K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 12 2018

tôi đăng viết thế mà mấy cái tìm x,tính các phép ko hiện lên

10 tháng 12 2018

Chả hỉu olm bị làm s lun á

Như thế này bik làm cái gì

Bài 1:cho ba số 6;8;24a)Tìm số x sao cho x cùng với 3 số trên tạo thành 1 tỉ lệ thứcb)Có thể lập được bao nhiêu tỉ lệ thứcBài 2:cho tỉ lệ thức 3x-y phần x+y=3 phần 4.tính x phần yBài 3:Tìm x;y;za)x=y phần 5=z phần 2 và 3x-5y+2z=-54b)x-1 phần 2=-2 phần 3=z-3 phần 4 và x-2y+3z=14Bài 4:Tìm x;y;za)x^3 phần 8=y^3 phần 64=z^3 phần 216 va x^2+y^3+z^3b)x/y/z=3/4/5 và x^n2+y^2-3z^2=-236Bài 5:Tìm t1,t2,...,t9 biết          t1-1...
Đọc tiếp

Bài 1:cho ba số 6;8;24

a)Tìm số x sao cho x cùng với 3 số trên tạo thành 1 tỉ lệ thức

b)Có thể lập được bao nhiêu tỉ lệ thức

Bài 2:cho tỉ lệ thức 3x-y phần x+y=3 phần 4.tính x phần y

Bài 3:Tìm x;y;z

a)x=y phần 5=z phần 2 và 3x-5y+2z=-54

b)x-1 phần 2=-2 phần 3=z-3 phần 4 và x-2y+3z=14

Bài 4:Tìm x;y;z

a)x^3 phần 8=y^3 phần 64=z^3 phần 216 va x^2+y^3+z^3

b)x/y/z=3/4/5 và x^n2+y^2-3z^2=-236

Bài 5:Tìm t1,t2,...,t9 biết          t1-1 phần 9=t2-2 phần 8=.....=t9-9 phần 1 và t1+t2+.....+t9=180

Bài 6:Số học sinh lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 10,9,8.Số học sinh lớp 7A nhiều hơn số học sinh lớp 7B là 5 em. hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh

Bài 7:có 3 tủ sách đựng tất cả 2250 cuốn. nếu chuyển 100 cuốn từ tủ 1 sang tử 3 thì số sách ở tủ 1,2,3 tỉ lệ với 16,15,14.hỏi trước khi chuyển mỗi tủ có bao nhiêu cuốn sách

Làm nhanh giúp mình nhé. Thứ 3 phải nộp rồi

0
9 tháng 7 2015

Bài 2 :       

Ta có :  x - y = xy   => x = xy + y = y ( x + 1 )

                             => x : y = x + 1 ( vì y khác 0 )

Ta có : x : y = x - y   => x + 1 = x - y  => y = -1

Thay y = -1 vào x - y = xy , ta được x - (-1) = x (-1)  => 2x = -1 => x = -1/2

Vậy x = -1/2   ;   y = -1

                                                  

12 tháng 6 2016

kgnskrlgjiojhpoht

Bài 1: 

Ta có: \(3x=2y\)

nên \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}\)

mà x+y=-15

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{x+y}{2+3}=\dfrac{-15}{5}=-3\)

Do đó:

\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{2}=-3\\\dfrac{y}{3}=-3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-6\\y=-9\end{matrix}\right.\)

Vậy: (x,y)=(-6;-9)

Bài 2: 

a) Ta có: \(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{5}\)

mà x+y-z=20

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x+y-z}{4+3-5}=\dfrac{20}{2}=10\)

Do đó:

\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{4}=10\\\dfrac{y}{3}=10\\\dfrac{z}{5}=10\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=40\\y=30\\z=50\end{matrix}\right.\)

Vậy: (x,y,z)=(40;30;50)

28 tháng 11 2021

Theo mình là:

a/ Theo đề ta có:

x/3=y/4 và x+y=14

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

x/3=y/4=x+y=3+4=14/7=2

Từ x/3=2=>x=2.3=6

Từ y/4=2>y=2.4=8

Vậy x=6 và y=8.

b/

Theo đề ta có:

a/7=b/9 và 3a-2b=30

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

a/7=b/9=3a/21=2b/18=3a-2b/21=18=30/3=10

Từ a/7=10=>a=10.7=70

Từ b/9=10=>b/10.9=90

Vậy a=70 và b=90.

c/

Theo đề ta có:

x/3=y/4=z/5 và x-y+z=20

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

x/3=y/4=z/5=x-y+z/3-4=5=20/4=5

Từ x/3=5=>x=5.3=15

Từ y/4=5=>y=5.4=20

Từ z/5=5=>z=5.5=25

Vậy x=15,y=20 và z=25

d/

Theo đề ta có:

a/4=b/7=c/10 và 2a+3b+4c=69

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

a/4=b/7=c/10=2a/8=3b/21=4c/40=2a+3b+4c/8+21+40=69/69=1

Từ a/4=1=>a=1.4=4

Từ b/7=1=>b=1.7=7

Từ c/10=1=>c=1.10=10

Vậy a=4,b=7 và c=10

28 tháng 11 2021

a) x=6    y=8
b) a=70   b=90
c) x=15   y=20   z=25

d) a=4  b=7  c=10 

bạn kiểm tra lại giúp mk xem câu nào sai chứ mk ko chắc đúng 100% đâu. (hơi mất tự tin sau khi nhìn điểm số ý mà)

_HT_

5 tháng 5 2023

a) Em ghi đề lại cho đúng

b) Hệ số tỉ lệ của y đối với x:

k = y/x = 30/(-5) = -6

c) Do x và y tỉ lệ nghịch nên hệ số tỉ lệ:

a = x.y = 6.(-9) = -54

28 tháng 12 2015

Tick nhé mình chưa có điểm nào hết

4 tháng 9 2016

a . theo đề bài :

a + b = a .b = a : b 

a . b = a : b => a .b .b = a => b^2 = a : a = > b = 1 hoặc b -1 

Với b = 1 thì a . 1 = a + 1 = > a = a + 1 ( loại )

Với b = -1 thì a . -1 = a + -1 => -a = a + -1 => -2a = -1 => a = 1/2 

b ,c tương tự nhe 

26 tháng 7 2017

Bài 1:

Gọi độ dài các cạnh của tam giác đó lần lượt là x;y;z ( x;y;z > 0)

Ta có: \(\frac{x}{4}=\frac{y}{7}=\frac{z}{5};x+y+z=48\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

        \(\frac{x}{4}=\frac{y}{7}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{4+7+5}=\frac{48}{16}=3\)

         \(\Rightarrow\frac{x}{4}=3\Rightarrow x=3.4=12\)

               \(\frac{y}{7}=3\Rightarrow y=3.7=21\)

                \(\frac{z}{5}=3\Rightarrow z=3.5=15\)

Vậy độ dài các cạnh của tam giác đó lần lượt là: 12;21;15

thank trc ^~^