K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 3 2021

Hệ pt \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2x\left(x+1\right)\left(y+1\right)+xy=-6\left(1\right)\\2y\left(y+1\right)\left(x+1\right)\text{yx}=6\left(2\right)\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2x\left(x+1\right)\left(y+1\right)=-6-xy\\2y\left(y+1\right)\left(x+1\right)=6-xy\end{matrix}\right.\)

Thay x=0, y=0 thì hệ ko thỏa mãn. Thay x=-1, y=-1 hệ cũng k thỏa

\(\Rightarrow\left(x;y\right)\ne\left(0;0\right),xy\ne0,x+1\ne0,y+1\ne0\Rightarrow6-xy\ne0\) (*)

Chí từng vế của 1 pt cho nhau: 

\(\Rightarrow\dfrac{x}{y}=\dfrac{-6-xy}{6-xy}\Leftrightarrow xy\left(x-y\right)=6\left(x+y\right)\)

Thay x=y thì hpt có vế phải = nhau, vế trái khác nhau => x-y\(\ne0\) (**)

\(\Rightarrow xy=\dfrac{6\left(x+y\right)}{x-y}\left(3\right)\)

Cộng từng vế (1) và (2) của hệ ta đc pt: \(2\left(x+y\right)\left(x+1\right)\left(y+1\right)+2xy=0\left(4\right)\)

\(\Leftrightarrow\left(x+y\right)\left(x+y+xy+1\right)+xy=0\)  

\(\Leftrightarrow\left(x+y\right)\left(x+y+1+\dfrac{6\left(x+y\right)}{x-y}+\dfrac{6\left(x+y\right)}{x-y}\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+y\right)\left(x+y+1+\dfrac{6\left(x+y+1\right)}{x-y}\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+y\right)\left(x+y+1\right)\left(1+\dfrac{6}{x-y}\right)=0\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+y=0\\x+y+1=0\\1+\dfrac{6}{x-y}=0\end{matrix}\right.\)

- Với \(x+y=0\Leftrightarrow x=-y\)

Thế vào hệ \(\Rightarrow-2y^2=0\Leftrightarrow y=0,x=O\) (ko thỏa *)

- Với \(x+y+1=0\Leftrightarrow x=-y-1\). Thế vào pt (1) của hệ ta đc:

\(2y^3+3y^2+y+6=0\Leftrightarrow\left(y+2\right)\left(2y^2-y+3\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}y+2=0\Leftrightarrow y=-2\\2y^2-y+3=0\left(VN\right)\end{matrix}\right.\)

- Với y=-2 => x=1. Thế vào thì hệ thỏa, vậy có nghiệm(x;y)=(1;-2)

- Với \(1+\dfrac{6}{x-y}=0\Leftrightarrow x-y+6=0\Leftrightarrow x=y-6\)

Thế x=y-6 vào pt (2) của hệ:

\(\left(2\right)\Leftrightarrow2y^3-7y^2-16y-6=0\Leftrightarrow\left(2y+1\right)\left(y^2-4y-6\right)=0\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}2y+1=0\\y^2-4y-6=0\end{matrix}\right.\)

\(y^2-4y-6=0\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}y_1=2+\sqrt{10}\\y_2=2-\sqrt{10}\end{matrix}\right.\)

\(2y+1=0\Leftrightarrow y_3=-\dfrac{1}{2}\)

..................

11 tháng 11 2021

câu trả lời là A

nhé

11 tháng 11 2021

TL:

A

-HT-

!!!

12 tháng 8 2020

Mình biết rồi, cảm ơn bạn

3 tháng 4 2017

STT

Các lĩnh vực

Nội dung công việc

Biện pháp thực hiện

Thời gian tiến hành

Dự kiến kết quả

1

Học tập

- Đến trường học

- Làm bài tập và học bài cũ.

-Tự đi xe đạp

- Tự làm bài tập toán, anh văn, ôn bài.

- 6h30ph.

14 -16h30ph

Làm hết bài tập và học thuộc bài cũ, chuẩn bị bài mới.

2

Lao động

- Dọn dẹp nhà, rửa cốc chén.

- Nấu cơm, giặt áo quần.

- Chăm sóc cây cảnh, hoa.

- Tự quét dọn,rửa cốc chén.

- Tự nấu cơm và giặt áo quần.

- Tưới cây, nhổ cỏ, bón phân

- 5h30ph

- 17h

- 17h30ph

Nhà cửa, cốc chén sạch sẽ. Giúp bố mẹ có một bữa cơm ngon. Cây xanh tốt

3

Hoạt động tập thể

- Sinh hoạt sao nhi đồng.

- Trực sao đỏ; Trưc ATGT

-Mỗi tháng một lần

- Mỗi tháng một lần

- Ngày thứ 5 của tuần đầu

- Theo kế hoạch của trường.

- Hỗ trợ cho Liên đội ở trường tiểu học.

- Góp phần giữ gìn kỉ luật trật tự ở trường học.

4

Sinh hoạt cá nhân

-Chơi cầu lông

-Ăn nghỉ

- Xem ti vi

- Chơi cầu lông với bạn sau giờ học.

- Sau giờ đi học và sau giờ chiều

- 16h30ph

- 12h

-18h-19h

-19h-19h30

Sức khỏe tốt, tnh thần sảng khoái


26 tháng 11 2017

Bài 10 : Tự lập

28 tháng 10 2021

TL

Trong một số buổi sinh hoạt đội, một số bạn đến chậm. Khi Chi đội trưởng nhắc nhở, phê bình mấy bạn đó còn chưa tích cực tham gia các hoạt động của đội, thì các bạn giải thích rằng: Đội là hoàn toàn tự nguyện, tự giác, không thể coi đến muộn là không tích cực. Em đồng tình với Chi đội trưởng hay theo quan niệm của các bạn đến muộn? Vì sao?

→ Em đồng tình với Chi đội trưởng. Vì nếu đến muộn ảnh hượng tới mấy bạn, lớp, qua trình sinh hoạt đội chậm đi làm giảm chậm tiến trình của các bạn.

HT

28 tháng 10 2021

a . Hoa là một người coi thường người khác

b . Đừng chê bạn như thế . Bạn là thế đc rồi đừng coi thương fnguwowif khác nhé , hoa

ht

28 tháng 10 2021

a) Cách ứng xử của Hoa là không tôn trọng Lan , không coi trọng danh dự , phẩm giá của Lan 

b) Nếu em là bạn cùng lớp với Hoa em sẽ góp ý rằng : Hoa nên tôn trọng ng khác thì mới nhận đc sự tôn trọng của ngta đối với mình . Mng tôn trọng lẫn là cơ sở để để quan hệ xã hội trở nên lành mạnh , trong sáng và tốt đẹp hơn , Hoa nhé !

Không thể chia sẻ chuyện vui nỗi buồn

Xin k

giúp mik vs hãy nối mỗi ý ở cột trái vs mỗi ý ở cột phải sao cho được khẳng định đúng1.       x2 – 2xy + y2 – 4 =                                       a. 5(x+y).(x+1)2.       3x(x – y) + x – y =                                        b. (x – y +2).(x – y - 2)3.       5x2 + 5xy + 5x + 5y =                                  c. (x – y).(3x + 1)                                                                                                d. (x + y + 2).(x – y –...
Đọc tiếp

giúp mik vs 

hãy nối mỗi ý ở cột trái vs mỗi ý ở cột phải sao cho được khẳng định đúng

1.       x2 – 2xy + y2 – 4 =                                       a. 5(x+y).(x+1)

2.       3x(x – y) + x – y =                                        b. (x – y +2).(x – y - 2)

3.       5x2 + 5xy + 5x + 5y =                                  c. (x – y).(3x + 1)

                                                                                                d. (x + y + 2).(x – y – 2)

2

1 b 3a 2c

6 tháng 1 2022

1.       x2 – 2xy + y2 – 4 =                                       a. 5(x+y).(x+1)

2.       3x(x – y) + x – y =                                        b. (x – y +2).(x – y - 2)

3.       5x2 + 5xy + 5x + 5y =                                  c. (x – y).(3x + 1)

                                                                              d. (x + y + 2).(x – y – 2)
1b 2c 3a