K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 11 2020

Gọi a , b , c lần lượt là số cây của các lớp 7A , lớp 7B , lớp 7C

Đ/K\(a,b,cℕ^∗\in\); Đơn vị : Cây 

Theo đề bài , ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)\(c-a=30\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{30}{2}=15.\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{3}=15\\\frac{b}{4}=15\\\frac{c}{5}=15\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=15.3=45\\b=15.4=60\\c=15.5=75\end{cases}}\)

Vậy..........................................

Chúc bạn học tốt nha !!!!!!!!

2 tháng 11 2020

gọi số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là a,b,c(cây)

theo bài ra, ta có: a/3=b/4=c/5 và c-a=30

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có

a/3=b/4=c/5=c-a/5-3=30/2=15

=> a=15.3=45

b=15.4=60

c=15.5=75

   vậy số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là 45 cây, 60 cây, 75 cây

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)

Do đó: a=45; b=60; c=75

24 tháng 2 2022

Gọi số cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Theo bài ra ta có:\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\\a+b+c=900\end{matrix}\right.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{900}{12}=75\)

\(\dfrac{a}{3}=75\Rightarrow a=225\\ \dfrac{b}{4}=75\Rightarrow b=300\\ \dfrac{c}{5}=75\Rightarrow c=375\)

Vậy ...

20 tháng 10 2021

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng lần lượt là a,b,c(cây)(a,b,c∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=15.3=45\\b=15.4=60\\c=15.5=75\end{matrix}\right.\)

Vậy....

20 tháng 10 2021

 Gọi số cây của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là x;y;z

 Mà x; y; z lần lượt tỉ lệ với 3; 4; 5.

 Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\) và z - x = 30 (x; y; z ϵ N*; ≠ 0)

   Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

      \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{z-x}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)

=> x = 15.3 = 45.

=> y = 15.4 = 60.

=> z = 15.5 = 75.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{900}{12}=75\)

Do đó: a=225; b=300; c=375

22 tháng 2 2022

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{900}{12}=75\\\Rightarrow \left\{{}\begin{matrix}a=3.75=225\\b=4.75=300\\c=5.75=375\end{matrix}\right.\\\)

\(\Rightarrow\text{ số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 225;300;375}\)

9 tháng 5 2023

Gọi x,y,z (cây) lần lượt là số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B và 7C ( x, y, z \(\in\) N*)
Do số cây trồng được của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6 ; 4 ; 5 nên:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Do tổng số cây của lớp 7B và 7C trồng được nhiều hơn của lớp 7A là 15 cây nên:
\(y+z-x=15\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\cdot6=30\\y=5\cdot4=20\\z=5\cdot5=25\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
#Đạt Đang Bận Thở

Gọi số cay trồng được của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

a/6=b/4=c/5=(a-c)/(6-5)=15

=>a=90; b=60; c=75

4 tháng 5 2023

Gọi số cây trồng được của lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : \(x;y;z\)

Ta có tỉ lệ \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)

Tổng số cây lớp 7B và 7C nhiều hơn lớp 7A là 15 cây

\(\Rightarrow y+z-x=15\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.6=30\\y=4.5=20\\z=5.5=25\end{matrix}\right.\)

Vậy lớp 7A trồng được 30 cây , 7B trồng được 20 cây , 7C trồng được 25 cây 

4 tháng 5 2023

Gọi ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt là `a,b,c` `( a,b,c ∈ N)`

Theo bài ra ta có : `a/6=b/4=c/5` và `b+c-a=15`

ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :

` a/6=b/4=c/5=(b+c-a)/(4+5-6)=15/3=5`

`=>a/6=5=>a=5.6=30`

`=>b/4=5=>b=5.4=20`

`=>c/5=5=>c=5.5=25`

Vậy ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt được `30;20;25` ( cây ) .

\(\text{Gọi x;y;z là số cây 3 lớp trồng}\)

      \(\text{Ta có:}\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\text{và}z-x=30\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{z-x}{5-3}=\frac{30}{2}=15\)

\(\Rightarrow x=15.3=45\left(\text{cây}\right)\)

\(y=15.4=60\left(\text{cây}\right)\)

\(z=15.5=75\left(\text{cây}\right)\)

\(\text{Hok tốt!}\)

\(\text{@Kaito Kid}\)

13 tháng 12 2021

Gọi số cây trồng của ba lớp lần lượt là a,b và c.

Vì số cây mỗi lớp trồng tỉ lệ với 3,4 và 5 nên suy ra a/3=b/4=c/5.

Vì 2 lần số cây lớp 7A cộng với 4 lần số cây của 7C là 119 cây nên ta có:

2a+4b-c=119

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/3=b/4=c/5=2a+4b-c/2.3+4.4-5=7

Do đó:

a=7.3=24

b=7.4=28

c=7.5=35

Suy ra lớp 7A trồng được 24 cây, lớp 7B trồng được 28 cây và lớp 7C trồng được 35 cây.

Vậy 7A:24 cây

       7B:28 cây

       7C:35 cây

1 tháng 12 2021

Gọi số cây 7A,7B,7C trồng đc lần lượt là a,b,c(cây;a,b,c∈N*)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{4+6+8}=\dfrac{180}{18}=10\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=40\\b=60\\c=80\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

1 tháng 12 2021

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là : a,b,c ( a,b,c thuộc N* )

Do số cây trồng được 3 lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 4,6,8 nên ta có :

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{4+6+8}=\dfrac{180}{18}=10\) ( t/c dãy tỉ số bằng nhau )

=> a = 10 . 4 = 40 cây 

     b = 10 . 6 = 60 cây

    c = 10 . 8 = 80 cây

30 tháng 10 2021

Gọi số cây trồng được của lớp 7A,7B,7C là a,b,c(cây)(a,b,c∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+c-b}{4+3-6}=\dfrac{12}{1}=12\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=12.4=48\\b=12.6=72\\c=12.3=36\end{matrix}\right.\)

Vậy....