K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 10 2017

Gọi số giấy thu được của mỗi lớp là x ( kg )

Ta có:

\(\left(x-26\right)⋮11\)

và \(\left(x-25\right)⋮10\)

Do đó, \(\left(x-15\right)⋮10;11\)

hay \(x-15\in BC\left(10;11\right)\)

Ta có: 10 = 2.5 và 11 = 11

\(\Rightarrow BCNN\left(10;11\right)=2.5.11=110\)

\(\Rightarrow x-15\in\hept{ }0;110;220;330;440;....\)

mà \(200\le x\le300\)

\(\Rightarrow x-15=220\)

\(\Rightarrow x=220+15=235\)

Số học sinh của lớp 6A là:

( 235 - 26 ) : 11 = 19 ( học sinh )

Số học sinh lớp 6B là:

( 235 - 25 ) : 10 = 21 ( học sinh )

Đáp số: Lớp 6A: 19 học sinh

Lớp 6B: 21 học sinh

Nhớ k cho mình nhé! Thank you!!!

30 tháng 4 2019

bạn ơi, cho mình hỏi,  sao khúc đó lại ra x - 15 vậy bạn, giải thích giúp mih nha! 

2 tháng 4 2016

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x(kg) thì (x−26)⋮11 và (x−25)⋮10
Do đó (x−15)∈BC(10;11) và 200 x 300→x−15=220→x=235
Số học sinh lớp 6A là: (235−26):11+1=20 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là: (235−25):10+1=22 (học sinh)

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x(kg) thì (x−26)⋮11 và (x−25)⋮10
Do đó (x−15)∈BC(10;11) và 200 x 300→x−15=220→x=235
Số học sinh lớp 6A là: (235−26):11+1=20 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là: (235−25):10+1=22 (học sinh)

Duyệt đi

17 tháng 7 2015

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (Kg)

=> (x - 26) chia hết cho 11 và (x - 25) chia hết cho 10.

Do đó (x - 15) thuộc BC(10; 11) và 200 x 300  => x - 15 = 220  => x = 235.

Số học sinh lớp 6A là:  (235 – 26) : 11 + 1 = 20. hs

Số học sinh lớp 6B là: (235 – 25) : 10 + 1 = 22 hs

11 tháng 4 2018

gg la gì

20 tháng 3 2018

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x \((kg)\)

Ta có \((x-26)\)chia hết cho 11 và \((x-25)\)chia hết cho 10

Do đó \((x-15)\)\(\in\)BC\((10;11)\)và 200 \(\le\cdot\le\)300

=> x - 15 = 220

=> x = 235

Số học sinh của lớp 6A là : \((235-26):11+1=20(HS)\)

Số học sinh lớp 6B là : \((235-25):10+1=22(HS)\)

20 tháng 3 2018

6a: 20 học sinh 

6b : 22 học sinh 

ai k cho mk đi