Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mỗi giờ xe máy đi được số phần quãng đường là:
\(1\div4=\frac{1}{4}\)(quãng đường)
Mỗi giờ ô tô đi được số phần quãng đường là:
\(1\div3=\frac{1}{3}\)(quãng đường)
Mỗi giờ ô tô đi được nhiều hơn xe máy số phần quãng đường là:
\(\frac{1}{3}-\frac{1}{4}=\frac{1}{12}\)(quãng đường)
Độ dài quãng đường AB là:
\(12\div\frac{1}{12}=144\left(km\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Thời gian để xe máy đi hết quãng đường AB với vận tốc ban đầu là:
2 x 2 = 4 ( giờ)
Nửa quãng đường AB là:
40 x 4 : 2= 80 ( km)
Vận tốc của xe máy sau khi tăng tốc là:
40 : 100 x 125 = 50 ( km/ giờ)
Thời gian xe máy đi đoạn đường còn lại để đến B là:
80 : 50 = 1,6 ( giờ) = 1 giờ 36 phút
Xe máy đến B lúc số giờ là:
6 giờ 30 phút + 2 giờ + 1 giờ 36 phút = 10 giờ 6 phút
Đ/S: 10 giờ 6 phút
b) Đổi 3 giờ 12 phút = 3,2 giờ
Quãng đường AB dài số km là:
80 x 2 = 160 ( km)
Khi về từ B đến A xe máy phải đi với vận tốc để đi hết quãng đường trong 3 giờ 12 phút là:
160 : 3,2 = 50 ( km/ giờ)
Đ/S: 50 km/ giờ
p/s
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi độ dài AB là x
Thời gian đi là x/30
Thời gian về là x/40
Theo đề, ta có: x/30-x/40=1/2
=>x/120=1/2
=>x=60
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Thời gian ô tô đi quãng đường AB:
9 giờ - 6 giờ 30 phút = 2 giờ 30 phút = 2,5 giờ
Độ dài quãng đường AB:
2,5 x 60 = 150(km)
b, Thời gian xe máy đi hết quãng đường AB:
150:40= 3,75(giờ)= 3 giờ 45 phút
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
30 gấp 15 số lần là: 30:15= 2 (lần)
Ô tô gặp xe máy sớm hơn với dự định là: 96:48= 2 (giờ)
Khi ô tô tới đích thì xe máy cần phải đi thêm: 96- 15 x2= 66 (km)
Trên cùng một QĐ vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên Thời gian xe máy đi trên 1/2 QĐ còn lại gấpđôi TG xe máy đi 1/2 QĐ trước đó. Thời gian mà xe máy còn phải đi chính là 1/2 TG xe máy chậm lại do giảm tốc độ và cũng chính bằng thời gian xe máy đi đoạn đầu. Thời gian đó là: 66:15= 4,4 (giờ)
QĐ AB là: 30 x4,4 x2= 264
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
30 gấp 15 số lần là: 30:15= 2 (lần) Ô tô gặp xe máy sớm hơn với dự định là: 96:48= 2 (giờ) Khi ô tô tới đích thì xe máy cần phải đi thêm: 96- 15 x2= 66 (km) Trên cùng một QĐ vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên Thời gian xe máy đi trên 1/2 QĐ còn lại gấpđôi TG xe máy đi 1/2 QĐ trước đó. Thời gian mà xe máy còn phải đi chính là 1/2 TG xe máy chậm lại do giảm tốc độ và cũng chính bằng thời gian xe máy đi đoạn đầu. Thời gian đó là: 66:15= 4,4 (giờ) QĐ AB là: 30 x4,4 x2= 264
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
30 gấp 15 số lần là: 30:15= 2 (lần)
Ô tô gặp xe máy sớm hơn với dự định là: 96:48= 2 (giờ)
Khi ô tô tới đích thì xe máy cần phải đi thêm: 96- 15 x2= 66 (km)
Trên cùng một QĐ vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên Thời gian xe máy đi trên 1/2 QĐ còn lại gấpđôi TG xe máy đi 1/2 QĐ trước đó. Thời gian mà xe máy còn phải đi chính là 1/2 TG xe máy chậm lại do giảm tốc độ và cũng chính bằng thời gian xe máy đi đoạn đầu. Thời gian đó là: 66:15= 4,4 (giờ)
QĐ AB là: 30 x4,4 x2= 264
Nhân tiện nếu cũng là ARMY thì add nhé.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a Thời gian đi của xe máy là:
8h30-6h=2h30
đổi 2h30p=2,5h
b Vận tốc của xe máy là:
105:2,5=42 (km/h)
c Ô tô đến A lúc:
6+ (105:60) = 7,75 (h) = 7h45p
a)
Thời gian xe máy đi từ A đến B :
8 giờ 30 phút - 6 giờ = 2 giờ 30 phút = 2,5 giờ
b)
Vận tốc của xe máy :
\(v=\dfrac{s}{t}=\dfrac{105}{2,5}=42\) (km/h)
c)
Thời gian ô tô đi từ A đến B :
\(t=\dfrac{s}{v}=\dfrac{105}{60}=1,75\) = 1 giờ 45 phút
Ô tô đi từ A đến B lúc :
6 giờ + 1 giờ 45 phút = 7 giờ 45 phút
Gọi vận tốc xe máy đi nửa đoạn đầu là v => Vận tốc đi nửa cuối là (v+7)
Ta có: 3v=2(v+7) => v=14 (km/h)
Độ dài quãng đường AB là: 14.3.2=84 (Km)
mình nghĩ là đúng