K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 7 2015

Gọi các khối 6;7;8;9 lần lượt là a;b;c;d

Theo đề bài ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và a+b-c-d = 120  

Áp dụng dãy tỉ lệ bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)=\(\frac{a+b-c-c}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)

Khi đó : \(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\)

            \(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\)

             \(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\)

              \(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\)

Vậy : số học sinh khối 6 là :270

        số học sinh khối 7 là: 240

        số học sinh khối 8 là:  210

         số học sinh khối 9 là:  180

10 tháng 7 2015

Số hs 4 khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6. Biết rằng số hs khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 70hs. tính số hs mỗi khối???????bấm vào đây

27 tháng 10 2019

Số học sinh của khối lớp 6 là : 

[4x(9-8) ] x 8 = 32 ( học sinh ) 

Số học sinh của khối 7 : 

[4x(9 - 8 )] x 9 = 36 ( học sinh ) 

Chúc bạn học tốt

Gọi số học sinh của khối 6 và khối 7 là : x, y ( x, y thuộc N* )

Theo bài ra ta có : 

x / y = 8 / 9 => y / 9 = x / 8 và y - x = 4

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

y / 9 = x / 8 = y - x / 9 - 8 = 4 /  1 = 4 ( học sinh )

=> y = 4 . 9 = 36 học sinh; x = 4 . 8 = 32 học sinh

Vậy số học sinh khối 7 là : 36 học sinh, số học sinh khối 6 là : 32 học sinh

3 tháng 8 2017

gọi số học sinh 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

Theo bài ra : a,b,c,d lần lượt tỉ lệ với 9,8,7,6

\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow a=315;b=280;c=245;d=210\)

Vậy ...

23 tháng 10 2017

Bài 1:

\(31^{11}< 32^{11}=\left(2^5\right)^{11}=2^{55}\)

\(17^{14}>16^{14}=\left(2^4\right)^{14}=2^{56}\)

\(\Rightarrow31^{11}< 2^{55}< 2^{56}< 17^{14}\)

\(\Rightarrow31^{11}< 17^{14}\)

Bài 2 :

Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d \(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}\)\(a+b-c-d=120\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=40\Rightarrow a=40.9=360\\\dfrac{b}{8}=40\Rightarrow b=40.8=320\\\dfrac{c}{8}=40\Rightarrow c=40.8=320\\\dfrac{d}{6}=40\Rightarrow d=40.6=240\end{matrix}\right.\)

Vậy...................

Bài 3 :

Nửa chu vi hình chữ nhật là : 20 : 2 = 10 (m)

Gọi chiều dài là a , chiều rộng là b (a,b \(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{2}\Rightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}\)\(a+b=10\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau :

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{a+b}{3+2}=\dfrac{10}{5}=2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=2\Rightarrow a=3.2=6\\\dfrac{b}{2}=2\Rightarrow b=2.2=4\end{matrix}\right.\)

Vậy..........

23 tháng 10 2017

chau diem hanh diện tích bn tự tính nha

29 tháng 6 2016

Gọi số học sinh khối 6 ; 7 ; 8 lần lượt là a ; b; c \(\left(0< a;b;c;a>60;hs\right)\)

Ta có:

\(\frac{a}{13}=\frac{b}{10}=\frac{c}{12}\)

Mà khối 7 ít hơn khối 6 là 60 em nên a - b = 60

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau có:

\(\frac{a}{13}=\frac{b}{10}==\frac{a-b}{13-10}=\frac{60}{3}=20\)

\(\Rightarrow\frac{a}{13}=\frac{b}{10}=\frac{c}{12}=20\)

\(\frac{a}{13}=20\Rightarrow a=260\)

\(\frac{b}{10}=20\Rightarrow b=200\)

\(\frac{c}{12}=20\Rightarrow c=240\)

29 tháng 6 2016

goi so hs khoi 6; 7;8 lan luot la x;y;z  (hs ; x ; y ;z thuoc N*)

theo bai ta co :

x/13=y/10=z/12 va x-y+z=60=x-y+z/13-10+12= 60/15=4

ap dung

x/13=4                     =52

y/10=4                      =40

z/12=4                     48

kl 

vay so hs khoi 6 la 52 em 

so hs khoi 7 la 40 em 

so hs khoi 8 la 48 em

4 tháng 10 2016

Gọi số học sinh của 4 khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d. Theo bài ra, ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và \(a+b+c+d=660\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

Số học sinh khối 6 là: \(\frac{a}{3}=44\Rightarrow a=132\) (học sinh)

Số học sinh khối 7 là: \(\frac{b}{3,5}=44\Rightarrow b=154\) (học sinh)

Số học sinh khối 8 là: \(\frac{c}{4,5}=44\Rightarrow c=198\) (học sinh)

Số học sinh khối 9 là: \(\frac{d}{4}=44\Rightarrow d=176\) (học sinh)

Đáp số: Khối 6: 132 học sinh; khối 7 154 học sinh;

khối 8: 198 học sinh; khối 9: 176 học sinh

4 tháng 10 2016

Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

Theo đề bài ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và \(a+b+c+d=660\)

Áp dụng tc của dãy tỉ số  bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

=> \(\begin{cases}a=132\\b=154\\c=198\\d=176\end{cases}\)

Kết luận ..........

25 tháng 11 2017

Gọi số học sinh của 3 khối 6, 7, 8 lần lượt là a, b, c.

Theo đề ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\)\(a+c-b=117\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+c-b}{2+4-3}=\dfrac{117}{3}=39\)

\(\dfrac{a}{2}=39\Rightarrow a=39.2=78\)

\(\dfrac{b}{3}=39\Rightarrow b=39.3=117\)

\(\dfrac{c}{4}=39\Rightarrow c=39.4=156\)

Vậy \(\left\{{}\begin{matrix}\text{số học sinh khối 6 là 78 học sinh}\\\text{số học sinh khối 7 là 117 học sinh}\\\text{số học sinh khối 8 là 156 học sinh}\end{matrix}\right.\)

25 tháng 11 2017

Gọi số học sinh của 3 lớp 6,7,8 lần lượt là a,b,c ( a,b,c \(\in N\) *)

Theo bài ra ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\)\(a+c-b=117\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+c-b}{2+3-4}=\dfrac{117}{3}=39\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{2}=39\Rightarrow a=78\\\dfrac{b}{3}=39\Rightarrow b=117\\\dfrac{c}{4}=39\Rightarrow c=156\end{matrix}\right.\)

Vậy ..........................

Chúc bạn học tốt!

7 tháng 1 2022

đề sai r

Đề thiếu rồi bạn

21 tháng 8 2016

Số hs khối 6 là: 162 : 3/5 = 270 (hs)