K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 9 2017

a) \(\frac{x}{y}=\frac{7}{3}\Rightarrow\frac{x}{7}=\frac{y}{3}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

  \(\frac{x}{7}=\frac{y}{3}=\frac{5x-2y}{5.7-2.3}=\frac{87}{29}=3\)

=> x = 7 x 3 = 21 ; y = 3x3 =9

b) \(\frac{x}{19}=\frac{y}{21}=\frac{2x-y}{2.19-21}=\frac{34}{17}=2\)

=> \(x=19.2=38\) ; \(y=21.2=42\)

5 tháng 8 2016

Theo đề bài, ta có:

\(\frac{x}{19}=\frac{y}{21}\) và 5x-2y=87

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{x}{19}=\frac{y}{21}=\frac{5x-2y}{5.19-2.21}=\frac{87}{53}\)

  • \(\frac{x}{19}=\frac{87}{53}.19=1007\)
  • \(\frac{y}{21}=\frac{87}{53}.21=\frac{1827}{53}\)

Vậy \(x=1007,y=\frac{1827}{53}\)

(Bài làm có gì ko hiueer cứ hỏi mk nhé hihi ^...^ )

18 tháng 9 2016

x=-6; y=-15

18 tháng 9 2016

Cậu có thể làm ra được ko

20 tháng 12 2015

Theo bài ra ta có

y/12=z/7và y+z=30

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có

y/12=z/7=y+z/12+7=30/19=bn tự lấy 30:19

=>x/5 =kết quả của30:9=>x=? Tương tự tìm y và z

12 tháng 7 2021

còn cái nịt

17 tháng 10 2017

Bài 2:

Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)

=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)

=> x = 98 * 4 = 392

y = 98 * 5 = 490

z = 196

Vậy x = 392, y = 490, z = 196

Bài 3:

Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)

=> x = 12 * 4 = 48

y = 12 * 5= 60

Vậy lớp 7A trồng 48 cây

.......lớp 7B trồng 60 cây

17 tháng 10 2017

Cam on!vui

22 tháng 7 2016

x/y:x/y^2=16:2

x/y.y^2/x=8

y=8

=>x=16.8=128