K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 12 2016

nhom 1: 10 hs

nhom 2 : 6 hs

nhom 3 : 5 hs 

8 tháng 11 2015

Nếu 1 hs làm vệ sinh thì hết: 3.3= 9p

Nếu 5 hs làm vệ sinh thì hết: 9:5= 1,8p

13 tháng 12 2017

Gọi số h/s ba lớp 7A,7B,7C tham gia trồng cây lần lượt là : a,b,c (h/s)            (ĐK:a,b,c thuộc N*)

Ta có : mỗi h/s lớp 7A,7B,7C theo thứ tự trồng đc 4 cây, 5 cây, 6 cây và số cây mỗi lớp trồng được bằng nhau

=> 4a=5b=6c

<=> 4a/60=5b/60=6c/60

<=> a/15=b/12=c/10

Mà ba lớp 7A,7B,7C có 111 h/s tham gia trồng cây

=> a+b+c=111

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

a/15=b/12=c/10=a+b+c/15+12+10=111/37=3     (vì a+b+c=111)

=> a=3.15=45 ; b=3.12=36 ; c=3.10=30

Vậy số học sinh tham gia trồng cây của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là :45(h/s) ; 36(h/s) ; 30(h/s)

Tích cho mk nha pn.....Bn nào thấy đúng tích và kb, theo dõi mk nha....

16 tháng 3 2018

Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của lớp 7A; 7B; 7C tham gia trồng cây (x;y;z nguyên dương) ta có:

2x = 3y = 4z và x + y + z = 130

⇒ x 12 = y 8 = z 6 ; x + y + z = 130 ⇒ x = 60 ; y = 40 ; z = 30

17 tháng 9 2016

k có tổng số cây thì lm kiểu j

31 tháng 10 2016

Bạn nêu đê sai rồi

 

Sửa đề: 130 bạn

Gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: 2a=3b=4c

=>a/6=b/4=c/3

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được;

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{6+4+3}=\dfrac{130}{13}=10\)

=>a=60; b=40; c=30