K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 8 2020

Bài làm

m) (x + 2).(3 - x) = 0;     

=> x + 2 = 0 hoặc 3 - x = 0

=> x = -2 hoặc x = 3

Vậy x = -2 hoặc x = 3   

d) 511.712 + 511.711 

= 511 . ( 712 + 711 )

= 511 . [ 711 . ( 7 + 1 ) ]

= 511 . 711 . 8

= ( 5 . 7 )11 . 8

= 3511 . 8

512.712 + 9.511.711 

= 511 ( 5 . 712 + 9 . 1 . 711 )

= 511 [ 711 ( 5 . 7 + 9 . 1 . 1 ) ]

= 511 ( 711 . 44 )

= 511 . 711 . 44

= 3511 . 44

4 tháng 8 2020

m.  \(\left(x+2\right)\left(3-x\right)=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+2=0\\3-x=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-2\\x=3\end{cases}}\)

d. \(\frac{5^{11}.7^{12}+5^{11}.7^{11}}{5^{12}.7^{12}+9.5^{11}.7^{11}}=\frac{5^{11}.\left(7^{12}+7^{11}\right)}{5^{11}.\left(5.7^{12}+9.7^{11}\right)}=\frac{7^{12}+7^{11}}{5.7^{12}+9.7^{11}}=\frac{1}{5.9}=\frac{1}{45}\)

q. \(\left(x-3\right)+\left(x-2\right)+\left(x-1\right)+...+10+11=11\)

\(\Rightarrow\left(x-3\right)+\left(x-2\right)+\left(x-1\right)+...+10=0\)

\(\Rightarrow\left[\left(x-3\right)+\left(x-2\right)+\left(x-1\right)\right]+(1+2+3+...+10)=0\)

\(\Rightarrow\left(x-3\right)+\left(x-2\right)+\left(x-1\right)+55=0\)

\(\Rightarrow x-3+x-2+x-1=-55\)

\(\Rightarrow3x-6=-55\)

\(\Rightarrow3x=-49\)

\(\Rightarrow x=-\frac{49}{3}\)



 

28 tháng 5 2016

Câu F có lộn đề ko bạn

30 tháng 11 2021

A)

 

13 - 12 + 11 + 10 - 9 + 8 - 7 - 6 + 5 - 4 + 3 + 2 - 1

13 - ( 12 + 1 ) - ( 11 + 2 ) - ( 10 + 3 ) - ( 9 + 4 ) - ( 8 + 5 ) + ( 7 + 6 )

13  -      13     -       13     -       13      -     13      -      13     +      13

=        0             -                 0                -               0               +      13

= 13

8 tháng 2 2022

13

10 tháng 1 2018

1,
( 2x-5) + 17=6
\(2x-5=6-17\)
\(2x-5=-11\)
\(2x=-11+5\)
\(2x=-6\)
\(x=-6:2\)
\(x=-3\)
Vậy \(x=3\)


2,
10-2(4-3x)=-4
\(-2\left(4-3x\right)=-4-10\)
\(-2\left(4-3x\right)=-14\)
\(4-3x=-14:\left(-2\right)\)
\(4-3x=7\)
\(-3x=7-4\)
\(-3x=3\)
\(x=3:\left(-3\right)\)
\(x=-1\)
Vậy \(x=-1\)

3,
-12+3(-x+7)=-18
\(3\left(-x+7\right)=-18+12\)
\(3\left(-x+7\right)=-6\)
\(-x+7=-6:3\)
\(-x+7=-2\)
\(-x=-2-7\)
\(-x=-9\)
\(x=9\)
\(\text{Vậy }x=9\)

4,
24:(3x -2)=-3
\(3x-2=24:\left(-3\right)\)
\(3x-2=-8\)
\(3x=-8+2\)
\(3x=-6\)
\(x=-6:3\)
\(x=-2\)
\(\text{Vậy }x=-2\)

5,
-45:5.(-3-2x)=3
\(5\left(-3-2x\right)=-45:3\)
\(5\left(-3-2x\right)=-15\)
\(-3-2x=-15:5\)
\(-3-2x=-3\)
\(-2x=-3+3\)
\(-2x=0\)
\(x=0\)
Vậy \(x=0\)

6,
x.(x+7)= 0
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=0\\x+7=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=0\\x=-7\end{matrix}\right.\)
\(\text{Vậy}\left\{{}\begin{matrix}x=0\\x=-7\end{matrix}\right.\)

7,
( x+ 12 ) .( x-3)=0
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x+12=0\\x-3=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-12\\x=3\end{matrix}\right.\)
\(\text{Vậy }\left\{{}\begin{matrix}x=-12\\x=3\end{matrix}\right.\)

8,
(-x+5).(3-x) =0
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}-x+5=0\\3-x=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}-x=-5\\-x=-3\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\\x=3\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x=5\text{ hoặc }x=3\)

9, x.( 2+x).(7-x)=0
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=0\\2+x=0\\7-x=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=0\\x=-2\\x=7\end{matrix}\right.\)
Vậy \(\left\{{}\begin{matrix}x=0\\x=-2\\x=7\end{matrix}\right.\)

10,
(x-1).(x+2).(-x-3)=0
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-1=0\\x+2=0\\-x-3=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=1\\x=-2\\-x=3\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=1\\x=-2\\x=-3\end{matrix}\right.\)
Vậy \(\left\{{}\begin{matrix}x=1\\x=-2\\x=-3\end{matrix}\right.\)

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

28 tháng 3 2022
72-8/3 bằng bao nhiêu số tự nhiên
21 tháng 4 2020

Đặng Cường Thành Ờ

21 tháng 4 2020

Đây là bài 9 nha

9 tháng 1

1) Do x ∈ Z và 0 < x < 3

⇒ x ∈ {1; 2}

2) Do x ∈ Z và 0 < x ≤ 3

⇒ x ∈ {1; 2; 3}

3) Do x ∈ Z và -1 < x ≤ 4

⇒ x ∈ {0; 1; 2; 3; 4}