![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng của ba lớp lần lượt là a,b và c.
Vì số cây mỗi lớp trồng tỉ lệ với 3,4 và 5 nên suy ra a/3=b/4=c/5.
Vì 2 lần số cây lớp 7A cộng với 4 lần số cây của 7C là 119 cây nên ta có:
2a+4b-c=119
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/3=b/4=c/5=2a+4b-c/2.3+4.4-5=7
Do đó:
a=7.3=24
b=7.4=28
c=7.5=35
Suy ra lớp 7A trồng được 24 cây, lớp 7B trồng được 28 cây và lớp 7C trồng được 35 cây.
Vậy 7A:24 cây
7B:28 cây
7C:35 cây.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi `3` lớp `7A,7B,7C` lần lượt là : `a,b,c`
theo đề ra ta có : `a/5=b/7=c/8=>(2a)/10=b/7=c/8` và `2a + b - c=36`
ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :
`(2a)/10=b/7=c/8 =(2a + b - c)/(10+7-8)=36/9=4`
`=>a/5 =4=>a=4.5=20`
`=>b/7=4=>b=4.7=28`
`=>c/8=4=>c=4.8=32`
vậy...
gọi số cây của mỗi lớp 7A ,7B,7C lần lượt là `x ,y,z ( x,y,z in N^#)`
VÌ Số cây mỗi lớp trồng tỷ lệ với 5, 7, 8 và 2 lần số cây của lớp 7A cộng với số cây của lớp 7B thì hơn số cây của lớp 7C là 36 cây.
nên ta có
`x/5= y/7 =z/8`
`=> (2x)/10 = y/7 =z/8` và `2x +y -z=36`
AD t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có
` (2x)/10 = y/7 =z/8 = (2x +y-z)/(10+7-8) = 36/9 =4`
`=>{(x=4*5 = 20(cây)),(y=7*4 =28(cây)),(z=8*4 = 32(cây)):}`
Vậy số cây của lớp 7A ,7B,7C lần lượt là 20,28 ,32 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a, b, c lần lượt là số cây ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được
Theo bài ra ta có: a−15=b−13=c−37a−15=b−13=c−37
⇒a.45=b.23=c.47⇔a54=b32=c74⇒a.45=b.23=c.47⇔a54=b32=c74
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a54=b32=c74=a+b+c54+32+74=3692=8a54=b32=c74=a+b+c54+32+74=3692=8
⇒a54=b32=c74=8⇒a=10b=12c=14
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
để tớ giải thích 2A=3B=4C =>\(\frac{A}{\frac{1}{2}}=\frac{B}{\frac{1}{3}}=\frac{C}{\frac{1}{4}}\)=>\(\frac{A}{6}=\frac{B}{4}=\frac{C}{3}\)=\(\frac{A+B+C}{6+4+3}\)=\(\frac{130}{13}=10\)