![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta thấy: 10=1+9=2+8=3+7=4+6=5+5.
Các phân số nhỏ hơn 1 có tổng của tử số và mẫu số bằng 10 đó là các phân số có tử số nhỏ hơn mẫu số như sau: 1 9 ; 2 8 ; 3 7 ; 4 6
Vậy có 4 phân số nhỏ hơn 1 có tổng của tử số và mẫu số bằng 10 (tử số khác 0).
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì phân số nhỏ hơn 1 và có mẫu số bằng 30 và tử số khác 0 nên
các phân số đó chỉ có tử từ 1 cho đến 29
vậy có tất cả 29 phân số hợp với đề bài
(với toán lớp 4 thì chỉ có 29 phân số thôi còn lên cấp 2 thì có vô số)
k nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1) Số phân số là : ( 29/30-1/30)/1/30+1 = 29
2) Có 3 phan so đó là 1/2 ; 15 ;2/5
Câu 1:Vì mẫu số bằng nhau và bé hơn 1 nên tử số là các số tự nhiên từ 1 đến 29 nên ta có:
(29-1):1+1=29 (phân số)
Vì khoảng cách là 1 nên mình chia đó
Câu 2 thì mình chưa biết làm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
có 3 phân số có mẫu số là 4 khác 0 đó là : 1/4; 2/4; 3/4;
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
do phân số bé hơn 1 (\(\frac{8}{8}\)=1) nên tử số gồm các số bé hơn 8 và khác 0 nên sẽ có các tử số gồm các số 1,2,3,4,5,6,7 => có 7 phân số
bao gồm \(\frac{1}{8}\),\(\frac{2}{8}\),\(\frac{3}{8}\),\(\frac{4}{8}\),\(\frac{5}{8}\),\(\frac{6}{8}\),\(\frac{7}{8}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Có 4 phân số : \(\frac{1}{5};\frac{2}{5};\frac{3}{5};\frac{4}{5}\)
cho 1 like nhé !
phân số đó là :1/5 ; 2/5 ; 3/5 ; 4/5
nhớ like nhé