K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Mở đầuĐể đánh giá thể trạng (gầy, bình thường , thừa cân) của một người, người ta thường dùng chỉ số BMIChỉ số BMI được tính như sau: BMI = \(\dfrac{m}{h^2}\), trong đó m là khối lượng cơ thể tính theo ki – lô- gam, h là chiều cao tính theo mét. (Chỉ số này được làm tròn đến hàng phần mười.) Đối với học sinh 12 tuổi, chỉ số này cho đánh giá như sau:\(BMI < 15\): Gầy\(15 \le BMI < 22\): Bình thường\(22...
Đọc tiếp

Mở đầu

Để đánh giá thể trạng (gầy, bình thường , thừa cân) của một người, người ta thường dùng chỉ số BMI

Chỉ số BMI được tính như sau: BMI = \(\dfrac{m}{h^2}\), trong đó m là khối lượng cơ thể tính theo ki – lô- gam, h là chiều cao tính theo mét. (Chỉ số này được làm tròn đến hàng phần mười.) Đối với học sinh 12 tuổi, chỉ số này cho đánh giá như sau:

\(BMI < 15\): Gầy

\(15 \le BMI < 22\): Bình thường

\(22 \le BMI < 25\): Có nguy cơ béo phì

\(25 \le BMI\): Béo phì.

Ví dụ: Bạn Cúc cân nặng 50kg và cao 1,52m thì chỉ số BMI của bạn Cúc sẽ là:

\(\dfrac{m}{h^2}=\dfrac{50}{(1,52)^2}=21,641....\approx 21,6\)

Vậy bạn Cúc có cân nặng bình thường.

Mục tiêu

Vận dụng kiến thức về số thập phân và làm tròn để tính chỉ số BMI. Cho biết thể trạng mỗi học sinh và đưa lời khuyên phụ hợp.

Chuẩn bị

- Chia lớp thành các nhóm.

- Chuẩn bị cân điện tử (có thể mượn ở phòng, y tế của trường), thước dây, máy tính cầm tay.

Tiến hành hoạt động

- Nhóm trưởng phân công các bạn cân, đo chiều cao, dùng máy tính cầm tay để tính chỉ số BMI của từng bạn trong nhóm.

- Lập bảng thống kê số bạn theo bốn mức độ: Gầy, bình thương, có nguy cơ béo phì và béo phì.

- Chuẩn bị cho các bạn lời khuyên về chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thao.

- Các nhóm báo cáo trước lớp.

- Giáo viên nhận xét và đánh giá.

1
HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
19 tháng 9 2023

Học sinh tự thực hành theo lớp.

 

B1. Tình giá trị (làm tròn đến hàng đơn vị) của các biểu thức sau bằng hai cách : C1: Làm tròn các số trước rồi mới thực hiện phép tính. C2: Thực hiện phép tính rồi làm tròn kết quả. *Vận dụng: a, 14,61 - 7,15 + 3.2 b, 7,56 x 5,173 c, 73,95 : 14,2 d, \(\dfrac{7,56.0,815}{7,3}\) B2. Hãy tìm giá trị gần đúng nhất chiều dài bàn học của em sau khi đó 5 lần chiều dài ấy. B3. Em hãy đo đường chéo màn hình ti vi nhà em rồi...
Đọc tiếp

B1. Tình giá trị (làm tròn đến hàng đơn vị) của các biểu thức sau bằng hai cách :

C1: Làm tròn các số trước rồi mới thực hiện phép tính.

C2: Thực hiện phép tính rồi làm tròn kết quả.

*Vận dụng: a, 14,61 - 7,15 + 3.2 b, 7,56 x 5,173

c, 73,95 : 14,2 d, \(\dfrac{7,56.0,815}{7,3}\)

B2. Hãy tìm giá trị gần đúng nhất chiều dài bàn học của em sau khi đó 5 lần chiều dài ấy.

B3. Em hãy đo đường chéo màn hình ti vi nhà em rồi tính để kiểm tra xem ti vi nhà em là loại ti vi bao nhiêu inch ?

B4. Để đánh giá thể trạng(gầy, béo, bình thường) của 1 người, người ta dùng chỉ số BMI.

a, Chỉ số BMI được tính như sau : BMI = \(\dfrac{m}{h^2}\)

Trong đó m là khối lượng cơ thể(kg), h là chiều cao(m).

b, Tính chỉ số BMI của những người trong gia đình em và đánh giá về thể trạng của từng người.( Số đo chiều cao làm tròn đến chữ số thập phân thứ 1 tính theo đơn vị m.

1
10 tháng 10 2017

Giống mình bạn ơi!

bucminh

17 tháng 10 2017

Khó quá bạn ạ!ucche

4 tháng 10 2019

bmi=13,6

thể trạng hơi gầy cần ăn uống đầy đủ chất hơn

4 tháng 10 2019

19,9 nha.cho mk biet tuoi cua ban de minh con danh gia

nhung theo mk thi ban can doi

25 tháng 2 2020

Gọi số bé là x(bé)(x>0)

Theo bài ra ta có

12x=25+11(x-1)

<=>X=14.

9 tháng 8 2018

béo rồi chứ sao

9 tháng 8 2018

An Béo Phì !

Vì 1m52 quá thấp và bạn ấy tới 52 Kg quá mập

Bạn Không Nên Nói bậy lung tung nha

11 tháng 2 2022

a.b.xét tam giác vuông BNC và tam giác vuông CMB có:

góc B = góc C ( gt )

BC: cạnh chung

Vậy  tam giác vuông BNC = tam giác vuông CMB ( cạnh huyền.góc nhọn )

=> BM = CN ( 2 cạnh tương ứng )

xét tam giác vuông AMI và tam giác vuông ANI có:

A: góc chung 

AI: cạnh chung

Vậy tam giác vuông AMI = tam giác vuông ANI ( cạnh huyền. góc nhọn )

=> AM = AN ( 2 cạnh tương ứng )

=> tam giác AMN cân tại A

=> AI là tia phân giác góc BAC

c. xét tam giác vuông BMI và tam giác vuông CNI có:

BM = CN ( cmt )

BI = CI ( tam giác BNC = tam giác CMB )

Vậy tam giác vuông BMI = tam giác vuông CNI ( cạnh huyền. góc nhọn )

d. ta có: AI là phân giác cũng là đường cao trong 2 tam giác cân ABC và AMN

=> AI vuông với MN và BC 

=> MN // BC ( 2 cạnh cùng vuông với một cạnh )

Chúc bạn học tốt!!!

12 tháng 1 2018

nguyen thi vang, Huy Thắng Nguyễn, Mới vô, Giang Thủy Tiên, Akai Haruma, Mysterious Person, Võ Đông Anh Tuấn, Luân Đào, Mashiro Shiina, lê thị hương giang, Nguyễn Thanh Hằng, Nam Nguyễn, Aki Tsuki, Ngô Tấn Đạt, Nguyễn Huy Tú, Nguyễn Huy Thắng, soyeon_Tiểubàng giải, Phương An, Trần Việt Linh, Hoàng Lê Bảo Ngọc, ....