Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tính diện tính hình chữ nhật biết tỉ số giữa hai cạnh của nó bằng 2/5 và chu vi bằng 28m.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh các khối lần lượt là a, b, c, d
Ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\frac{a}{9}=35\)=>a=35 . 9=315
\(\frac{b}{8}=35\)=> b=35 . 8=280
\(\frac{c}{7}=35\)=>c=35 . 7=245
\(\frac{d}{6}=35\)=>d=35 .6=210
vậy khối 6 có 315 hs, khối 7 có 280 hs, khối 8 có 245 hs, khối 9 có 210 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số hs 4 khối lần lượt là: x,y,z,t
theo đề bài, ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\frac{x}{9}=35=>x=35\cdot9=315\)
\(\frac{y}{8}=35=>y=35\cdot8=280\)
\(\frac{z}{7}=35=>z=35\cdot7=245\)
\(\frac{t}{6}=35=>t=35\cdot6=210\)
vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 315 hs, 280 hs, 245 hs, 210 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có: $\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}$x9 =y8 =z7 =t6 và y - t = 70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
$\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35$y8 =t6 =y−t8−6 =702 =35
Do đó:
x = 315
y = 280
z = 245
t = 210
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là: x;y;z;t (x;y;z;t thuộc N*; đơn vị: học sinh)
ta có: - Số học sinh khối 6;7;8;9 tỉ lệ với 9;8;7;6
\(\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) (*)
- Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là: 70 học sinh
=> y - t = 70
ADTCDTSBN
có: \(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ (*)
=> \(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=315\)
\(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=280\)
\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=245\)
\(\frac{t}{6}=35\Rightarrow t=210\)
KL:...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6 là x
số học sinh khối 7 là y
số học sinh khối 8 là z
số học sinh khối 9 là t
Theo đề bài, ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
=> x = 35.9 = 315
y = 35.8 = 280
z = 35.7 = 245
t = 35.6 = 210
Vậy số học sinh khối 6 là 315 học sinh
số học sinh khối 7 là 280 học sinh
số học sinh khối 8 là 245 học sinh
số học sinh khối 9 là 210 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có:\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Do đó:
x = 315
y = 280
z = 245
t = 210
Click vào câu hỏi tương tự để tham khảo đi
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Do đó:
x = 315
y = 280
z = 245
t = 210