K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(\dfrac{65}{5}=13;24< \dfrac{5678}{234}< 25;\dfrac{456789}{5}=91357,8\)

Do đó: \(1< \dfrac{65}{5}< \dfrac{5678}{234}< \dfrac{456789}{5}\left(1\right)\)

\(\dfrac{6}{7}=\dfrac{6\cdot9}{7\cdot9}=\dfrac{54}{63};\dfrac{5}{9}=\dfrac{5\cdot7}{9\cdot7}=\dfrac{35}{63}\)

mà 54>35

nên \(1>\dfrac{6}{7}>\dfrac{5}{9}\)(2)

Từ (1),(2) suy ra \(\dfrac{5}{9}< \dfrac{6}{7}< \dfrac{65}{5}< \dfrac{5678}{234}< \dfrac{456789}{5}\)

3 tháng 6 2015

Ta có:

\(\frac{2}{5}=\frac{8}{20};\frac{4}{2}=\frac{40}{20};\frac{6}{2}=\frac{60}{20};\frac{9}{4}=\frac{45}{20};\frac{5}{4}=\frac{25}{20}\)

Vì \(\frac{8}{20}

12 tháng 9 2021

8/20 nhaaaaaaaaaaa

10 tháng 10 2023

a)

 \(\dfrac{5}{9}< \dfrac{9}{9}\)

\(\dfrac{8}{7}>\dfrac{7}{7}\)

\(\dfrac{9}{9}=1\)

\(\dfrac{18}{4}>\dfrac{3}{4}\)

b) 

\(\dfrac{2}{5},\dfrac{3}{5},\dfrac{8}{5}\)

\(\dfrac{5}{2}=\dfrac{15}{6},\dfrac{1}{6},1=\dfrac{6}{6}\rightarrow\dfrac{1}{6},\dfrac{6}{6},\dfrac{15}{6}\)

27 tháng 4 2016

Ta có : 1/4 = 1*30/4*30 = 30/120 ; 3/8 = 3*10/8*10 = 30/80

2/3 = 2*15/3*15 = 30/45 ; 5/6 = 5*6/6*6 = 30/36

Vì 30/120 < 30/80 < 30/45 < 30/36 nên 1/4 < 3/8 < 2/3 < 5/6.

Vậy các PS viết theo thứ tự từ bé đến lớn là : 1/4 ; 3/8 ; 2/3 ; 5/6 .

k nha !

14 tháng 1 2018

các phân số trên có mẫu chung là 2520

​quy đồng:1/3=840/2520

​3/5=1512/2520

​4/5=2016/2520

​5/7=1800/2520

​5/8=1575/2520

​5/9=1400/2520

​Sắp xếp:1/3,5/9,3/5,5/8,5/7,4/5

Tk mình đi! Được rồi đó bn!

19 tháng 2 2021

1/3;3/5;5/8;5/7;7/9;4/5

9 tháng 5 2022

3/5 , 4/5 , 5/4 , 5/3

9 tháng 5 2022

3/5 , 4/5 , 5/4 , 5/3

29 tháng 4 2022

\(\dfrac{1}{3}< \dfrac{3}{5}< \dfrac{7}{9}< \dfrac{9}{11}< \dfrac{11}{13}\)

29 tháng 4 2022

tk1/3; 3/5; 7/9; 9/11; 11/13

27 tháng 5 2021

giúp tớ với

M lớp 6 ->7 nên ko bk bài lớp 4

4 tháng 2 2018

Bài 1:

a) thứ tự từ lớn đến bé là : 3/5;3/6;3/7

b)thứ tự từ bé đến lớn là :1/2; 2/4; 1;5/2;8/2

Bài 2:

a)7/8<8/9

b)4/6<7/8

4 tháng 2 2018

b1

3/5 ; 3/6 ; 3/7

1/2 ; 2/4 ;1 ; 5/2 ; 8/2

b2

a) <         b) <