Answer:

Giống nhau:

- Đều nói rằng chúng tôi đi tham quan vịnh Hạ Long.

Khác nhau:

- Câu văn thứ nhất chỉ nói rằng chúng tôi đi tham quan vịnh Hạ Long.

- Còn câu văn thứ hai nêu rõ về thời gian họ đi tham quan vịnh Hạ Long.

22 tháng 4 2022

Answer:

Giống nhau:

- Đều nói rằng chúng tôi đi tham quan vịnh Hạ Long.

Khác nhau:

- Câu văn thứ nhất chỉ nói rằng chúng tôi đi tham quan vịnh Hạ Long.

- Còn câu văn thứ hai nêu rõ về thời gian họ đi tham quan vịnh Hạ Long.

8 tháng 3 2022

Refer

1. Viết lại câu:

"Tôi đã từng được đến tham quan vịnh Hạ Long - di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam vào mùa hè năm ngoái".

⇒ Tác dụng: đánh dấu bộ phận chú thích cho từ "Hạ Long"

8 tháng 3 2022

Tác dụng: đánh dấu bộ phận chú thích cho từ "Hạ Long"

Tìm và nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong các câu dưới đây:a, Cầu truyền hình đặc biệt " Hạ Long thần tiên" nhằm tôn vinh giá trị của Vịnh Hạ Long được truyền hình trực tiếp từ 20 giờ đến 22 giờ ngày 29-10-2011 với bốn điểm cầu: Hạ Nội - Hạ Long - Huế -Thành phố Hồ Chí Minh.                                                                                                  Theo Quang Thọb, Công ty cổ phần Vận...

Tìm và nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong các câu dưới đây:

Theo Quang Thọ

b, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức thêm một số chuyến tàu vào dịp lễ Quốc khánh năm 2022. Sau đây là các tuyến đường có chuyến tàu tăng thêm:

+ Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội.

+ Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn.

+ Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang.

+ Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Phan Thiết.

Theo báo hanoimoi.com.vn

5 tháng 10 2023

a, Hà Nội - Hạ Long - Huế -Thành phố Hồ Chí Minh.

Để nối tên các tỉnh có mối quan hệ với nhau.

b, + Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội.

+ Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn.

+ Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang.

+ Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Phan Thiết.

Để nối tên điểm đầu và điểm cuối của một tuyến đường

9 tháng 4 2022

tp vhl

Thành phố Vịnh Hạ Long

Đọc các câu văn dưới đây :a) Con tàu cứ thong thả như chẳng biết sốt ruột, gần bến rồi mà nó còn chưa chịu vào, cứ vùng vằng mãi như đứa trẻ đang dỗi.b) Dọc theo bờ vịnh Hạ Long, trên bến Đoan, bến Tàu hay cảng Mới, những đoàn thuyền đánh cá rẽ màn sương bạc nối đuôi nhau cập bến, những cánh buồm ướt át như cánh chim trong mưac) Những con tôm he tròn, thịt căng lên từng ngấn như cổ tay của...

Đọc các câu văn dưới đây :

c) Những con tôm he tròn, thịt căng lên từng ngấn như cổ tay của đứa trẻ lên ba.

d) Lá cọ tròn xòe ra nhiều phiến nhọn dài, trông xa như một rừng tay vẫy, trưa hè lấp lóa nắng như rừng mặt trời mới mọc.

e) Rừng cà phê mơn mởn đang hẹn mùa sai quả.

g) Đàn cá heo thấy các chiến sĩ hò hát vui quá, gọi nhau quây đến quang tàu như để chia vui

Em hãy cho biết :

- Câu nào chỉ sử dụng biện pháp so sánh

- Câu nào chỉ sử dụng biện pháp nhân hóa

- Câu nào chỉ sử dụng cả hai biện pháp so sánh và nhân hóa

13 tháng 8 2021

- Câu chỉ sử dụng biện pháp so sánh:c,

- Câu chỉ sử dụng biện pháp nhân hóa:a,e

- Câu chỉ sử dụng cả hai biện pháp so sánh và nhân hóa:b,d,g

13 tháng 8 2021

1. c

2. A và e

3. B,d,g nha

Đọc đoạn văn dưới đây và thực hiện yêu cầu.(1) Nhỏ Thầm là cô bạn thân duy nhất của tôi. (2) Chúng tôi cùng lớn lên bên nhau, ngày ngày cùng đi chung một con đường đến lớp, cùng chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống... (3) Tình cảm mà tôi cảm nhận được ở nhỏ Thắm là một tình bạn ấm áp và thân thiết. (4) Chúng tôi thân nhau đến mức đứa này đã quen với sự có mặt của đứa kia bên cạnh. (5)...

Đọc đoạn văn dưới đây và thực hiện yêu cầu.

(1) Nhỏ Thầm là cô bạn thân duy nhất của tôi. (2) Chúng tôi cùng lớn lên bên nhau, ngày ngày cùng đi chung một con đường đến lớp, cùng chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống... (3) Tình cảm mà tôi cảm nhận được ở nhỏ Thắm là một tình bạn ấm áp và thân thiết. (4) Chúng tôi thân nhau đến mức đứa này đã quen với sự có mặt của đứa kia bên cạnh. (5) Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một ngày chúng tôi xa nhau. (6) Vì vậy, khi nhỏ Thằm đi xa, tôi nhận ra tôi nhớ nó biết chừng nào. (7) Và nó nữa, chắc nó cũng nhớ tôi lầm. (8) Nhưng tôi tin chắc rằng dù xa cách, tình bạn thân thiết giữa tôi và nhỏ Thầm sẽ mãi mãi không thay đổi.

(Theo Nguyễn Nhật Ánh)

a. Tìm phần mở đầu, triển khai và kết thúc của đoạn văn trên.

b. Tìm nội dung tương ứng với từng phần của đoạn văn.

c. Tìm trong phần triển khai nội dung của đoạn:

- Câu nêu kỉ niệm về người bạn.

- Từ ngữ trực tiếp biểu đạt tình cảm, cảm xúc.

- Suy nghĩ, việc làm thể hiện tình cảm, cảm xúc dành cho bạn.

26 tháng 11 2023

a.

- Phần mở đầu: (1) Nhỏ Thầm là cô bạn thân duy nhất của tôi.

- Triển khai: (2) Chúng tôi cùng lớn lên bên nhau, ngày ngày cùng đi chung một con đường đến lớp, cùng chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống... (3) Tình cảm mà tôi cảm nhận được ở nhỏ Thắm là một tình bạn ấm áp và thân thiết. (4) Chúng tôi thân nhau đến mức đứa này đã quen với sự có mặt của đứa kia bên cạnh. (5) Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một ngày chúng tôi xa nhau. (6) Vì vậy, khi nhỏ Thằm đi xa, tôi nhận ra tôi nhớ nó biết chừng nào. (7) Và nó nữa, chắc nó cũng nhớ tôi lầm.

- Kết thúc: (8) Nhưng tôi tin chắc rằng dù xa cách, tình bạn thân thiết giữa tôi và nhỏ Thầm sẽ mãi mãi không thay đổi.

b.
c.

- Câu nêu kỉ niệm về người bạn: (2) Chúng tôi cùng lớn lên bên nhau, ngày ngày cùng đi chung một con đường đến lớp, cùng chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống...

- Từ ngữ trực tiếp biểu đạt tình cảm, cảm xúc: ấm áp và thân thiết.

- Suy nghĩ, việc làm thể hiện tình cảm, cảm xúc dành cho bạn: (6) Vì vậy, khi nhỏ Thằm đi xa, tôi nhận ra tôi nhớ nó biết chừng nào. (8) Nhưng tôi tin chắc rằng dù xa cách, tình bạn thân thiết giữa tôi và nhỏ Thầm sẽ mãi mãi không thay đổi.

27 tháng 3 2022

du lịch - du ngoạn - du khác - du thuyền - du hành.

Khách du lịch khắp nơi đều rất thích đến du ngoạn ở vịnh Hạ Long. Từng đoàn du khác ngồi trên các du thuyền . ra thăm đảo. Nơi đây còn có hòn đảo mang tên nhà du hành vũ trụ người Nga : Giéc-man Ti-tốp.

27 tháng 10 2023

a. Bằng chiếc xe đạp cũ kĩ, bố đưa đón tôi đi học mỗi ngày.

b. Bằng giọng nói truyền cảm, thầy giáo đọc cho chúng tôi nghe câu chuyện "Cậu bé gặt gió".