Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số h/s giỏi là a , số h/s khá là b , số h/s trung bình là c
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)
Áp dụng t/c dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{48}{12}=4\)
\(\frac{a}{3}=4\Rightarrow a=12\)
\(\frac{b}{4}=4\Rightarrow b=16\)
\(\frac{c}{5}=4\Rightarrow c=20\)
Vậy số h/s là 12 h/s , số h/s khá là 16 h/s , số h/s trung bình là 20 h/s
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là \(a;b;c\left(a;b;c>0\right)\)
Vì số học sinh giỏi, khá, TB lần lượt là 3 ; 4 ; 5 \(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)
Mà số học sinh trung bình hơn số hs giỏi của lớp 6 hs \(\Rightarrow c-a=6\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{6}{2}=3\)
\(\Leftrightarrow a=3.3=9;b=3.4=12;c=3.5=15\)
Số học sinh lớp 7A \(a+b+c=9+12+15=36\) ( học sinh )
Gọi số học sinh giỏ, khá, trung bình lần lượt là a, b,c
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}\\a+b+c=48\end{matrix}\right.\)
áp dụng TCDTSBN ta có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{4+5+3}=\dfrac{48}{12}=4\)
\(\dfrac{a}{4}=4\Rightarrow a=16\\ \dfrac{b}{5}=4\Rightarrow b=20\\ \dfrac{c}{3}=4\Rightarrow c=12\)
Vậy số học sinh giỏ, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là 16, 20,12 học sinh
Gọi số HS trung bình, khá, giỏi lần lượt là a,b,c(học sinh)(a,b,c∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.2=10\\b=5.3=15\\c=5.4=20\end{matrix}\right.\)
Vậy....
Gọi số học sinh trung bình, khá, giỏi lần lượt là a,b,c(học sinh)(a,b,c∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.2=10\\b=5.3=15\\c=5.4=20\end{matrix}\right.\)
Vậy...
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{45}{9}=5\)
Do đó:a=10; b=15; c=20
Gọi số học sinh đạt loại giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Áp dụng t/c dtsbn ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{11}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{9+11+3}=\dfrac{46}{23}=2\)
\(\dfrac{a}{9}=2\Rightarrow a=18\\ \dfrac{b}{11}=2\Rightarrow b=22\\ \dfrac{c}{3}=2\Rightarrow c=6\)
Gọi số học sinh có học lực tốt,khá, đạt của lớp 7A lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)
(Điều kiện: \(a\in Z^+;b\in Z^+;c\in Z^+\))
Số học sinh của lớp 7A có học lực tốt,khá,đạt tỉ lệ với 4;7;5 nên ta có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{5}\)
Số học sinh khá nhiều hơn số học sinh ở mức tốt là 9 bạn nên ta có: b-a=9
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{b-a}{7-4}=\dfrac{9}{3}=3\)
=>a=12; b=21;c=15
Vậy: Số học sinh đạt học lực giỏi,khá,đạt lần lượt là 12 bạn, 21 bạn và 15 bạn
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{b-a}{3-2}=5\)
Do đó: a=10; b=15; c=20
Gọi số HS giỏi, khá, trung bình lần lượt là a,b,c(HS)(a,b,c∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{b-a}{3-2}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.2=10\\b=3.5=15\\c=5.4=20\end{matrix}\right.\)
Gọi số hs giỏi của lớp 7A là x < x thuộc N*>
số hs khá của lớp 7A