K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 10 2016

Gọi số cây của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c tỉ lệ với 7,8,9 => \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\) và 2a - c = 15

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{7}=\frac{c}{9}=\frac{2a-c}{14-9}=\frac{15}{5}=3\)

=> \(\begin{cases}a=21\\b=24\\c=27\end{cases}\)

25 tháng 10 2016

Bạn chưa kết luận nhé!

5 tháng 11 2015

Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c

Ta có: \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{2a}{14}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{2a-c}{14-9}=\frac{15}{5}=3\)

\(\Rightarrow\frac{a}{7}=3\Rightarrow a=21;\frac{b}{8}=3\Rightarrow b=24;\frac{c}{9}=3\Rightarrow c=27\)

Vậy số cây lớp 7A trồng được là 21 cây, lớp 7B là 24 cây, lớp là 27 cây

3 tháng 11 2016

Gọi số cây ba lớp trồng được lần lượt là a (cây), b (cây), c (cây) (a, b, c > 0)

+ Vì số cây trồng của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 7, 8, 9 nên:

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)

+ Vì hai lần số cây trồng được của lớp 7A nhiều hơn số cây trồng được của lớp 7C là 15 cây nên:

2a - c = 15

Ta có: \(\frac{a}{7}\Rightarrow\frac{2a}{14}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{2a}{14}=\frac{2a-c}{14-9}=\frac{15}{5}=3\)

\(\frac{a}{7}\) = 3 => a = 3 . 7 = 21 (cây)

\(\frac{b}{8}\) = 3 => b = 3 . 8 = 24 (cây)

\(\frac{c}{9}\) = 3 => c = 3 . 9 = 27 (cây)

Vậy số cây của lớp 7A là 21 cây

số cây của lớp 7B là 24 cây

số cây của lớp 7C là 27 cây

2 tháng 11 2016

Gọi số cây 3 lớp lần lượt là a ; b và c .

Theo đề ra ta có :

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)

Áp dụng tc of dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{a-c}{7-9}=\frac{15}{-2}\)

=> Đề sai

2 tháng 11 2016

gọi số cây mà 3 lớp 7a 7b 7c trồng được là a b c

theo bài ra ta có a/7=b/8=c/9 và 2a-c=15

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

a/7=b/8=c/9=2a-c/2.7-9=15/5=3

a/7=3→a=7.3=21

b/8=3→b=8.3=24

c/9=3→c=9.3=27

vậy số cây trồng được của 3 lớp 7a 7b 7c lần lượt là 21, 24, 27

18 tháng 12 2022

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5 và a+b-c=50

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta đc:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{6+4-5}=\dfrac{50}{5}=10\)

=>a=60; b=40; c=50

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a(cây), b(cây),c(cây)

(Điều kiện: \(a\in Z^+;b\in Z^+;c\in Z^+\))

Số cây của lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6;4;5 nên ta có:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\)

Tổng số cây trồng được của 2 lớp 7A,7B nhiều hơn của lớp 7C là 50 cây nên ta có: a+b-c=50

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{6+4-5}=\dfrac{50}{5}=10\)
=>a=60;b=40;c=50

Vậy: Lớp 7A trồng được 60 cây

Lớp 7B trồng được 40 cây

Lớp 7C trồng được 50 cây

Gọi số cây của ba lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b và c ( cây ) ( a , b , c ∈ N* )

Theo bài ra , ta có :

b + c - a = 15

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{b+c-a}{4+5-6}=\frac{15}{3}=5\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.6=30\\b=5.4=20\\c=5.5=25\end{cases}}\)

23 tháng 12 2018

Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x,y,z (x,y,z \(\inℕ^∗\))

Theo bài ra ta có :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)và    \(2x-y=8\)

=> \(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau có:

\(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{2x-y}{2.2-3}=\frac{8}{1}=8\)

=> x = 8 . 2 =16

     y = 8 . 3 = 24

     z = 8 . 5 = 40

Vậy............................................

Học tốt