K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 7 2016

gọi số học sinh của trường đó là a học sinh ( a\(\in\)N; a < 1000)

vì khi xếp thành 20 hàng, 25 hàng, 30 hàng đều dư 15 học sinh

=> a - 15 chia hết cho 20; 25 ; 30 và a < 1000

=> a \(\in\) BC (20,25,30)

Ta có : 20 = 22 . 5

           25 = 52

           30 = 2 . 3 . 5

=> BCNN (20,25, 30) = 22 . 52 . 3 = 300

Vì BC(20,25,30) = B(300)

Mà  B(300) = {0; 300; 600; 900; ...)

=> a- 15 \(\in\) {0; 300; 600; 900; ... }

=> a \(\in\) {15; 315; 615; 915; ...}

Và a chia hết cho 41 và a < 1000

=> a = 615

vậy trường đó có 615 học sinh

26 tháng 7 2016

mơn nhek 

28 tháng 11 2015

goi a la so hs can tim

khi xep hang 20, 25, 30 deu du 15 hs

=>a-15 chia het cho 20

    a-15 chia het cho 25

    a-15 chia het cho 30

    a<1000

=>a-15<1000

=>a-5 thuoc BC(20,25,30)

20=22x5

25=52

30=3x2x5

Thua so nguyen to chung va rieng la : 2, 3 va 5

BCNN(20,25,30)=22 x3x52 =300

BC(20,25,30)=B(300)=(0;300;600;900;1200;...)

=>a-15 thuoc (0,300;600;900;1200;...)

=>a thuoc (15;315;615;915;1215;...)

ma a chia het cho 41 va a<1000

=>a=615

Vay so hoc sinh  la 615

28 tháng 11 2015

a:25 dư 15 

a : 30 dư 15

=> a-15 chia hết 20;25;30

=> a-15 là BC của 20;25;30

BC(20;25;30) là {0;300;600;1800;..}

vì a<1000 => a-15 thuộc (0;300;600)

=> a=15

a=315

a=615

mặt khác a chia hết cho 41 => a=615

26 tháng 10 2015

Gọi số hs là a ( a < 1000 , a thuộc N* )

Theo đề

=> a-15 chia hết cho 20, 25, 30

=> \(\left(a-15\right)\in BC\left(20,25,30\right)=\left\{0;300;600;900;1200;...\right\}\)

=> \(a\in\left\{15;315;615;915;1215;...\right\}\)

Mà a chia hết cho 41 và a < 1000

=> a = 615

Vậy số hs của trường đó là 615 hs.

6 tháng 9 2017

Gọi số hs cần tìm là a ( hs ) ; 1000 \(\le\) a \(\le\) 1500 

Theo bài ra , ta có : a : 20 ; a : 25 ; a :30 đều dư 15

\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(⋮\) 20; 25 ; 30

\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(\in\) BC ( 20;25;30)

Có 20 = 2\(^2\) . 5

     25 = 5\(^2\) 

     30 = 2 . 3 . 5

\(\Rightarrow\) BCNN (20;25;30) = 2\(^2\) . 3 . 5\(^2\) = 300

\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(\in\) B(300) = \(\hept{ }0;300;600;900;1200;1500\) .....}

\(\Rightarrow\) a \(\in\) { 15;315;615;915;1215;1515;...}

Vì a \(⋮\) 41 ( theo bài ra ) và 1000 \(\le\) a \(\le\) 1500 nên a = ? ( tự tính em nhé , chị chịu rồi ; em có chép sai đề bài ko vậy )

Kết luận: Vậy số hs cần tìm là : ........... hs

Gọi số hs trường đó là : a 

Theo đề bài ta có : 

  a - 15 : 20 , 25 , 30 và a : 41 

Mà 600 < a < 1000

<=> a - 15 e BC ( 20 , 25 , 30 ) 

Ta có : 

  20 = 22 . 5

  25 = 52 

  30 = 2 . 3 . 5 

<=> BCNN(20 , 25 , 30 )  = 22 . 3 . 52 = 300 

<=> BC ( 20 , 25 , 30 ) = B ( 300 ) = { 0 , 300 , 600 , 900 , 1200 , .......}

<=. a e { 15 , 315 , 615 , 915 , 1215 , .......... } 

Vì 600 < a < 1000  <=> a = 915 

Vậy số hs của trường là 915 học sinh 

27 tháng 12 2019

đúng rồi đấy

23 tháng 6 2016

Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N

ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30

=. a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22.3.5= 300

=> BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...}

= a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...}

mà a<1000; a chia hết cho 41 nên a = 615

1 tháng 4 2018

Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30 =.

a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22 .3.52 = 300 => BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...} = a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...} mà a<1000;

a chia hết cho 41 nên a = 615 

21 tháng 7 2017

Gọi số học sinh của trường đó là a

Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30

Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30

BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }

⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }

⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }

Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615