K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 9 2017

Đoạn hội thoại giữa Dế Mèn và Dế Choắt:

  Hôm ấy Dế Mèn sang chơi nhà Dế Choắt, thấy trong nhà luộm thuộm liền bảo:

    - Sao chú mày ăn ở cẩu thả quá như thế! Nhà cửa đâu mà tuềnh toàng, nếu có đứa nào đến phá thì chú mày chết ngay đuôi.

    …

    Dế Choắt trả lời tôi bằng một giọng rất buồn rầu:

  - Thưa anh, em cũng muốn khôn nhưng không khôn được, động đến việc là em thở rồi, không còn sức đâu mà đào bới nữa.

    Dế Mèn có thái độ trích thượng, kẻ cả, vừa thể hiện sự hống hách:

    + Cách xưng hô là "tao" và "chú mày" dù cả hai bằng tuổi, đó là thái độ của bề trên với kẻ dưới.

    + Thái độ khinh thường Dế Choắt khi: chê bai nhà Dế Choắt luộm thuộm, bề bộn.

    + Chân dung của Dế Choắt được miêu tả gầy gò, xấu xí, như gã nghiện thuốc phiện… Thể hiện sự cao ngạo của Dế Mèn đối với bạn của mình.

    - Thái độ của Dế Choắt cung kính, nhút nhát, e dè:

    + Xưng hô cung kính xưng là "em" gọi Dế Mèn là "anh"

    + Thể hiện sự yếu đuối, buồn bã trong lời nói "muốn khôn nhưng khôn được", "động đến việc là không thở nổi"

  - Qua cách xưng hô, cử chỉ, thái độ kèm theo lời ta có thể nắm được vai giao tiếp, hiểu được cách đối xử giữa các nhân vật với nhau.

27 tháng 2 2017

lớp 8 làm bài này á??? :)) Tốt nhất là em chọn một đoạn hội thoại trong tác phẩm văn nào đó, càng nhiều nv ở các tầng lớp khác nhau càng tốt, ví dụ lớp 8 có "Lão Hạc" chẳng hạn. Rồi từ câu thoại của họ mang âm hưởng gì (lịch sự, suồng sã, đớn hèn, hống hách...), và thái độ như thế nào khi nói (ôn tồn, hả hê, nhục nhã, khinh khỉnh...), cử chỉ ra sao (cúi mặt, van xin, cười to, lủi thủi bước đi...) liên hệ xem ng` đó là vai vế xã hội nào (nông dân, bần cố nông, địa chủ, cường hào ác bá, trí thức...)

13 tháng 3 2018

Tốt nhất là bạn nên chọn một đoạn hội thoại trong tác phẩm văn nào đó, càng nhiều nhân vật ở các tầng lớp khác nhau càng tố t, ví dụ sách gai1o khoa lớp 8 có bài "Lão Hạc" chẳng hạn,... Rồi từ câu thoại của họ mang âm hưởng gì (lịch sự, suồng sã, đớn hèn, hống hách...), và thái độ như thế nào khi nói (ôn tồn, hả hê, nhục nhã, khinh khỉnh...), cử chỉ ra sao (cúi mặt, van xin, cười to, lủi thủi bước đi...) liên hệ xem ng` đó là vai vế xã hội nào (nông dân, bần cố nông, địa chủ, cường hào ác bá, trí thức...)

15 tháng 5 2019

Trong đời sống hiện nay, việc mà con người sử dụng các phương tiện để tham gia giao thông là rất phổ biến. Vậy, việc sử dụng các phương tiện tham gia đó cho ta lợi gì?Tất nhiên là khi dùng các phương tiện tham gia giao thông đó ta sẽ tiết kiệm được thời gian đồng thời tránh mệt mỏi vì không phải đi bộ. Nhưng, bên cạnh những lợi ích thì nó rất tốn nhiên liệu đồng thời gây ô nhiễm môi trường. Vậy, làm sao để khắc phục điều đó? Ta có thể đi bộ một mình hoặc tập thể. Tại sao? Đi bộ cho ta cái cảm giác tự do và thoải mái, ta không bị gò bó gì cả. Ôi! Tôi khao khát cái cảm giác tự do ấy làm sao. Không những thế, ta có thể thăm thú mọi điều. Và đặc biệt hơn cả đi bộ ta chả phải tốn nhiên liệu nên cũng sẽ bảo vệ được môi trường. Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường được coi là một trong những vấn đề nóng. Vậy, chúng ta hay cũng nhau đi bộ để bảo vệ môi trường các bạn nhé!

15 tháng 5 2019
Câu nghi vấn trong đoạn Câu cầu khiến trong đoạn Câu cảm thán trong đoạn

- Vậy, việc sử dụng các phương tiện tham gia đó cho ta lợi gì?

- Vậy, làm sao để khắc phục điều đó?

- Tại sao?

- Vậy, chúng ta hay cũng nhau đi bộ để bảo vệ môi trường các bạn nhé! - Ôi!
15 tháng 6 2017

Chọn đáp án: B

3 tháng 5 2018

A Hôm nay, mình được cô cho điểm mười.
B Thế à? Môn gì thế?
A Môn Văn.
B Ôi cậu thật tuyệt! Cậu hãy chỉ cho mình cách học giỏi môn Văn nhé!
A Đâu có gì khó chỉ là vốn từ ngữ và sự quan sát độc đáo sẽ giúp chúng a thêm phần tiến bộ hơn. Nhưng ...
B. Nhưng sao?
A. Nhưng theo mình vẫn nhờ vào sự kiên trì là nhiều nhất!
B. Nhờ sự kiên trì ư?
A. Đúng vậy, có kiên trì chịu khó chau chuốt chuốt kiến thức thì mới có được thành công.
B. Có lẽ cậu nói đúng! Mình cảm ơn nhiều.
A. Không có gì đâu!