K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 4 2022

REFER

Họ là người có thể chia sẻ ý tưởng với bạn thay vì chỉ đơn thuần tiếp nhận nó. Họ nhận được năng lượng của bạn, khuếch đại nó lên, cho bạn thêm sinh lực, và làm rõ hơn những suy nghĩ của bạn. Người biết lắng nghe giúp người nói cảm thấy tốt hơn do nhận được những hỗ trợ tích cực sau khi trao đổi.

17 tháng 4 2022

refer

Là người biết nghe những ý kiến của người khác, biết chú tâm vào lời nói của người khác

18 tháng 3 2022

tk

Họ là người có thể chia sẻ ý tưởng với bạn thay vì chỉ đơn thuần tiếp nhận nó. Họ nhận được năng lượng của bạn, khuếch đại nó lên, cho bạn thêm sinh lực, và làm rõ hơn những suy nghĩ của bạn. Người biết lắng nghe giúp người nói cảm thấy tốt hơn do nhận được những hỗ trợ tích cực sau khi trao đổi.

31 tháng 5 2021

Lắng nghe là một thói quen tốt giúp cho chúng ta có thể hiểu được con người của người khác.Ko những thế,đây còn là 1 thói quen sẽ bám theo ta trọn đời.Lắng nghe thật sự là lắng nghe đúng như chúng ta nghe 1 ai đó muốn chia sẻ một sự việc,chúng ta ko nên bỏ ngoài tai những lời ai đó nói.

Chúc em học tốt

31 tháng 5 2021

THAM KHẢO

Lắng nghe thật sự nghĩa là tôn trọng người nói, bạn cũng sẽ nhận được sự tôn trọng ngược lại. Từ đó, tạo thiện cảm với người đối diện và xây dựng nên các mối quan hệ tốt đẹp. Lắng nghe là biểu thị sự quan tâm, đồng cảm, chia sẻ với người nói. Lắng nghe để hiểu và đưa ra lời khuyên hợp lý.

vẫn,và,lại.

2 tháng 3 2023

Chủ ngữ là " em"

Vị ngử là các phần còn lại

2 tháng 3 2023

Mình hưỡng dẫn em cách giải để lần sau em có thể tự làm bài nhé

Nhân định 1 trong câu có xuất hiện cặp quan hệ từ tuy nhưng đúng không nào em?

Mà cặp từ tuy nhưng chỉ có trong câu ghép em biết rồi chứ?

Mà câu ghép thì phải có hai vế câu đủ chủ ngữ và vị ngữ em nha!

Từ những suy luận logic trên giờ em có thể tự làm bài rồi đó.

Sau đây là lời giải :

Tuy      em    đã lắng nghe cô giảng  nhưng em vẫn chưa hiểu bài.

____   ___    _________________   _____  __  _______________

qht      cn1              vn1                    qht       cn2      vn2

qht : quan hệ từ; cn1 : chủ ngữ một;   vn1 :  vị ngữ một

cn2: chủ ngữ hai; vị ngữ hai 

23 tháng 5 2022

có thể thay thế cụm từ '' những thiên thần bé nhỏ '' bằng '' lũ trẻ ''

cách thay thế có tác dụng thay thế từ ngữ

29 tháng 12 2021

bức thư nào?

29 tháng 12 2021

lấy sách lớp 5 ra thì thấy bức thư

8 tháng 2 2022

1. Các vế trong từng câu ghép dưới đây được nối với nhau bằng cách nào,ghi vào chỗ chấm cụm từ sau : dùng từ có tác dụng nối hay dùng dấu câu để nối trực tiếp.

    a. Bà em kể chuyện Tấm Cám , em chăm chú lắng nghe.

  Dùng dấu câu để nối trực tiếp (dấu phẩy)   

    b. Đêm đã rất khuya nhưng bạn Nam vẫn ngồi học .

       Dùng từ có tác dụng nối (từ nhưng)

    c. Gió mùa đông bắc tràn về và trời trở rét.

       Dùng từ có tác dụng nối (từ và)

   d. Tiếng còi của trọng tài vang lên : trận đá bóng bắt đầu .

       Dùng dấu câu để nối trực tiếp ( dấu hai chấm)

Câu chuyện về bốn ngọn nến Trong phòng tối, có bốn ngọn nến đang cháy. Xung quanh thật yên tĩnh, đến mức ta có thể nghe thấy tiếng thì thầm của chúng. Ngọn nến thứ nhất nói: Tôi là hiện thân của hòa bình. Cuộc đời sẽ như thế nào nếu thiếu tôi? Tôi thực sự quan trọng cho mọi người. Ngọn nến thứ hai lên tiếng: Còn tôi là hiện thân của lòng trung thành. Hơn tất cả, mọi người đều phải cần đến...
Đọc tiếp
Câu chuyện về bốn ngọn nến Trong phòng tối, có bốn ngọn nến đang cháy. Xung quanh thật yên tĩnh, đến mức ta có thể nghe thấy tiếng thì thầm của chúng. Ngọn nến thứ nhất nói: Tôi là hiện thân của hòa bình. Cuộc đời sẽ như thế nào nếu thiếu tôi? Tôi thực sự quan trọng cho mọi người. Ngọn nến thứ hai lên tiếng: Còn tôi là hiện thân của lòng trung thành. Hơn tất cả, mọi người đều phải cần đến tôi. Đến lượt mình, ngọn nến thứ ba nói: Tôi là hiện thân của tình yêu. Tôi mới thực sự quan trọng. Hãy thử xem cuộc sống sẽ như thế nào nếu thiếu đi tình yêu? Đột nhiên, cánh cửa chợt mở tung, một cậu bé chạy vào phòng. Một cơn gió ùa theo làm tắt cả ba ngọn nến. Tại sao cả ba ngọn nến lại tắt? Cậu bé sửng sốt nói. Rồi cậu bé òa lên khóc. Lúc này, ngọn nến thứ tư mới lên tiếng: Đừng lo lắng, cậu bé. Khi tôi vẫn còn đang cháy thì vẫn có thể thắp sáng lại cả ba ngọn nến kia. Bởi vì, tôi chính là niềm hi vọng. Lau những giọt nước mặt còn đọng lại, cậu bé lần lượt thắp sáng lại những ngọn nến vừa tắt bằng ngọn lửa của niềm hi vọngcâu 1: Vì sao duy nhất ngọn nến thứ tư ko bị tắt ?câu 2: chi tiết " dùng ngọn nến hi vọng " thắp sáng tất cả các ngọn nến khác nói lên điều gì?câu 3: theo em niềm hi vọng đó có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của mỗi con người?câu 4: từ nào dưới đây ko đồng nghĩa với từ "yên bình" trong câu " xung quanh thật yên tĩnh nên người ta có thể nghe thấy tiếng thì thầm của chúng mình" ?câu 5: dấu phẩy trong câu sau có tác dụng gì? Sau khi lau những giọt nước mắt còn đọng lại, cậu bé lần lượt thắp sáng những ngọn nến vừa tắt. a. ngăn cách hai vế câu b. ngăn cách trạng ngữ với vế câu c. ngăn cách hai chủ ngữ d. ngăn cách các bộ phận cùng giữ chức vụ.câu 6. câu nào dưới đây là câu ghép: a. khi còn cháy, tỗi vẫn có thể thắp sáng ba ngọn nến kia. b. tôi vẫn cháy và thắp sáng ba ngọn nến kia. c. nếu tôi còn cháy thì tôi có thể thắp sáng ba ngọn nến kia. d. nếu còn cháy, tôi sẽ thắp sáng ba ngọn nến kia.câu 7. Em hãy viết 1 câu ghép thể hiện quan hệ nguyên nhân và kết quả
0