K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c

thep đề bài,ta có:

7A = a/2 = 7B=b/3

7B = b/4 = 7C = c/5

và a+b+c = 105

ta có:

7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12

7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15

và a+b+c=105

ta có:

a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3

từ đó suy ra: 

a/8 = 3 => a = 24

b/12 = 3 => b = 36

c/15 = 3 => c = 45

vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)

mk nha mn

29 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c

thep đề bài,ta có:

7A = a/2 = 7B=b/3

7B = b/4 = 7C = c/5

và a+b+c = 105

ta có:

7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12

7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15

và a+b+c=105

ta có:

a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3

từ đó suy ra: 

a/8 = 3 => a = 24

b/12 = 3 => b = 36

c/15 = 3 => c = 45

vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)


 

23 tháng 11 2021

Gọi số học sinh của 3 lớp à : a,b,c

Ta có : \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3};\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5};a+b+c=105\)

\(\Rightarrow\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)

Áp dụng t/c dtsbn , ta có :

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{8+12+15}=\dfrac{105}{35}=3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=24\\b=36\\c=45\end{matrix}\right.\) 

\(\Rightarrow\)Số học sinh của 3 lớp ....

23 tháng 11 2021
29 tháng 12 2020

Gọi số cây mỗi lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a,b,c (a,b,c >0)

Vì số cây trồng được tỉ lệ thuận với số học sinh mỗi lớp nên :\(\dfrac{a}{35}=\dfrac{b}{42}=\dfrac{c}{28}\)

Áp dụng tính chất DTSBN :

\(\dfrac{a}{35}=\dfrac{b}{42}=\dfrac{c}{28}=\dfrac{a-c}{35-28}=\dfrac{14}{7}=2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=35.2=70\\b=42.2=84\\c=28.2=56\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

 

29 tháng 12 2020

- Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là: x, y, z (\(x,y,z\in N\)*)

- Theo bài ra, ta có: \(x-z=14\)

- Vì số cây trồng được tỉ lệ thuận với số học sinh của lớp nên ta có:

\(\dfrac{x}{35}=\dfrac{y}{42}=\dfrac{z}{28}\)

- Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{x}{35}=\dfrac{y}{42}=\dfrac{z}{28}=\dfrac{x-z}{35-28}=\dfrac{14}{7}=2\)

\(\rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{35}=2\to x=70\\\dfrac{y}{42}=2\to y=84\\\dfrac{z}{28}=2\to z=56\end{matrix}\right.\)

Vậy số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là: \(70;84;56\) cây

Bài 1

                     Giải

Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c. Theo đề bài ta có

\(2a=3b=4c\Rightarrow\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}=\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)\(a+b+c=130\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)

\(\Rightarrow\frac{a}{6}=10\Rightarrow a=60\)

\(\Rightarrow\frac{b}{4}=10\Rightarrow b=40\)

\(\Rightarrow\frac{c}{3}=10\Rightarrow c=30\)

Vậy \(a=60;b=40;c=30\)

Bài 2

                     Giải

gọi số học sinh khối 7 là \(x\) ﴾hs﴿
=> số học sinh khối 8 là \(3x\) ﴾hs﴿
=> số học sinh khối 9 là \(3x:\frac{4}{5}=\frac{15}{4}x\left(hs\right)\)

Tổng khối đất 3 khối đào được là: \(1,2x+1,4.3x+1,6.\frac{15}{4}x=11,4x\left(m^3\right)\)
Theo đề bài:\(11,4.x=912\Rightarrow x=912:11,4=80\)
Vậy hs khối 7 là 80 hs
Khối 8 là 240 hs
Khối 9 là: 300 h

23 tháng 8 2017

B2:

Gọi học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là x,y,z

Thao đề bài ta có:

 \(x=\frac{y}{3}\)=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}\left(1\right)\)

\(\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)=>\(\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\left(2\right)\)

Từ (1)(2)

=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{4}=\frac{y}{15}=\frac{z}{15}=\frac{x+y+z}{4+12+15}=\frac{912}{31}=32\)

=> \(\frac{x}{4}=32\)=>\(x=128\)

    \(\frac{y}{12}=32\)=>\(y=384\)

    \(\frac{z}{15}=32\)=>\(z=480\)

Vậy 3 khối 7,8,9 có lần lượt 128,384,480 học sinh
 

16 tháng 3 2018

Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của lớp 7A; 7B; 7C tham gia trồng cây (x;y;z nguyên dương) ta có:

2x = 3y = 4z và x + y + z = 130

⇒ x 12 = y 8 = z 6 ; x + y + z = 130 ⇒ x = 60 ; y = 40 ; z = 30

23 tháng 12 2018

Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x,y,z (x,y,z \(\inℕ^∗\))

Theo bài ra ta có :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)và    \(2x-y=8\)

=> \(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau có:

\(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{2x-y}{2.2-3}=\frac{8}{1}=8\)

=> x = 8 . 2 =16

     y = 8 . 3 = 24

     z = 8 . 5 = 40

Vậy............................................

Học tốt

14 tháng 8 2015

Gọi số học sinh lớp 7a ; 7b ; 7c là  x ;y ; z 

Số cây lớp 7 a trồng là 2.x ( cây )

số cây lớp 7b trồng là 3y ( cây )

Số cây lớp 7c trồng là 4.z ( cây ) 

Theo bài ra ta có : 2x = 3y = 4z 

=> \(\frac{2x}{12}=\frac{3y}{12}=\frac{4z}{12}\) =>  \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}\)  VÀ x - y = 20 

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :

 \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{x-y}{6-4}=\frac{20}{2}=10\)

=> x = 10.6 = 60 

=> y = 10.4 = 40 

=> z = 10.3 = 30 

VẬy số học sinh 7a ; 7b ; 7c lần lượt là : 60 ( h/s) ; 40 ( h/s) ; 30 ( h/s) 

Đề hơi ko hiểu cho lắm