Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tự học giúp bạn có được một gia tài
Jim Rohn – Triết lý cuộc đời
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1 :
Đề câu a) có thêm \(n\inℤ\)
a) \(A=n^2+n+3=n\left(n+1\right)+2+1\)
Ta thấy : \(n\left(n+1\right)⋮2,2⋮2\)
\(\Rightarrow n\left(n+1\right)+2⋮2\)
\(\Rightarrow n\left(n+1\right)+2+1⋮̸2\)
hay \(A⋮̸2\) ( đpcm )
b) Ta có : \(\left|2x-4\right|\ge0\forall x\)
\(\Rightarrow-\left|2x-4\right|\le0\forall x\)
\(\Rightarrow18-\left|2x-4\right|\le18\forall x\)
hay \(A\le18\forall x\)
Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow\left|2x-4\right|=0\Leftrightarrow x=2\)
Vậy max \(A=18\) khi \(x=2\)
b1 :
a,n^2 + n + 3
= n(n + 1) + 3
n(n+1) là tích của 2 stn liên tiếp => n(n+1) chia hết cho 2
=> n(n+1) + 3 không chia hết cho 2
b, A = 18 - |2x - 4|
|2x - 4| > 0 => - |2x - 4| < 0
=> 18 - |2x - 4| < 18
=> A < 18
xét A = 18 khi |2x - 4| = 0
=> 2x - 4 = 0
=> x = 2
c, A = |5 - x| + 2015
|5 - x| > 0
=> |5 - x| + 2015 > 2015
=> A > 2015
xét A = 2015 khi |5 - x| = 0
=> 5 - x = 0 => x = 5
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Ta có: \(\left|x+2\right|\ge0\Rightarrow A=\left|x+2\right|+50\ge50\)
Dấu "=" xảy ra khi x=-2
Vậy GTNN của A=50 khi x=-2
b, Ta có: \(\left|x-100\right|\ge0;\left|y+200\right|\ge0\Rightarrow\left|x-100\right|+\left|y+200\right|\ge0\Rightarrow B=\left|x-100\right|+\left|y+200\right|-1\ge-1\)
Dấu "=" xảy ra khi x=100,y=-200
Vậy GTNN của B=-1 khi x=100,y=-200
c, Đặt C = 2015-|x+5|
Ta có: \(\left|x+5\right|\ge0\Rightarrow-\left|x+5\right|\le0\Rightarrow C=2015-\left|x+5\right|\le2015\)
Dấu "=" xảy ra khi x=-5
Vậy GTLN của C = 2015 khi x = -5
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
bài này ko hay cho lắm, cách làm cụ thể nhất trong cái nhất r` đấy
a)Ta thấy: \(\left|x-5\right|\ge0\)
\(\Rightarrow-\left|x-5\right|\le0\)
\(\Rightarrow1000-\left|x-5\right|\le1000\)
\(\Rightarrow A\le1000\)
Dấu "=" xảy ra khi \(\left|x-5\right|=0\Leftrightarrow x=5\)
Vậy \(Max_A=1000\) khi \(x=5\)
b)Ta thấy: \(\left|y-3\right|\ge0\)
\(\Rightarrow\left|y-3\right|+50\ge50\)
\(\Rightarrow B\ge50\)
Dấu "="xảy ra khi \(\left|y-3\right|=0\Leftrightarrow y=3\)
Vậy \(Min_B=50\) khi \(y=3\)
c)Ta thấy: \(\hept{\begin{cases}\left|x-100\right|\ge0\\\left|y+200\right|\ge0\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\left|x-100\right|+\left|y+200\right|\ge0\)
\(\Rightarrow\left|x-100\right|+\left|y+200\right|-1\ge-1\)
\(\Rightarrow C\ge-1\)
Dấu "=" xảy ra khi \(\hept{\begin{cases}\left|x-100\right|=0\\\left|y+200\right|=0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=100\\y=-200\end{cases}}\)
Vậy \(Min_C=-1\) khi \(\hept{\begin{cases}x=100\\y=-200\end{cases}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
các bạn trả lời nhanh giúp mình nhé, ngày mai cô kiểm tra rồi
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1.
a.Ta có: (x - 1)2 ≥ 0 với mọi x ∈ Z
=> (x - 1)2 + 12 ≥ 12 với mọi x ∈ Z
Dấu "=" xảy ra khi (x - 1)2 = 0
=> x - 1 = 0
=> x = 1
Vậy GTNN của A là 12 tại x = 1.
b. Có: |x + 3| ≥ 0 với mọi x ∈ Z
=> |x + 3| + 2020 ≥ 2020 với mọi x ∈ Z
Dấu "=" xảy ra khi |x + 3| = 0
=> x + 3 = 0
=> x = -3
Vậy GTNN của B là 2020 tại x = -3.
Bài 2.
Có: |3 - x| ≥ 0 với mọi x ∈ Z
=> 20 - |3 - x| ≥ 20 với mọi x ∈ Z
Dấu "=" xảy ra khi |3 - x| = 0
=> 3 - x = 0
=> x = 3
Vậy GTLN của Q là 20 tại x = 3.
1. A = ( x - 1 )2 + 12
\(\left(x-1\right)^2\ge0\forall x\Rightarrow\left(x-1\right)^2+12\ge12\forall x\)
Dấu = xảy ra <=> x - 1 = 0 => x = 1
Vậy AMin = 12 khi x = 1
B = | x + 3 | + 2020
\(\left|x+3\right|\ge0\forall x\Rightarrow\left|x+3\right|+2020\ge2020\forall x\)
Dấu = xảy ra <=> x + 3 = 0 => x = -3
Vậy BMin = 2020 khi x = -3
2. ( Bạn LOVE MYSELF sai dấu rồi nhé ... \(\le\)chứ )
Q = 20 - | 3 - x |
\(\left|3-x\right|\ge0\Rightarrow-\left|3-x\right|\le0\)
=> \(20-\left|3-x\right|\le20\forall x\)
Dấu = xảy ra <=> 3 - x = 0 => x = 3
Vậy QMax = 20 khi x = 3
Bài 1: Để \(\overline{^∗31}\)là số nguyên tố thì \(^∗\in\left\{1;3;4;6\right\}\)
Để \(\overline{^∗31}\)là số nguyên tố lớn nhất thì \(^∗\)phải lớn nhất
\(\Rightarrow^∗=6\)
Vậy số nguyên tố đó là \(631\)
Bài 2: Ta có: \(D=100^0-x^4=1-x^4=-x^4+1\)
Vì \(x^4\ge0\forall x\)\(\Rightarrow-x^4\le0\forall x\)
\(\Rightarrow-x^4+1\le1\forall x\)
hay \(D\le1\)
Dấu " = " xảy ra \(\Leftrightarrow x=0\)
Vậy \(maxD=1\)\(\Leftrightarrow x=0\)
Bài 3: \(A=\left|x+1\right|+2015\)
Vì \(\left|x+1\right|\ge0\forall x\)\(\Rightarrow\left|x+1\right|+2015\ge2015\forall x\)
hay \(A\ge2015\)
Dấu " = " xảy ra \(\Leftrightarrow x+1=0\)\(\Leftrightarrow x=-1\)
Vậy \(minA=2015\)\(\Leftrightarrow x=-1\)
Bài 1. \(\overline{a31}\)
Ta xét \(a\)từ lớn đến nhỏ.
- \(a=9\): \(931\)chia hết cho \(7\)nên không là số nguyên tố.
- \(a=8\): \(831\)có \(8+3+1=12⋮3\Rightarrow831⋮3\)nên không là số nguyên tố.
- \(a=7\): \(731\)chia hết cho \(17\)nên không là số nguyên tố.
- \(a=6\): Có \(\sqrt{631}\approx25,12\). \(631\)không chia hết cho tất cả các số nguyên tố nhỏ hơn hoặc bằng \(25\)do đó \(631\)là số nguyên tố.
Bài 3.
\(A=\left|x+1\right|+2015\ge2015\)
Dấu \(=\)xảy ra khi \(x=-1\).