Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì mỗi lần xếp hàng 3,4,5 đều vừa đủ mà số h/s của trường từ 150-200 nên số h/s phải là bội chung của 3;4 và 5.
Số này phải :
+ Có chữ số tận cùng bằng 0.
+ Có 2 số cuối chia hết cho 4.
+ Tổng các chữ số chia hết cho 3.
=> Số đó bằng 180.
Vậy số học sinh của trường đó là 180 học sinh.
Đây là bài lớp 6 nên làm theo cách khác nha bạn cô giáo mình bảo thế nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh khi xếp hàng 8, hàng 10 , hàng 15 đều vừa đủ.Gọi số học sinh là a.Ta có:
a chia hết cho 8;10;15 hay a=BC(8;10;15)
a = 450 -> 500
Ta phân tích 8;10;15 ra thừa số nguyên tố:
8=23
10=2.5
15=3.5
BCNN(8;10;15)=23.3.5=100
BC(8;10;15)={100;200;300;400;500;600;...}
Mà a khoảng từ 450 đến 500 nên a=500
Vậy số học sinh khối 6 là 500 học sinh.
Học tốt nhé ~!!!!!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là A, ta có:
\(A⋮10\\ A⋮12\\ A⋮15\\ \Rightarrow A⋮BCNN\left(10;12;15\right)\\ \Rightarrow A⋮60\\ \Rightarrow A\in\left\{60;120;180;240;300;360;...\right\}\)
Do \(250\le A\le350\Rightarrow A=300\)
Vậy...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs là x ( 100 < x < 150 ).
Theo đề:
x chia hết cho 10, 12, 15
=> \(x\in BC\left(10,12,15\right)\)
Ta có: 10=2.5; 12=22.3; 15=3.5
=> BCNN(10, 12, 15)=22.3.5=60
=>x \(\in\) BC ( 10, 12, 15) = {0; 60; 120; 180; 240; 300; 360;...}
Mà 100 < x < 150
=> x = 120
Vậy số hs khối 6 của trường đó là 120 em.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
mỗi lần xếp thành hàng 3,4,5 đều vừa đủ => số học sinh chia hết cho 3,4,5=>số học sinh trường đó ∈ BC(3,4,5)
BCNN(3,4,5) = 3.4.5=60
BC(3,4,5)=B(60)={0;60;120;180;240;300;360;420;480;540}
450<số học sinh<500 =. số học sinh = 480
Gọi số học sinh khối 6 là: a(học sinh)
ĐK: 450 bé hơn hoặc bằng a ,a bé hơn hoặc bằng 500
Theo bài ra ta có:
a chia hết cho 3
a chia hết cho 4
a chia hết cho 5
=> a thuộc BC(3,4,5)
3=3
4=22
5=5
BCNN(3,4,5)=22.3.5= 60
BC(3,4,5)=B(60)={0;60;120;180;240;300;360;420;480;540;...}
Mà 450 bé hơn hoặc bằng a ,a bé hơn hoặc bằng 500=> a = 480
Vậy khối 6 có 480 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh cần tìm là a(a thuộc N*)
Vì a chia hết cho 12,20
=> a thuộc BC(12,20)
Ta có:12=22.3
20=22.5
=>BCNN(12,20)=22.3.5=60
=>BC(12,20)=B(60)={0,60,120,180,240,300,360,....}
Mả 290 ≤ a ≤ 320=> a=300
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 300 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a. Gọi số hs cần tìm là a ( 200 < a < 300 ).
Theo đề => a chia hết cho 6; 12; 14
=> a \(\in\)BC(6, 12, 14)
Ta có: 6=2.3; 12=22.3; 14=2.7
=> BCNN(6, 12, 14)=22.3.7=84
=> \(a\in BC\left(6,12,14\right)=B\left(84\right)=\left\{0;84;168;252;336;...\right\}\)
Mà 200 < a < 300
=> a = 252
Vậy có 252 hs.
b. Tương tự...
Ta có: 8=23; 10=2.5; 15=3.5
=> BCNN(8, 10, 15)=23.3.5=120
=> a \(\in\)BC(8, 10,15)=B(120)={0; 120; 240; 360;...}
Mà 200 < a < 300
=> a=240
Vậy có 240 hs.