K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Viết bài văn phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật chính trong câu chuyện sau:Đỗ thủ khoa đại học Y Dược TPHCM năm 2011 với điểm số rất ấn tượng - 29,5 điểm (trong đó Toán: 10; Hóa: 9,75; Sinh: 9;75) cậu học trò nghèo Nguyễn Tấn Phong (tổ 13, thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam) khiến mọi người thêm cảm phục về nghị lực vượt khó của mình.Đang lứa tuổi học trò nhưng Phong không biết...
Đọc tiếp

Viết bài văn phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật chính trong câu chuyện sau:

Đỗ thủ khoa đại học Y Dược TPHCM năm 2011 với điểm số rất ấn tượng - 29,5 điểm (trong đó Toán: 10; Hóa: 9,75; Sinh: 9;75) cậu học trò nghèo Nguyễn Tấn Phong (tổ 13, thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam) khiến mọi người thêm cảm phục về nghị lực vượt khó của mình.

Đang lứa tuổi học trò nhưng Phong không biết đi chơi là gì. Bà Võ Thị Đãi, ngoại Phong nhìn cháu tắc lưỡi thương: "Học ở trường về, ngơi việc nhà là thằng nhỏ ngồi vào bàn học ngay. Hắn rứa chớ làm phụ gia đình rành rẽ đủ thứ từ nấu cám cho heo ăn, đêm hôm đi dẫn nước vào ruộng phụ mẹ. Mỗi lần nghỉ hè thì tranh thủ vô xưởng cá làm công để phụ kiếm tiền lo chuẩn bị nhập học cho năm học mới".

Vì làm đủ thứ việc như vậy, Phong tự biết: thời gian tự học ở nhà của mình cũng eo hẹp lại nên để học tốt em phải tìm ra phương pháp học tốt và tập trung cao độ. Suốt 12 năm phổ thông em đều học khá, giỏi mà không đi học thêm gì. Chàng thủ khoa chia sẻ: "Ở trường, em tập trung nghe bài giảng rồi về nhà em ôn tập lại ngay. Chỗ nào chưa hiểu thì em thảo luận với bạn bè hay hỏi thầy, cô."

Hỏi Phong là em đã tìm ra lời giải cho "bài toán" chuẩn bị ngày vào Sài Gòn nhập học sắp đến chưa, chàng thủ khoa chia sẻ những dự định đầy nghị lực: "Em đi học, nhà mất thêm một lao động, dù chỉ là phụ bà, phụ mẹ chút việc nhà thôi, và lại thêm một gánh lo. Nhưng em biết có học hành đàng hoàng mới có tương lai và có cơ hội trả hiếu cho bà, cho mẹ đã hy sinh nhiều cho mình..."

LƯU Ý: Ko copy trên mạng

MỌI NGƯỜI CHO MIK CẢM ƠN TRƯỚC NHA ! MIK ĐANG CẦN GẤP

0

          Hoa nở ngàn năm hoa bỉ ngạn

          Hoàng tuyền huyết nhuộm nỗi bi thương

          Vô hoa hữu diệp, vô tương ngộ

          Vạn kiếp luân hồi, vạn kiếp vương.

Giải nghĩa câu trên:

   Câu thơ trên bắt nguồn từ " Sự tích hoa bỉ ngạn." Theo nội dung câu chuyện, bởi thiên đế giận dữ khi Hoa và Châu Nhi hóa thân mình thành một loài hoa, quyết không xa cách nên đã trớ cho hai người một câu trớ vô cùng độc ác có nội dung: " Mạn Châu Sa Hoa   ( là tên của loài hoa này lúc bấy giờ ), hoa ngàn năm nở, hoa ngàn năm rụng, lá ngàn năm sinh ra ngàn năm chết đi. Hoa lá vĩnh viễn không thể gần nhau, dẫu sống trên cùng một thân cây." Dù vậy, cả vạn năm sau, nhờ tình yêu khăng khít của hai người, hoa lá vẫn cùng bung nở trên thân cây.

   Nhưng Thiên đế vẫn quyết không tha. Sau đó, trận quyết chiến giũa Thần-Ma xảy ra. Trong lúc hai bên chiến đấu, máu tươi của binh sĩ bị hút hết vào cây Mạn Châu Sa Hoa. Cây hoa vốn trắng trong tinh khiết, nay lại mang trên mình một màu đỏ tươi, diễm lệ vô cùng. Đột nhiên huyết quang từ cây hoa xông vọt lên tận trời làm binh sĩ đang chiến đấu đều biến thành tro bụi.

   Sau đó, cây hoa được đặt bên Nại Hà, suối Hoàng Tuyền để hầu dẫn vong hồn oán khí trên thế gian. Từ đó bên suối Hoàng Tuyền, dưới cầu Nại Hà, cây hoa đỏ rực cứ bùng nở, sinh sôi, dẫn đường cho các tình nhân bị chia cắt, cho những âm hồm còn nhiều oán khí quay lại luân hồi, nhận lấy nhân quả mà số phận chú định. Người đời sau gọi loài hoa này là hoa bỉ ngạn.

27 tháng 7 2020

ý nghĩa của câu thơ thứ 2 là: 

hoa ngạn bỉ là loài hoa duy nhất mọc dưới đường xuống hoàng tuyền, khi linh hồn trước khi đi qua cầu Nại Hà bắc ngang bờ Vong xuyên,  sẽ gửi toàn bộ kí ức của mik cho hoa bỉ ngạn. Dù là đau khổ tột cùng hay yêu đương thắm thiết bỉ ngạn đều thu nhận những hồi ức đó.

Chính vì vậy mà hoa bỉ ngạn có ý nghĩa lad hồi ức đau thương, phân ly,đau khổ và là vẻ đẹp của cái chết

còn câu 1,3,4 thì chịu

hihi

[0v0]

Câu 1. Đọc bài ca dao sau và lần lượt trả lời các câu hỏi: Đường vô xứ Huế quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh họa đồ Ai vô xứ Huế thì vô… Vạn Long dệt cửi kéo hoa An Phú nấu kẹo mạch nha ngọt đường Trung Kính thì lễ vàng hương Nghĩa Đô làm giấy để làng tả văn. a. Chỉ ra 1 biện pháp tu từ trong bài ca dao trên và cho biết tác dụng của biện pháp tu từ đó. b. Việc sử dụng tên các địa danh có thật...
Đọc tiếp

Câu 1. Đọc bài ca dao sau và lần lượt trả lời các câu hỏi:
Đường vô xứ Huế quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ
Ai vô xứ Huế thì vô…
Vạn Long dệt cửi kéo hoa
An Phú nấu kẹo mạch nha ngọt đường
Trung Kính thì lễ vàng hương
Nghĩa Đô làm giấy để làng tả văn.
a. Chỉ ra 1 biện pháp tu từ trong bài ca dao trên và cho biết tác dụng
của biện pháp tu từ đó.
b. Việc sử dụng tên các địa danh có thật trong bài ca dao trên đem lại
tác dụng gì?
c. Xác định chủ đề của bài ca dao trên, sưu tầm 2-3 bài ca dao khác
cùng chủ đề với bài ca dao trên.
d. Bài ca dao trên đã hun đúc cho em tình cảm, cảm xúc gì?
Câu 2. Viết đoạn văn (từ 8 đến 10 câu) trình bày ý kiến của em về vấn
đề Lòng tự trọng có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người?. Trong
đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 từ Hán Việt, chỉ rõ và giải thích nghĩa từ
Hán Việt đó.

0
sách ko chỉ dùng để lưu trữ những giá trị đời sốn mà còn cung cấp tri thức  cho con người nhà văn M.Gorki đã nói sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới . nhờ có sách mà con người thật sự người hơn. sách cho ta những tri thức cần thiết trong học tập, trongcoong việc và trong đời sống. ông cha ta từng dậy một kho vàng không bằng một nang sách. sách ko chỉ là một kho kiến thức vô...
Đọc tiếp

sách ko chỉ dùng để lưu trữ những giá trị đời sốn mà còn cung cấp tri thức  cho con người nhà văn M.Gorki đã nói sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới . nhờ có sách mà con người thật sự người hơn. sách cho ta những tri thức cần thiết trong học tập, trongcoong việc và trong đời sống. ông cha ta từng dậy một kho vàng không bằng một nang sách. sách ko chỉ là một kho kiến thức vô tận mà còn là của kho vô tận sách đã trở nên vô giá đối với nhân loại. những phát minh của ê-đi-sơn, niu-tơn,.. nhờ đc lưu giữ lại trong sách mà thế hệ sau có thể hiểu đc những gì cha ông đã làm đc từ đó kế thừa và tiếp tục phát triển những lĩnh vực khác.

câu 1 xác định phương thức biểu đạt chinhs

câu 2 nội dung chủ yếu của đoạn văn trên nói về điều gì

câu 3em hãy kể tên một vài cuốn sách mà em biết và cho biết em học đc những gì từ cuốn sách ddos

 

 

2
27 tháng 5 2020

Câu 1 : Phương thức biểu đạt : Nghị luận chứng minh

Câu 2 : Nội dung chính ( Luận điểm ) : Chứng minh sách chứa rất nhiều kiến thức 

Câu 3 : Một vài cuốn sách mà em đã đọc : 

  • Bí quyết của thành công : giúp chúng ta có thêm những kinh nghiệm để có thể thành công trong công việc
  • Cảm ơn những thử thách khắc nghiệt : phải có khó khăn , thử thách, con người mới được mài dũa , bền bỉ để vượt qua khó khăn và chạm tới thành công
  • ...

Bạn tham khảo

15 tháng 6 2020

Câu 1 : Phương thức biểu đạt : Nghị luận chứng minh

Câu 2 : Nội dung chính ( Luận điểm ) : Chứng minh sách chứa rất nhiều kiến thức 

Câu 3 : Một vài cuốn sách mà em đã đọc : 

  • Bí quyết của thành công : giúp chúng ta có thêm những kinh nghiệm để có thể thành công trong công việc
  • Cảm ơn những thử thách khắc nghiệt : phải có khó khăn , thử thách, con người mới được mài dũa , bền bỉ để vượt qua khó khăn và chạm tới thành công
2 tháng 1 2019

Bạn học lớp mấy vậy???Mình thi xong rồi, có khi mình còn nhớ hộ cho bạn vài cái đề!

2 tháng 1 2019

Thôi hok sao đâu bạn cố gắng thi để gặt hái được nhiều thành công và cụ thể là những điểm 9,điểm 10>....>..

HAPPY NEW YEAR

hãy vui vẻ,cố gắng ôn thi nha!!!!

28 tháng 2 2018

Học hành có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc đời của mỗi con người. Người xưa đã nhắc nhở con cháu rằng : “Nếu còn trẻ mà không chịu học hành thì khi lớn lên sẽ chẳng thể làm được việc gì có ích”. Bên cạnh đó còn có những câu : “Có học thì như lúa như nếp, không học thì như rơm như cỏ”. Hoặc : “Bất học bất tri lí” (Không học thì không biết lí lẽ, lẽ phải).

Suốt lịch sử phát triển mấy ngàn năm, nhân loại đã tích lũy được một kho tàng tri thức khổng lồ về tự nhiên và xã hội. Những tri thức ấy được lưu truyền từ đời này sang đời khác qua hình thức truyền miệng và chữ viết (sách). Muốn tiếp thu tinh hoa trí tuệ, con người chỉ có một con đường duy nhất là học, học suốt đời

Nói đến học là nói đến trí lực, một năng lực suy nghĩ, một trực quan nhạy bén, một tư duy hợp lí. Điều ấy hết sức cần thiết cho tất cả mọi người. Chính vì vậy, ngay từ lúc nhỏ, bất kì ai cũng phải được học hành.

Trong mười hai năm ở trường THCS, học sinh được cung cấp những kiến thức sơ đẳng của một số bộ môn cơ bản như Toán, Lý, Hoá Sinh, Văn, Sử, Địa, Ngoại ngữ… Tuy thế, học sinh phải chăm chỉ học hành thì mới hiểu và nắm vững kiến thức một cách có hệ thống. Nếu lơ là, chểnh mảng, thiếu nghiêm túc trong việc học hành thì rốt cuộc là tốn thời gian, tiền bạc mà kết quả thu được chẳng đáng là bao.

Thực tế cho thấy là có học có hơn. Mục đích của việc học là nhằm phục vụ cho mọi công việc đạt hiệu quả cao. Nếu ta đơn thuần làm việc theo thói quen hoặc kinh nghiệm có sẵn thì công việc sẽ tiến triển chậm và chất lượng không tốt. Cách làm như trên chỉ thích hợp với các công việc giản đơn, không cần nhiều đến trí tuệ. Còn đối với những công việc phức tạp liên quan đến khoa học kĩ thuật thì cung cách làm việc ấy là lạc hậu, lỗi thời. Muốn đạt hiệu quả tốt trong mọi lĩnh vực, chúng ta bắt buộc phải học, phải được đào tạo chính quy theo từng chuyên ngành và trong suốt quá trình làm việc vẫn phải học tập không ngừng, bằng mọi hình thức khác nhau.

Trong thời đại khoa học kĩ thuật phát triển với tốc độ nhanh như hiện nay thì tri thức (chất xám) của con người là tiền đề vô cùng quan trọng. Có nắm vững lí thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp. Có nắm vững lí thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp. Lí thuyết khoa học có tác dụng soi sáng, dẫn đường cho kĩ năng thực hành, con người sẽ rút ngắn được thời gian mò mẫm, tìm hiểu thực tiễn, do đó sẽ tránh được những sai lầm đáng tiếc.

Học không chỉ là quá trình rèn luyện tri thức mà còn là quá trình rèn luyện tình cảm và đạo đức. Con người ngoài cái trí còn cần có cái tâm. Học là để thấu hiểu những lẽ huyền bí của cuộc đời, của vũ trụ chứa đựng trong những công thức toán đơn giản hoặc trong những quy luật thịnh suy của một xã hội. Không hòa cái tâm của mình vào trong cuộc đời, vào vũ trụ để lắng tìm và cảm nhận thì làm sao có được những tín hiệu mách bảo cho trí tuệ con đường đi tới những lẽ huyền diệu và bí ẩn kia ?. Như vậy là có biết bao kién thức mới, nhận thức mới về cuộc đời, về thế giới mà chúng ta tìm kiếm được không chỉ bằng lí trí mà còn bằng cả tâm hồn.

cho 1 k

28 tháng 2 2018

đáng lẽ chép mạng ko đc tk nhưng thôi cho mi 1 tk

CM
Cô Mỹ Linh
Manager VIP
15 tháng 12 2022

Em tham khảo nhé!

Bài thơ "Hạt gạo làng ta" đã cho ta thấy hạt gạo được làm nên từ mồ hôi, công sức của người lao động và các bạn thiếu nhi trong thời kì chống Mĩ cứu nước.

Qua bài thơ này, tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc những bức thông điệp như:

- Cần biết quý trọng người lao động và thành quả lao động của họ.

- Mỗi bạn nhỏ cần tích cực góp sức mình vào sự nghiệp chung của đất nước.

 

18 tháng 8 2016

Sau mười tháng trời vất vả học tập, thế là ba mẹ tôi đã cho tôi về quê thăm ông bà, thư giãn. Nhưng không ngờ sau khi về quê tôi mới nhận ra được rằng : '' Mình đã để ý quá nhiều  vào học tập và cũng mải mê chơi game nên đã không quan tâm gì đến cuộc sống xung quanh - một cuộc sống rất gần gũi và thân thương.''

Hôm đó, vừa bước xuống xe tôi đã lon ton chạy vào thăm ngay ông bà ngoại. Thấy tôi về hai ông bà vui mừng hết sức, chạy đến ôm trầm lấy tôi. Sau một thời gian hỏi han về sức khỏe, tình hình học tập của tôi. Ông quyết định sẽ dẫn  tôi đi câu cá. Hai ông cháu bước trên con đường làng dài, quanh co, mịn cát thì cuối cùng cũng đã đến nơi. Ôi ! Hồ đẹp quá! Rộng quá. Thế là, 2 ông cháu tôi ngồi xuống câu. Ông dạy cho tôi từng cách mắc mồi, cầm cần, ..... Một lúc sau đó ông tôi đã câu được quá trời cá luôn. Thời gian lặng lẽ trôi đi, ông tôi bỗng nói rằng: Cháu à ngồi đây câu tiếp nhá, ông về nhà lấy nước cho cháu nha. Ông tôi vừa đi ông nhiên có tiếng nói vọng lên :

- Cô bé ơi có hãy tha cho tôi được không.

Tôi ngơ ngác nhìn xung quanh nhưng không thấy ai, nhìn vào xô cá của ông bỗng tôi thấy một con cá đang ngẩng lên nhìn tôi. Tôi bèn lên tiếng :

- Có chuyện gì thế hả cá.

Con cá lại lên tiếng tiếp :

- Cô hãy thả tôi về với nơi tôi sống được không.Ở nơi đấy tôi được sống rất hạnh phúc. Hằng ngày, được cùng cha cùng mẹ, các anh chị em của mình bơi lội tung tăng ngắm bình minh lên, hoàng hôn buông xuống. Chắc có lẽ vì tôi đã quá ham chơi nên mới bị ông cô câu lên. Nhưng tôi xin cô hãy thả tôi về với gia đình của mình. Về với hồ nước mênh mông, không khí trong lành, cảnh đẹp đằm thắm. Tôi biết khi mình đã bị mắc mồi thì tôi nhất định sẽ chẳng còn sống được bao lâu nữa. 

Tôi ngơ ngác nhìn, cười và nói tiếp :

- Thật vậy ư, cuộc sống, thế giới này lại phong phú sinh động đến thế á..... Tôi chưa bao giờ nghĩ đến vậy....

Con cá với vẻ mặt hốt hoảng trả lờ tôi :

- Đúng vậy đấy cô bé à, cuộc sống, thế giới này thật rộng lớn và phong phú. Tôi đã từng trải qua rất nhiều rồi... Vượt quá những cơn bão, lũ lụt nhưng tôi cảm thấy vẫn rất yêu thế giới rộng lớn này cô ạ

Tôi mỉm cười rồi từ từ đưa hai tay xuống nhấc nhẹ cá con lên và nói :

- Nghe cậu nói tôi cảm thấy bỗng nhiên mình như gần gũi với thiên nhiên hơn, cuộc sống này hơn. Giờ tôi sẽ trả các bạn cá bọn cậu lại hồ nước trong kia để cậu sống trong một thế giới hạnh phúc và tràn ngập niềm vui nhé.

Tôi thả các bạn cá con xuống mà trong lòng cảm thấy vui vẻ hẳn lên. Một lúc sau, ông tôi quay lại và ngạc nhiên khi trong xô không còn một con cá nào. Ông nói : '' Ơ, sao các con cá trong xô đâu rồi cháu." Tôi nói với ông rằng :

- Dạ, cháu muốn trả các con cá về với thế giới, hồ nước xanh của chính bọn nó ạ.

Ông nhìn tôi và nói :

- Ừ! Cháu còn nhỏ mà đã biết quan tâm đến cuộc sống, thế giới phong phú sinh động của mỗi loài, mỗi vật. Thôi cũng gần trưa rồi hai ông cháu ta về nhà ăn cơm nhé.

Vậy là sau lần về quê chơi này tôi đã học được rất nhiều điều từ thế giới bên ngoài này rồi. Từ giờ, tôi không chỉ quan tâm đến việc học tập mà còn cả thế giới bên ngoài xung quanh chúng ta......

 

21 tháng 8 2016

uk