K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu1:Tìm hai số biết đem số thứ nhất chia cho 2 và lấy số thứ hai chia cho 2,5 được kết quả bằng nhau .biết hếu của chúng bằncâu 2 :Câu 2:Người ta xếp 2197 nho khối lập phương cạnh 1 cm thành một khối lập phương lớn .hỏi cạnh lập phương lớn xếp được dài bao nhiêu cm ?C3:Tìm một phân số bằng phân số 2/5 và có tổng của tử số và mẫu số bằng 175C4 : lớp 5a có một số học sing ,...
Đọc tiếp

Câu1:Tìm hai số biết đem số thứ nhất chia cho 2 và lấy số thứ hai chia cho 2,5 được kết quả bằng nhau .biết hếu của chúng bằncâu 2 :

Câu 2:Người ta xếp 2197 nho khối lập phương cạnh 1 cm thành một khối lập phương lớn .hỏi cạnh lập phương lớn xếp được dài bao nhiêu cm ?

C3:Tìm một phân số bằng phân số 2/5 và có tổng của tử số và mẫu số bằng 175

C4 : lớp 5a có một số học sing , biết rằng số học sing nữ bằng 2/3 số học sing năm .hỏi số học sing nam chiếm bao nhiêu % số học sing nữ ?

C5: tìm một phân số bằng phân số 57/95 và có mẫu số hơn tử số 42 đơn vị 

C6 :tìm một số tự nhiên nếu xóa chữ số hàng đơn vị của nó đi thì ta được số mới hơn số phải tìm 1788 đơn vị

C7 :cho phân số 87/98 . hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị để được phân số mới có giá trị bằng 2/3

3
30 tháng 9 2016

CÂU 1 : GỌI SỐ THỨ 1 LÀ A , SỐ THỨ 2 LÀ B

TA CÓ 

A:2= B : 2 , 5

\(\Rightarrow\frac{A}{2}=\frac{B}{2,5}\)

\(\Rightarrow\frac{a.2,5}{5}=\frac{b.2}{a}\Rightarrow a.2,5=b.2\)

VẬY A = 2 PHẦN , B = 2,5 PHẦN

STN

\(21,3:\left(2,5-2\right).2=85,2\)

ST2

85,2+21,3=106,5

THIẾU ĐỀ BẠN ƠI

30 tháng 9 2016

CÂU 2 \(V\)khối lập phương nhỏ

\(1.1.1=1\left(cm^3\right)\)

V khối lập phương lớn

2197.1=2197 ( \(cm^3\))

\(\Rightarrow\)CẠNH HÌNH LẬP PHƯƠNG LỚN 13 CM

3 tháng 8 2015

câu 3 dạng toán tổng-tỉ, tổng là 100, tỉ là 1/3 làm theo cách đã được học ở lớp dễ thôi mà bạn

k mình mình giải chi tiết cho

21 tháng 4 2016

Bài 1 : Giải:

Quy đồng mẫu số:

4/5 = 16/20

3/4 = 15/20

16/20 - 15/20 = 1/20

Bài 2:

Số HS nữ bằng 2/3 số HS nam hay bằng 2/5 số HS cả lớp.

Khi chuyển đi 2 HS thì số HS nữ bằng 4/7 hay bằng 4/11 HS cả lớp

Phân số chỉ 2 HS nữ chuyển đi là: 2/5 - 4/11 = 2/55 (số HS cả lớp)

Số HS cả lớp là: 2 : 2/55 = 55 HS

ĐS: 55 HS

Bài 3: 

Giải:

Số thứ hai là: (439,6 - 65,2 x 5) : (9 - 5) = 28,4

Số thứ nhất là 65,2 - 28,4 = 36,8

Vậy hiệu hai số là 36,8 - 28,4 = 8,4

ĐS: 8,4

Ai tích mk mk sẽ tích lại       

Chênh lệch giữa 2 tử số là: 1 + 4 = 5 chính là giá trị 1/20

Tử số là: 5 x 16 - 1 = 79

Mẫu số là: 5 x 20 = 100

Phân số cần tìm là: 79/100

21 tháng 4 2016

Bài 1:

Tìm một phân số biết , nếu tăng tử số thêm 1 đơn vị ta được phân số mới có giá trị bằng 4/5 còn nếu bớt tử số 4 đơn vị ta được phân số mới có giá trị bằng 3/4.Phân số phải tìm?

Giải:

Quy đồng mẫu số:

4/5 = 16/20

3/4 = 15/20

16/20 - 15/20 = 1/20

Chênh lệch giữa 2 tử số là: 1 + 4 = 5 chính là giá trị 1/20

Tử số là: 5 x 16 - 1 = 79

Mẫu số là: 5 x 20 = 100

Phân số cần tìm là: 79/100

1) Tìm số tự nhiên biết số lớn chia hết cho số bé được thương là 3 dư 41 và biết hiệu 2 số là 2452) Tìm 2 số biết tổng là 186 và biết số  lớn chia cho số bé thì bằng 2 dư 12.3) Hãy cho biết có bao nhiêu số thập phân lớn hơn 19,1 và nhỏ hơn 19,24) Tổng của 25 số tự nhiên bằng 630. Tìm số bé biết nếu bớt số bé đi 13 đơn vị và thêm vào số lớn 19 thì số bé bằng \(\frac{3}{4}\)số...
Đọc tiếp

1) Tìm số tự nhiên biết số lớn chia hết cho số bé được thương là 3 dư 41 và biết hiệu 2 số là 245

2) Tìm 2 số biết tổng là 186 và biết số  lớn chia cho số bé thì bằng 2 dư 12.

3) Hãy cho biết có bao nhiêu số thập phân lớn hơn 19,1 và nhỏ hơn 19,2

4) Tổng của 25 số tự nhiên bằng 630. Tìm số bé biết nếu bớt số bé đi 13 đơn vị và thêm vào số lớn 19 thì số bé bằng \(\frac{3}{4}\)số lớn

5 ) Hiệu 2 số bằng 111. Tìm số bé biết nế bớt số bé đi 9 đơn vị thì ta được số mới bằng \(\frac{3}{5}\)số lớn

6) Tìm 2 số chẵn biết tổng củ chúng bằng 340 và biết giữa 2 số đó còn có 1 số lẽ chẵn khác

7) Tìm 1 phân số biết rằng tổng của tử số và mẫu số bằng 210 và biết nếu chuyển từ mẫu số lên tử số 24 đơn vị thì ta được phân số có giá trị bằng 1

                               Ghi lại lời giải rõ ràng luôn nha!

3
24 tháng 11 2017

Đáp án là :

1) 102 và 347 . 

2) 128 và 58 . 

24 tháng 11 2017

1

số lớn là :

 ( 245 - 41 ) : 2 x 3 = 347

số bé là :

 347 - 245 = 102

đáp số.................

 
24 tháng 8 2015

ai giải cho mình  đi

24 tháng 8 2015

1)

Gọi số lớn là a; số bé là a-36

(a+a-36):2=186

<=>2a-36=372

<=>2a=336

<=>a=168

Vậy số lớn là 168; số bé là 132

11 tháng 7 2016

TOÁN CÔNG VIỆC CHUNG

1. Một số đặc điểm của dạng toán về công việc làm đồng thời:

- Trong mỗi bài toán thường có một đại lượng không đổi như công việc cân làm xong, như quãng đường cần đi, thể tích bể nước....Do đó, khi giả ta cần quy ước đại lượng không đổi đó làm đơn vị.

- Trong dạng toán này thường có vấn đề "Làm chung, làm riêng". Trong các bài toán đó, giá trị phải tìm có thể không phụ thuộc vào một đại lượng nào đó.

2. Một số kiểu bài toán về "Công việc làm đồng thời".

Sau đây tôi trình bày một số kiểu bài về dạng toán về công việc làm đồng thời và tóm tắthệ thống câu hỏi, quy trình giải, bài giải (trong đó có một số bai tôi trình bày theo hai cách giải)

2.1. Kiểu bài: Biết thời gia làm riêng một công việc, yêu cầu tìm thời gian làm công việc chung đó.

2.1.1. Tóm tắt quy trình giải:

Bước 1: Quy ước một đại lượng (như công việc cần hoàn thành, quãng đường cần đi, thể tích của bể nước,...) là đơn vị.

Bước 2: Tính số phần công việc làm riêng trong một giờ.

Bước 3: Tính số phần công việc làm chung trong một giờ.

Bước 4: Tính thời gian làm chung để hoàn thành công việc đó.

(Đây là tóm tắt các bước giải của một bài toán cơ bản còn căn cớ vào tưng bài toán cụ thể để có thể phân tích đưa về dạng cơ bản giúp học sinh giải được tốt hơn.

Đây là bài giảng về toán công việc chung, mong các bạn .

11 tháng 7 2016

                                    Vì số h/s nữ = 2/3 số h/s nam nên số h/s nữ = 2/5 tổng số h/s cả lớp

                           Hai bạn nữ chuyển đi và thay vào đó là 2 bạn nam thì số h/s cả lớp ko thay đổi

                                  Vì số h/s nữ khi chuyển đi = 4/7 số h/s nam nên số h/s nữ khi chuyển đi = 4/11 tổng số h/s cả lớp

                                                      Số h/s lớp 5A là

                                              \(2:\left(\frac{2}{5}-\frac{4}{11}\right)=55\)(em)

                           Ủng hộ mk nha!!!