K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

NV
20 tháng 1

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{x-y}{2-3}=\dfrac{3}{-1}=-3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-3.2=-6\\y=-3.3=-9\end{matrix}\right.\)

NV
20 tháng 1

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{x+y+z}{2+3+4}=\dfrac{-18}{9}=-2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-2.2=-4\\y=-2.3=-6\\z=-2.4=-8\\\end{matrix}\right.\)

nếu muốn sửa đoạn đường trong 5 ngày thì số công nhân cần dùng đến là:

\(8\cdot10:5=16\left(người\right)\)

16:

a: Xét ΔDHB vuông tại H và ΔEKC vuông tại K có

BD=CE

góc B=góc C

=>ΔDHB=ΔEKC

=>DH=EK

b: Xét ΔAHD vuông tại H và ΔAKE vuông tại K có

AH=AK

HD=KE

=>ΔAHD=ΔAKE
=>AD=AE
 

NV
20 tháng 1

Do \(EF>DF>DE\)

\(\Rightarrow\widehat{D}>\widehat{E}>\widehat{F}\) (góc đối diện với cạnh lớn hơn thì lớn hơn)

loading...

Xét ΔDEF có DE<DF<EF

mà \(\widehat{F};\widehat{E};\widehat{D}\) lần lượt là góc đối diện của các cạnh DE,DF,EF

nên \(\widehat{F}< \widehat{E}< \widehat{D}\)

loading...

a: Xét ΔABD và ΔAMD có

AB=AM

\(\widehat{BAD}=\widehat{MAD}\)

AD chung

Do đó: ΔABD=ΔAMD

b: Ta có: ΔABD=ΔAMD

=>DB=DM

=>ΔDBM cân tại D

c: Ta có: AB=AM

=>A nằm trên đường trung trực của BM(1)

Ta có: DB=DM

=>D nằm trên đường trung trực của BM(2)

Từ (1) và (2) suy ra AD là đường trung trực của BM

27 tháng 1

Gọi số cây trồng của ba lớp `7A,7B,7C` lần lượt là `x,y,z` (cây; `x,y,z>0`)

`-` Theo đề bài, ta có:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\) và `x+y+z=120`

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x+y+z}{3+4+5}=\dfrac{120}{12}=12\)

\(\Rightarrow\\ x=3\cdot10=30\\ y=4\cdot10=40\\ z=5\cdot10=50\)

Vậy, số cây trồng được của ba lớp `7A,7B,7C` lần lượt là `30,40,50` cây.

12 tháng 1

a) \(\dfrac{x}{-15}=\dfrac{-60}{3}\)

\(\Rightarrow x:\left(-15\right)=-20\)

\(\Rightarrow x=-20\cdot\left(-15\right)\)

\(\Rightarrow x=300\)

b) \(\dfrac{3,5}{15}=\dfrac{-2}{x}\)

\(\Rightarrow3,5\cdot x=-2\cdot15\)

\(\Rightarrow3,5x=-30\)

\(\Rightarrow x=-30:3,5\)

\(\Rightarrow x=-\dfrac{60}{7}\)

a: \(\dfrac{x}{-15}=-\dfrac{60}{3}\)

=>\(\dfrac{x}{15}=\dfrac{60}{3}\)

=>\(\dfrac{x}{15}=20\)

=>\(x=20\cdot15=300\)

b: \(\dfrac{3.5}{15}=\dfrac{-2}{x}\)

=>\(x=\dfrac{15\cdot\left(-2\right)}{3,5}=-\dfrac{30}{3,5}=-\dfrac{60}{7}\)

a: \(\dfrac{8}{12}:\dfrac{4}{15}=\dfrac{8}{12}\cdot\dfrac{15}{4}=\dfrac{120}{48}=\dfrac{5}{2}\)

b: \(\dfrac{0.75}{2.5}=\dfrac{75}{250}=\dfrac{3}{10}\)