K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 5 2022

Chọn mốc thế năng tại mặt đất.

Đổi `3,5 km = 3500 m`

      `100 km // h = 250/9 m // s`

`@` Cơ năng của chiếc máy bay thứ nhất là:

`W_1=W_[đ_1]+W_[t_1]=1/2mv_1 ^2+mgz_1=1/2m . 32^2+m.10.3500=35512m (J)`

`@` Cơ năng của chiếc máy bay thứ hai là:

`W_2=W_[đ_2]+W_[t_2]=1/2mv_2 ^2+mgz_2=1/2m.(250/9)^2+m.10.3052~~30906m(J)`

  Vì `35512m > 30906m =>` Máy bay `1` có cơ năng lớn hơn máy bay `2`

Theo đề bài ta có

\(m_1=m_2\) 

 \(W=W_d+W_t\\ \Leftrightarrow W_1=\dfrac{50^2}{2}+10.2000=21250J\\ W_2=\dfrac{55,5^2}{2}+10.3000=31543,2J\\ \Rightarrow W_1< W_2\)

31 tháng 3 2021

Em lỡ không quay rồi nhưng em có thể giải thích được ạ:

 Em đã thay đổi một số cơ cấu của nó để nó bay được xa hơn.......

Bỗng lúc đó em mới hiểu ý nghĩa của nó theo nghĩa khác: 

" Mình phải thay đổi cách học của mình để có thể đi xa hơn, học tập tốt hơn giống như chiếc máy bay đó, nó đã thay đổi mình để có thể bay được xa hơn."

 Em cảm ơn cô đã cho em rút ra thêm được một bài học quý giá.

31 tháng 3 2021

Để một chiếc máy bay giấy có thể bay thì điều đó liên quan tới khí động lực họcKhí động lực học là môn học nghiên cứu về dòng chảy của chất khí vậy nên em nghĩ máy bay giấy bay được nhờ điều này.

- Trên Trái Đất, trọng lực là lực tạo bởi lực hấp dẫn của hành tinh này, kéo mọi vật rơi xuống mặt đất. Để nâng vật thể, có thể tạo ra phản lực bởi động cơ, như trong máy bay phản lực, giúp máy bay tiến về phía trước nhanh trong không khí. Khi cánh máy bay chuyển động ngang trong không khí, nó sẽ nhận lực nâng và lực cản của không khí. Lực nâng định nghĩa theo khí động lực học là lực vuông góc với dòng khí, lực cản là lực thực hiện song song với dòng khí. Nhưng những điều này rất khó hiểu vì nó liên quan tới khoa học. Vậy nên nếu nói đơn giản nhất thì là máy bay giấy bay được nhờ gió.

10 tháng 9 2019

Đáp án C

10 tháng 5 2018

Nam sai vì đã cho yếu tố nhiệt độ thay đổi

11 tháng 8 2021

B

11 tháng 8 2021

Nhầm A

1 tháng 5 2021

Vì sử dụng kk nóng nên thể tích lớn hơn không khí bình thường, làm cho KLR của không khí nóng nhỏ hơn KLR không khí bình thường cộng với lực đẩy Acsimet làm cho khinh khí cầu bay lên cao, không khí nhẹ nhẹ hơn không khí bình thường cũng làm cho kinh khí cầu bay lên được