K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 9 2018

saqo băng hả ...nhưng hình như nó vẫn ước đc

8 tháng 9 2018

sao băng

~~~hok tút~~~~

k hộ bé nhé

ak,đôi lúc nó sẽ k hịu nhiệm bn ạ

Đọc đoạn trích sau đây và thực hiện các yêu cầu nêu bên dưới.        Ước mơ giống như bánh lái của con tàu. Bánh lái có thể nhỏ và không nhìn thấy được, nhưng nó điều khiển hướng đi của con người. Cuộc đời không có ước mơ giống như con tàu không có bánh lái. Cũng như con tàu không có bánh lái, người không ước mơ sẽ trôi dạt lững lờ cho đến khi mắc kẹt trong đám rong biển.(Theo Bùi Hữu Giao, Hành trang vào...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau đây và thực hiện các yêu cầu nêu bên dưới.

        Ước mơ giống như bánh lái của con tàu. Bánh lái có thể nhỏ và không nhìn thấy được, nhưng nó điều khiển hướng đi của con người. Cuộc đời không có ước mơ giống như con tàu không có bánh lái. Cũng như con tàu không có bánh lái, người không ước mơ sẽ trôi dạt lững lờ cho đến khi mắc kẹt trong đám rong biển.

(Theo Bùi Hữu Giao, Hành trang vào đời, trang 99, NXB Thanh Niên) 
 

Câu 1: (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. 

Câu 2: (0,5 điểm)  Nêu nội dung đoạn trích trên?

Câu 3: (1,0 điểm) Hiệu quả của biện pháp tu từ được sử dụng trong các câu: Ước mơ giống như bánh lái của con tàu. Bánh lái có thể nhỏ và không nhìn thấy được, nhưng nó điều khiển hướng đi của con người

Câu 4: (1,0 điểm) Qua đoạn trích trên, em rút ra được bài học gì trong cuộc sống?

1
17 tháng 8 2021

Giúp mik vs ạ 

 

4 tháng 10 2017

thơ hay wá

4 tháng 10 2017

thơ hay

Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?”Để tìm điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có...
Đọc tiếp

Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?”Để tìm điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế? Xi-ôn-cốp-xki cười:

                - Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.

                  Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm ra cách chế khí cầu bay bằng kim loại. Sa hoàng chưa tin nên không ủng hộ. Không nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. Được gợi ý từ chiếc pháo thăng thiên, sau này ông đã thiết kế thành công tên lửa nhiều tầng, trở thành một phương tiện bay tới các vì sao.

Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-côp-xki đã thực hiện được điều ông hằng tâm niệm: “Các vì sao không phải để tôn thờ mà để chinh phục”.

(Theo Lê Nguyên Long - Phạm Ngọc Toàn, Tiếng Việt 4, Tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2019)

a) Hãy cho biết các từ gạch chân thực hiện những phép liên kết nào?
b) Câu “Các vì sao không phải để tôn thờ mà để chinh phục” là lời dẫn trực tiếp hay lời dẫn gián tiếp? Hình ảnh “các vì sao” ở đây biểu tượng cho điều gì?  
c) Bài học sâu sắc nhất mà em rút ra từ câu chuyện của Xi-ôn-côp-xki là gì?  

0
Câu 1: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Ôi ước gì được thấy mưa rơi Cơn mưa lớn vẫn rập rình ngoài biển Ánh chớp xanh vẫn lấp loáng phía chân trời... Ôi ước gì được thấy mưa rơi Chúng tôi sẽ trụi trần, nhảy choi choi trên mặt cát Giãy giụa tơi bời trên mặt cát Như con cá rô rạch nước đón mưa rào Úp miệng vào tay, chúng tôi sẽ cùng gào Như ếch nhái uôm uôm khắp đảo...
Đọc tiếp
Câu 1: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Ôi ước gì được thấy mưa rơi Cơn mưa lớn vẫn rập rình ngoài biển Ánh chớp xanh vẫn lấp loáng phía chân trời... Ôi ước gì được thấy mưa rơi Chúng tôi sẽ trụi trần, nhảy choi choi trên mặt cát Giãy giụa tơi bời trên mặt cát Như con cá rô rạch nước đón mưa rào Úp miệng vào tay, chúng tôi sẽ cùng gào Như ếch nhái uôm uôm khắp đảo Mưa đi! Mưa đi! Mưa cho táo bạo Mưa như chưa bao giờ mưa, sấm sét đùng đùng. ( Đợi mưa trên đảo Sinh Tồn - Trần Đăng Khoa) a, Xác định thể thơ và phương thức biểu đạt chính? b, Xác định nội dung chính của đoạn trích? c, Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong những câu thơ sau: Chúng tôi sẽ trần trụi [...] uôm uôm khắp đảo. d, Hãy rút ra bài học có ý nghĩa nhất đối với bản thân qua đoạn trích trên? Câu 2: Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết một đoạn văn nghị luận ngắn (khoảng 200 từ) với nhan đề : Khi ta biết ước mơ... Thu gọn
2
19 tháng 1 2021

Câu 1:

a) Thể thơ: tự do

PTBĐ chính: biểu cảm

b) Đoạn thơ nói về nỗi niềm, mong mỏi những cơn mưa tươngr như rất bình thường của những người chiến sĩ trên đảo.

c) biệp pháp tu từ:

+ so sánh” như gon cá rô”,” như ếch nhái”

+ Nhân hóa 

d) bài học:

-Dù sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn như thế nào cũng cần có niềm tin và khát vọng hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống

- phải có ước mơ và cố gắng để thưch hiện ước mơ đó

-Đôi khi phải chờ đợi. Nhiều khi chờ đợi sẽ có được “trái ngọt” về sau

-Trân trọng những gì mình đã và đang có. Để đến khi những điều bình thường như những cơn mưa không còn là ước muốn cao vời.

19 tháng 1 2021

Câu 1:

a) Thể thơ: tự do

PTBĐ chính: biểu cảm

b) Đoạn thơ nói về nỗi niềm, mong mỏi những cơn mưa tươngr như rất bình thường của những người chiến sĩ trên đảo.

c) biệp pháp tu từ:

+ so sánh” như gon cá rô”,” như ếch nhái”

+ Nhân hóa 

d) bài học:

-Dù sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn như thế nào cũng cần có niềm tin và khát vọng hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống

- phải có ước mơ và cố gắng để thưch hiện ước mơ đó

-Đôi khi phải chờ đợi. Nhiều khi chờ đợi sẽ có được “trái ngọt” về sau

-Trân trọng những gì mình đã và đang có. Để đến khi những điều bình thường như những cơn mưa không còn là ước muốn cao vời.

Ông Hai vẫn trằn trọc không sao ngủ được. Ông hết trở mình bên này lại trở mình bên kia, thở dài. Chợt ông lão lặng hẳn đi, chân tay nhủn ra, tưởng chừng không thể cất lên được… có tiếng nói léo xéo ở gian trên. Tiếng mụ chủ… Mụ nói cái gì vậy? Mụ nói cái gì mà lào xào thế? Trống ngực ông lão đập thình thịch. Ông lão nín thở, lắng tai nghe ra bên ngoài…...
Đọc tiếp

Ông Hai vẫn trằn trọc không sao ngủ được. Ông hết trở mình bên này lại trở mình bên kia, thở dài. Chợt ông lão lặng hẳn đi, chân tay nhủn ra, tưởng chừng không thể cất lên được… có tiếng nói léo xéo ở gian trên. Tiếng mụ chủ… Mụ nói cái gì vậy? Mụ nói cái gì mà lào xào thế? Trống ngực ông lão đập thình thịch. Ông lão nín thở, lắng tai nghe ra bên ngoài…

                                                                           (Làng, Kim Lân)

Câu 1. Nếu lược bỏ các dấu ba chấm và câu hỏi trong đoạn văn trên thì giá trị biểu đạt và giá trị biểu cảm của đoạn văn có thay đổi không? Vì sao?

Câu 2.  Trong một đoạn trích của tác phẩm Truyện Kiều đã học cũng có những câu thơ dùng câu hỏi để diễn tả tâm trạng nhân vật. Hãy chép lại những câu thơ đó (ghi rõ tên đoạn trích).

Câu 3.

a.   Viết một câu văn nhận xét tâm trạng nhân vật ông Hai trong đoạn văn trên.

b. Dùng câu đã viết làm câu 1, hãy viết tiếp khoảng 10 câu để hoàn chỉnh đoạn văn.

c. Đoạn văn em vừa viết được trình bày theo cách lập luận nào?

mik cần gấp ạ 

 

0
                                       Ước mơ tuổi TeenTuổi thiếu niên là tuổi của ước mơ và hoài bão. Nó gắn liền với khát vọng chinh phục thử thách và giải được mật mã cuộc đời. Khát vọng luôn xanh và cuộc sống luôn đẹp, nhưng trong một thời khắc nào đó, có thể nhiều bạn trẻ đã thấy cuộc đời như một mớ bòng bong của những điều bỡ ngỡ với bao trăn trở không dễ tỏ bày. Đi qua tuổi thơ,...
Đọc tiếp

                                       Ước mơ tuổi Teen

Tuổi thiếu niên là tuổi của ước mơ và hoài bão. Nó gắn liền với khát vọng chinh phục thử thách và giải được mật mã cuộc đời. Khát vọng luôn xanh và cuộc sống luôn đẹp, nhưng trong một thời khắc nào đó, có thể nhiều bạn trẻ đã thấy cuộc đời như một mớ bòng bong của những điều bỡ ngỡ với bao trăn trở không dễ tỏ bày. Đi qua tuổi thơ, cuộc đời mở ra trước mắt bạn một hành trình dài, nhiều hoa hồng nhưng cũng không ít chông gai. Cuộc sống, với tất cả sự khắc nghiệt vốn có của nó, sẽ khiến cho bước chân bạn nhiều lần rướm máu. Và những giọt máu đó, hoặc sẽ thấm xuống con đường bạn đang đi và lưu lại đó dấu son của một vị anh hùng hoặc sẽ trở thành dấu chấm hết cho những khát vọng đoản mệnh của một kẻ nhụt tâm, chùn bước. Nhưng dù thế nào chăng nữa, bạn hãy nhớ rằng: để trưởng thành, những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết.

(Theo Hạt giống tâm hồn dành cho tuổi teen, tập 2, Nhiều tác giả, NXB Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh, 2012, tr.02)

Câu 1 (0,5 điểm). Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.

Câu 2 (0,5 điểm). Cho biết nội dung chủ yếu của văn bản.

Câu 3 (1,0 điểm). Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp tu từ đặc sắc trong câu văn sau:

Đi qua tuổi thơ, cuộc đời mở ra trước mắt bạn một hành trình dài, nhiều hoa hồng nhưng cũng không ít chông gai.

Câu 4 (1,0 điểm). Qua văn bản, thông điệp mà em tâm đắc nhất là gì?

2
4 tháng 8 2021

câu 1 miêu tả biểu cảm tự sự nghị luân hành chính công vụ

câu 2 để trưởng thành tuổi trẻ cần phải biết chấp nhận những thử thách và thất bại

Tk:Câu 1: Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận Câu 2: Nội dung chính của văn bản: Tuổi thiếu niên muốn có được thành công, quả ngọt phải trải qua những khó khăn, thử thách và thất bạiCâu 3: Biện pháp tu từ: ẩn dụ : hoa hồng , chông gai-Tác dụng: Gợi hình ảnh cụ thể, qua đó, giúp người đọc hiểu được rõ ràng về giá trị của cuộc đời. Đó là để có hạnh phúc, chúng ta phải trải qua nhiều khó khăn thử thách. 0.75Câu 4:- Tuổi trẻ sống phải có bản lĩnh, kiên cường- Ước mơ và hoài bão luôn gắn với với tuổi trẻ- Khó khăn, thử thách là môi trường để con người rèn luyện ý chí, nghị lực
Để theo đuổi ước mơ của mình, bạn phải hành động. Nếu không, bạn sẽ mất cơ hội. Hãy chủ động hành động thay vì để cuộc đời đưa đẩy bạn. Nếu không có được những gì bạn muốn, thì hãy chủ động tạo ra những gì bạn muốn. Đấng Sáng Tạo sẽ thắp sáng con đường bạn đi. Vận may của cả đời...
Đọc tiếp

Để theo đuổi ước mơ của mình, bạn phải hành động. Nếu không, bạn sẽ mất cơ hội. Hãy chủ động hành động thay vì để cuộc đời đưa đẩy bạn. Nếu không có được những gì bạn muốn, thì hãy chủ động tạo ra những gì bạn muốn. Đấng Sáng Tạo sẽ thắp sáng con đường bạn đi. Vận may của cả đời bạn, cánh cửa của những ước mơ đang mở ra. Con đường dẫn tới mục đích sống có thể xuất hiện trước bạn bất cứ lúc nào.

Ngay cả khi đã xác lập được mục đích sống mạnh mẽ và đã phát triển được nguồn hy vọng lớn lao, niềm tin sâu sắc, lòng tự tôn, thái độ sống tích cực, lòng dũng cảm, tính kiên cường, khả năng thích nghi và những mối quan hệ tốt, bạn không thể chỉ ngồi đó và chờ đợi vận may đến với mình. Trên con đường vươn tới thành công, bạn phải nắm bắt từng cơ hội. Đôi khi bạn nhận thấy rằng trở ngại xuất hiện trên con đường của bạn không vì mục đích nào khác ngoài mục đích mở ra cơ hội để đưa bạn tới vị trí cao hơn. Nhưng bạn phải có lòng dũng cảm và sự quyết tâm để vươn lên.

c. Xác định 2 từ mượn được sử dụng trong văn bản trên và cho biết nguồn gốc 2 từ mượn đó.

d. Em hiểu thế nào về câu nói: “Đôi khi bạn nhận thấy rằng trở ngại xuất hiện trên con đường của bạn không vì mục đích nào khác ngoài mục đích mở ra cơ hội để đưa bạn tới vị trí cao hơn”?

e. Thông điệp nào của văn bản trên có ý nghĩa nhất đối với em? Vì sao?

0