có 3 học sinh)
+) Người giải chậm nhất là 8 phút(có 10 học sinh)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) dấu hiệu là số thời gian làm một bài tập vật lí của 30 hs. lớp có 30 hs làm bài
b)
GIÁ TRỊ (n) | 6 | 7 | 8 | 9 | 11 | 16 |
TẦN SỐ (x) | 4 | 6 | 9 | 4 | 5 | 2 |
(N=30)
nhận xét:
giá trị lớn nhất:16
giá trị nhỏ nhất:6
giá trị có tần số lớn nhất:8
giá trị có tần số nhỏ nhất :16
số các giá trị:30
a) Dấu hiệu ở đây là thời gian giải bài toán(tính theo phút) của 1 lớp học
b) Bảng " tần số" :
c) \(\overline{X}=\frac{4\cdot2+5\cdot1+6\cdot6+7\cdot8+8\cdot7+9\cdot3+10\cdot3}{30}\)
=> \(\overline{X}=\frac{8+5+36+56+56+27+30}{30}\)
=> \(\overline{X}=\frac{218}{30}\approx7,3\)