K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 9 2020

lớp mấy vậy bn 

Đáp án:

HS giỏi là 5

HS khá là 6

HS TB là 14

Giải thích các bước giải: giỏi so hc sinh khá va TB lần lượt là a,b

a,b thuộc N*; c bằng 3

nên ta có: a/5 bằng b/6

a+b+3 vì a va b ít hơn c 3 hs nên ta có 5+6+3 bằng 14

AD t/c đấy tỉ so bằng nhau ta đc

a/5 - b/6 bằng -1/-1 bằng 1

do đó

a bằng 5

b bằng 6

c bằng 14

Tong số hs lop 7A là 25 hs trong đo co 5 hs giỏi, 6 hs khá, 14 hs TB

30 tháng 9 2015

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh giỏi ,khá, tb,yếu

Theo đề bài ta có:  và y-x = 20

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{11}=\frac{z}{13}=\frac{t}{3}=\frac{y-x}{11-9}=\frac{20}{2}\)

x=90

y=110

z=13

t=30

 

Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí x4 = 16Câu 2: Tìm x ( x + 5) 3 = -64 Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7 Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệCâu 5: 5m dây đồng nặng 43g....
Đọc tiếp

Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

x4 = 16

Câu 2: Tìm x

( x + 5) 3 = -64

Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

Dạng 4: Hàm số

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

Câu 1:

\(x^4=16\)

\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)

\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)

\(\Rightarrow x+5=-4\)

\(\Rightarrow x=-9\)

Vậy \(x=-9\)

Câu 4:

Giải:

Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)\(x-y=-7\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)

+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)

Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\)\(\left(-2;5\right)\)

 

 

16 tháng 12 2016

Câu 5:

Giải:

Đổi 10km = 10000m

Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )

Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:

\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)

\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)

Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg

Câu 6:

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)\(c+b-a=180\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh

số học sinh khá là 90 học sinh

số học sinh trung bình là 150 học sinh

Câu 7:

a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)

\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)

\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)

b) Khi y = 17

\(\Rightarrow17=x^2-8\)

\(\Rightarrow x^2=25\)

\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)

Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
 

 

12 tháng 5 2017

tung yeu nhi

12 tháng 5 2017

toán này lớp 7 ak. Mình cũng lớp 7 mà sao thấy lạ lạ

                     Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí                         x4 = 16Câu 2: Tìm x                     ( x + 5) 3 = -64                       Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7                             Dạng 3: Đai...
Đọc tiếp

                     Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

                         x4 = 16

Câu 2: Tìm x

                     ( x + 5) = -64

                       Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\)\(\frac{1}{3}\)\(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

                             Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

                        Dạng 4: Hàm số 

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

   Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

           Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

1:x^4 = 16

=> x^4 - 16 =0

=> (x^2-4)(x^2+4)=0

=>(x-2)(x+2)(x^2+4)=0

Do x^2 +4>0

=> x-2 =0 hoặc x+2=0

=>x=2 hoặc x = -2

17 tháng 9 2017

ko biết làm

sory 

22 tháng 10 2021

Gọi số hs khổi 6,7,8 lần lượt là a,b,c (hs)(a,b,c∈N*)

Ta có \(a:b:c=41:30:29\Rightarrow\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{29}\) và \(a-b+c=320\left(hs\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{29}=\dfrac{a-b+c}{41-30+29}=\dfrac{320}{40}=8\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=328\\b=240\\c=232\end{matrix}\right.\)

Vậy số hs khối 6,7,8 lần lượt là 328 hs, 240 hs, 232 hs

22 tháng 10 2021

 Gọi số học sinh của 3 khối 6, 7, 8 lần lượt là x; y; z

 Mà x; y; z lần lượt tỉ lệ vơi 41; 30; 29.

 Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{x}{41}=\dfrac{y}{30}=\dfrac{z}{29}\)và \(x+z-y=320\)(x; y; z ∈ N*; ≠ 0).

 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

    \(\dfrac{x}{41}=\dfrac{y}{30}=\dfrac{z}{29}=\dfrac{x+z-y}{41+29-30}=\dfrac{320}{40}=8\)

=> x = 8.41 = 328 học sinh.

=> y = 8.30 = 240 học sinh.

=> z = 8.29 = 232 học sinh