K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 2 2016

Gọi số học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là: a,b,c

số mét học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là d;e;f

Ta có: a/b=1/3 =>a=b/3=>a/4=b/12

b/c=4/5 =>b/4=c/5=>b/12=c/15

=>a/4=b/12=c/15

=>a;b;c tỉ lệ với 4;12;15

mà mỗi học sinh trung bình làm được 1,2;1,4;1,6

nên 3 lớp trung bình làm được: 4*1,2 ; 12*1,4 ; 15*1,6 hay 4,8 ; 16,8 ; 24

->d/4,8=e/16,8=f/24

Ta có: d+e+f=912(m)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

d/4,8=e/16,8=f/24=(d+e+f)/(4,8+16,8+24)=912/45,6=20

=>d=20*4,8=96

e=20*16,8=336

f=20*24=480

=>a=96:1,2=80

b=336:1,4=240

c=480:1,6=300

Vậy số học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là: 80;240;300(học sinh)

27 tháng 2 2016

em mới hc lp 5 thui ạ!So sorry!

11 tháng 1 2023

Gọi số học sinh khối 7,8,9 lần lượt là a,b,c (a,b,c \(\inℕ^∗\))

Ta có \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{b}=\dfrac{1}{3}\\\dfrac{b}{c}=\dfrac{4}{5}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{1}=\dfrac{b}{3}\\\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{12}\\\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)

Lại có mỗi học sinh khối 7,8,9 trung bình làm được lần lượt 

1,2m3 ; 1,4m3 ; 1,6m3 và tổng số đất chở là 912m3 

Khi đó ta có phương trình

1,2a + 1,4b + 1,6c = 912

<=> 6a + 7b + 8c =  4560 

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta được

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{6a}{24}=\dfrac{7b}{84}=\dfrac{8c}{120}=\dfrac{6a+7b+8c}{24+84+120}=\dfrac{4560}{228}=20\)

Khi đó a = 20.4 = 80 (thỏa mãn)

b = 12.20 = 240 (thỏa mãn)

c = 15.20 = 300 (thỏa mãn) 

Vậy số học sinh khối 7,8,9 lần lượt là 80;240;300 học sinh 

18 tháng 11 2017

Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là a ; b ; c

\(\hept{\begin{cases}\frac{a}{b}=\frac{1}{3}\Rightarrow a=\frac{b}{3}\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{12}\\\frac{b}{c}=\frac{4}{5}\Rightarrow\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\Rightarrow\frac{b}{12}=\frac{c}{15}\end{cases}}\)

\(\Rightarrow a;b;c\)tỉ lệ với \(4;12;15\)

Mà mỗi học sinh trung bình làm được \(1;2;1;4;1;6\)\(\left(m^3\right)\)

Nên ba lớp trung bình làm được \(\hept{\begin{cases}4.1,2=4,8\\12.1,4=16,8\\15.1,6=24\end{cases}}\)

Lại đặt \(\frac{d}{4,8}=\frac{e}{16,8}=\frac{f}{24}\)

\(\Rightarrow\)\(d+e+f=912\)\(\left(m^3\right)\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{d}{4,8}=\frac{e}{16,8}=\frac{f}{24}=\frac{d+e+f}{4,8+16,8+24}=\frac{912}{45,6}=20\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}d=20.4,8=96\\e=20.16,8=336\\f=20.24=480\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=\frac{96}{1,2}=80\\b=\frac{336}{1,4}=240\\c=\frac{480}{1,6}300\end{cases}}\)

Vậy số học sinh khối 7;8;9 lần lượt là 80 ; 240 ; 300 ( học sinh ).

11 tháng 3 2018

Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là a ; b ; c

a/b=1/3 => a=b/3 => a/4=b/12

b/c=4/5 =>b/a=c/5 =>b/12=c/15

=>a;b;c tỉ lệ với 4;12;15

mà mỗi học sinh trung bình làm được 1,2;1,4;1,6 (m)

nên ba lớp trung bình làm được 4.1,2=4,8

                                                  12.12,4=16,8

lại đặt d/4,8=e/16,8=f/24

=> d+e+f=912(m3)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nha ta có:

d/4,8=e/16,8=f/24=d+e+f/4.8/16.8/14=912/45.6=20

=>d=96; e=336; f=480 => a=80; b=240;c=300