8 tháng 4 2021

Làng nghề Trường Sơn có tổng diện tích là 19,557m2 bao gồm các khu trưng bày, khu sáng tác, khu trình diễn các ngành nghề thủ công đặc sắc của Khánh Hòa, khu ẩm thực, khu cây xanh – cảnh quan, kết hợp với triển lãm các loại cây cảnh của các nghệ nhân Khánh Hòa. Với những hình ảnh bình dị, mộc mạc của cỏ cây, hoa lá, những ngành nghề truyền thống mang đậm văn hóa Việt, Làng nghề Trường Sơn đã tạo nên một góc của Nha trang xưa, như là một chiếc cầu nối về quá khứ, cho du khách một vé về với các trò chơi tuổi thơ, về với các nghề truyền thống đã nuôi sống con người của vùng đất biển xanh, cát trắng. Làng nghề được hình thành với mục đích làm khu triển lãm dân gian, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, cây cảnh của tỉnh Khánh Hòa; đồng thời là nơi để các nghệ nhân sáng tác, biểu diễn cho du khách xem quá trình sản xuất các sản phẩm như đan song mây, đan tre, dệt chiếu, mộc mỹ nghệ, vẽ nghệ thuật...

8 tháng 5 2023

Nêu quy trình tạo ra 1 sản phẩm tại làng nghề trường sơn

4 tháng 3 2018

Chuyến đi thăm quan Ao Vua vừa qua đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Em nhớ mãi cảm xúc phấn khởi, hăng say và thích thú trong chuyến đi ấy. Tạo hóa thật khéo sắp đặt cho nơi đây một cảnh quan hùng vĩ vừa có núi non vừa có sông nước. Phong cảnh thật hữu tình biết mấy. Nó đem đến cho em những giây phút thanh thản cho tâm hồn.
Thấm thoát đã 4 giờ chiều. Chúng em cùng các thầy cô lên xe trở về ngôi trường thân yêu của mình.
Qua chuyến đi này em cảm thấy gắn bó hơn với bạn bè, thầy cô và thêm yêu mái trường Kinh Bắc. Em còn được biết nhiều hơn về truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh và Đức Thánh Tản Viên. Nhờ đó em thấy thêm yêu quê hương đất nước, thêm tự hào về truyền thống của cha ông ta.

hok tốt

4 tháng 3 2018

Cho giàn ý nha , vì ko có thgian

Trong đoạn văn các em nên trả lời được các câu hỏi:

Địa chỉ các em đã đi tham quan ở đâu?

Môi trường, cảnh vật xung quanh đó như thế nào?

Môi trường có bị ô nhiễm hay không?

Em có thích địa điểm du lịch, tham quan đó hay không?

Các cụ ta có câu “ Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Quả đúng như vậy! Trường THPT Tuệ Tĩnh đã tổ chức cho học sinh tham quan học tập tại chùa Ba Vàng và công viên Rồng Hạ Long vào ngày 16/12/2018 vừa qua là những trải nghiệm tuyệt vời.

Ngay khi có kế hoạch của nhà trường, phụ huynh ủng hộ, học sinh háo hức đăng kí tham gia. Mọi công tác chuẩn bị được thực hiện nhanh chóng, khoa học.

Chuyến tham quan học tập đã thu hút gần 600 học sinh, phụ huynh, GVCN tham gia. Với học sinh toàn trường là 740 thì đây quả là con số ấn tượng.

5h30 phút ngày 16/12/2018 hòa trong không khí người dân cả nước mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam, học sinh THPT Tuệ Tĩnh tập trung trong niềm vui nhân đôi ấy. 6h5 phút đoàn 13 xe của trường lên đường trong dư âm của những hoạt động khởi động cùng các anh chị hướng dẫn viên ( HDV) công ty du lịch quốc tế Tre Việt. Có lẽ vì thế mà những âm vang“ Tay đâu tay đâu ? Tay đây, tay đây. Tim ở đâu là tim ở đâu ? Tim ở đây là tim ở đây” là những ấn tượng đầu tiên trong bài thu hoạch của các bạn Đinh Hương, Nguyễn Công lớp 10A.

Có nhiều điều ấn tượng với học sinh trong suốt hành trình nhưng có lẽ phải kể đến sự chuyên nghiệp của công ty du lịch Tre Việt: đoàn xe chất lượng cao, tổ chức khoa học, HDV chu đáo, nhiệt tình… Có bạn ấn tượng với anh HDV đẹp trai, anh tên lạ, anh “thánh nổ”, chị hát hay, vui tính… anh dẫn chương trình quá chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà hành trình đến chùa Ba Vàng dường như nhanh hơn.

Điểm dừng chân đầu tiên là chùa Ba Vàng. Học sinh được tham quan cảnh chùa, cầu cho Quốc thái dân an, nghe sư thầy nói chuyện …Nhiều bạn chiêm nghiệm, thấm nhuần: “ Bước chân đến chốn thanh tịnh, không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên xung quanh khiến em thấy lòng thanh thản. Từ trên cao nhìn xuống những cảnh tượng núi sông, nhà cửa như khơi thêm tình yêu quê hương đất nước trong mỗi chúng em. Sư thầy không nói về những điều cao siêu mà chỉ là những gì giản đơn, gần gũi trong cuộc sống. Lời thầy trầm ấm giống người thân trong nhà… Tất cả khiến chúng em ngộ ra được nhiều điều” (Thùy Dương 11C). Bạn Lí Linh 12A cảm nhận mình đang có “ những giây phút thanh tịnh nhất trong tâm hồn khi niệm Phật, cầu may”. Phương Nga 11D còn luyến tiếc vì chưa gặp được thầy trụ trì nhưng cũng vui mừng đã trả lời được những câu hỏi và được tặng sách Phật rất ý nghĩa.

Đến trưa, đoàn xe di chuyển đến nhà hàng sang trọng, món ăn ngon được bày hấp dẫn. Nhưng có lẽ sự hài lòng của các bạn không chỉ có thế. Bạn Nguyễn Ngân 10A cảm nhận: Em vô cùng vui và hạnh phúc khi được ăn trưa cùng đại gia đình này. Một bữa ăn mà gắn bó, đưa mọi người đến gần nhau hơn”

Và sự chờ đợi nhất, hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh tại công viên Rồng thực sự lôi cuốn các em. Từ những bạn nhát nhất cũng nhận thấy:“ Đây là nơi mà sự dũng cảm của em được thể hiện. Vì em vốn nhát, ngại giao tiếp, va chạm, sợ độ cao… Dám bước lên những trò chơi này đã phần nào thay đổi điều đó, thách thức được bản thân”(Minh Tú 11G). Ngay cả những bạn nữ vốn  không thích những trò chơi mạo hiểm… Nhưng chuyến đi đã giúp em phá vỡ những giới hạn của bản thân và trải nghiệm những điều mới mẻ”( Thùy Dương 11C). Với các bạn khác thì “ Trò chơi nào cũng để lại những ấn tượng mạnh mẽ, đặc biệt là những trò cảm giác mạnh… khiến chúng tôi vừa sợ, vừa vui vừa thích thú” ( Minh Trí 12C). Tiếng hét ở các trò chơi Theo dấu chân Rồng, Phi long thần tốc, Tàu hải tặc, Tê giáo cuồng nộ… như mang đi tất cả những mệt mỏi của các em. Nhiều bạn chỉ dám chọn những trò chơi nhẹ nhàng: đi thuyền quanh công viên, đu quay hai tầng....Bạn khoe chơi được 13 trò, bạn tiếc nuối em mới chơi có 2 trò thôi… vì xếp hàng lâu quá. Lần đầu tiên trong đời Phương Nga 11D phát hiện “Chờ đợi cũng là hạnh phúc”. Và quan trọng là chúng ta được chơi cùng nhau

Khoảng thời gian tập trung tham gia Team Buildinh thật sự thích thú, vui vẻ. Mỗi bạn một cảm nhận khác nhau:“Những trò chơi thú vị ấy đã cho em thấy sức mạnh cuả tình đồng đội, sự đoàn kết giúp chúng em vượt qua thử thách của chương trình”( Phương Tú 10C),“ giúp lớp em chiến thắng”( Nguyễn Lanh 11 B).“ Chúng em hiểu nhau hơn, trân trọng những phút giây chơi đùa bên nhau”( Phương Thảo 11A)...

Phải ra về ai cũng có cảm giác tiếc nuối. Thế nhưng cuộc vui nào cũng phải chia tay. Các bạn ai ai cũng gửi lời cảm ơn Nhà trường, Đoàn thanh niên, PHHS, công ty du lịch Tre Việt đã tổ chức chuyến đi thật thú vị, bổ ích. Ai cũng mong muốn sẽ có nhiều hoạt động trải nghiệm hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

Mình chỉ tham khảo thôi   ...

23 tháng 1 2019

Sau chuyến tham quan thực tế tại núi Côn Sơn, Kiếp Bạc, tôi càng thấy yêu thêm quê hương đất nước mình. Cuộc sống được hòa mình vào thiên nhiên thật là tuyệt. Đây khóm trúc xanh, kia rặng đồi xanh, xa và cao nữa là bầu trời xanh trong vời vợi. Tất cả được bao phủ bởi sắc xanh tươi mát. Đến Côn Sơn vào mùa hè oi bức, nhưng ở đây không khí lại vô cùng trong lành mát mẻ và yên tĩnh, khác hẳn với bầu không khí ồn ào khói bụi nơi thành thị tấp nập ngoài kia. Chúng tôi có thể nằm dài hàng giờ thư giãn trên bãi cỏ xanh, cùng ngắm nhìn bầu trời và tânn hưởng từng ngọn gió mơn nhẹ.. Thiên nhiên đất nước mình thật đẹp quá! Tôi và các bạn tự nhủ nhất định bảo vệ và gìn giữ những cảnh đẹp như thế này, để mai sau chúng tôi sẽ quay lại đây, được đăm mình trong màu xanh cây lá một lần nữa.

23 tháng 2 2018

Môi trường là 1 nỗi lo đối với m.n nơi đây do rác có mặt ở nhìu nơi. Khí thải từ nhà máy làm 0 khí 0 còn trong lành sạch sẽ nữa.Con ng tàn phá rừng và nạn chày rừng do mùa khô kéo dài vẫn xảy ra ở vùng nông thôn này

Chúng ta vẫn chưa biết chính chúng ta đã phá hoại ~ khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp này..

Năm ngoái, những học sinh xuất sắc của trường ......... được Ban Giám hiệu thưởng cho một chuyến du lịch miền Nam.

Con tàu tốc hành đưa chúng em từ Hà Nội vào thăm thành phố mang tên Bác đang vun vút lao trên tuyến đường sắt xuyên Việt. Phong cảnh hai bên đường thật tuyệt vời! Việt Nam quả là một giang sơn gấm vóc! Cô giáo Lan, trưởng đoàn thông báo tàu chuẩn bị vượt đèo Hải Vân, đèo dài nhất trên lộ trình Bắc Nam - một cảnh quan nổi tiếng của nước ta.

Kia rồi! Đèo Hải Vân đã hiện ra trước mắt. Dãy Trường Sơn sừng sững chắn ngang. Từ xa, chúng em đã nhìn thấy con đường đèo ngoằn ngoèo uốn khúc vắt từ sườn núi này sang sườn núi nọ.

Đã đến chân đèo. Con tàu giảm tốc độ, ì ạch kéo các toa đầy hành khách từ từ leo dốc. Dù đã được lắp thêm một đầu máy đẩy phía sau, nó vẫn trườn đi một cách nặng nhọc. Có lúc, đoàn tàu chui vào đoạn đường hầm hun hút, tối om xuyên qua lòng núi. Có lúc, nó bám cheo leo vào sườn núi, hoặc lượn vòng như con rắn khổng lồ. Không gian tĩnh mịch và thoáng đãng. Thỉnh thoảng, có tiếng chim rừng lảnh lót trong nắng sớm.

Xa xa, biển Đông bao la tít tắp nối liền với chân trời. Những chỗ biển ăn sâu vào chân núi tạo thành những vũng, những vịnh xinh xinh, nước xanh ngăn ngắt. Thỉnh thoảng hiện ra trong tầm mắt du khách những cồn cát trắng có rặng dừa xanh viền quanh làng chài ven biển. Dăm ba chiếc thuyền sau một đêm ra khơi đang từ từ về bến. Đoàn tàu lướt đi trong mây gió bồng bềnh. Xuống đến chân đèo, ta thấy biển xanh hiện ra gần gũi lạ thường. Hành khách có thể nhìn rõ từng cánh chim hải âu chao mình trên sóng rồi bay vút lên cao. Từng đợt sóng dào dạt vỗ bờ, bọt tung trắng xoá. Gió biển mát lộng mang lại sự sảng khoái lạ thường cho du khách.

Đèo Hải Vân phân chia rõ rệt khí hậu hai miền Bắc Nam. Hình như mọi cơn gió lạnh, mọi trận mưa phùn đều dừng lại phía Bắc đèo. Tạo hoá sắp đặt mới khéo làm sao! ở đây có đủ trời mây, non nước hữu tình. Đèo Hải Vân là một cảnh quan hùng vĩ hiếm có của nước ta. Ai đã qua đây một lần, ắt không thể nào quên.

28 tháng 7 2018

Học tập và giảng dạy có rất nhiều phương pháp khác nhau, không chỉ kiến thức học từ sách vở, bài giảng. Bài học còn có thể được rút ra từ sự quan sát thực tế. Khi tham quan du lịch cũng là một phương pháp học thực tế và hiệu quả. Cách học này sẽ giúp học sinh được trải nghiệm môi trường thực tế. Từ đó, giúp các em có được những kiến thức sâu hơn về những gì mình đã được học. Đồng thời, hoạt động ngày kích thích khả năng tự học và tính tìm tòi của học sinh. Hoạt động còn tại một môi trường học tập thoải mái và vui vẻ cho học sinh.

Những chuyến thamquan, du lịch sẽ đem lại rất nhiều điều bổ ích cho học sinh. Đầu tiên, đó là một môi trường học tập thoải mái và năng động. Khi đi tham quan du lịch, học sinh được nhìn thấy tận mắt những gì mình đã được học trong sách vở. Trải nghiệm thực tế giúp học sinh hiểu rõ được những cái hay, cái đẹp mà sách đề cập. Đồng thời, với các hoạt động tham quan du lịch, học sinh dễ dàng tiếp thu được kiến thức hơn. Cũng là học, nhưng tâm trạng lại thoải mái hơn rất nhiều.

Tiếp theo, các chuyến tham quan du lịch sẽ góp phần tích cực vào việc cải thiện sức khỏe. Sau một khoảng thời gian học tập căng thăng, các hoạt động vui chơi sẽ khiến học sinh được thư giãn hơn. Các hoạt động ngoài trời cũng giúp bản thân trở nên năng động và khỏe khoắn. Đồng thời, kết hợp với không khí thiên nhiên trong lành, mát mẻ, tinh thần học sinh sẽ thoải mái và tràn đầy năng lượng. Đây là cách rèn luyện sức khỏe đơn giản mà hữu hiệu.

Tham quan du lịch cũng làm một cách giúp mọi người trở nên thân thiết hơn. Những chuyến đi sẽ là thời gian để bạn bè cùng vui chơi, tán gẫu và trò chuyện. Qua các trò chơi tập thể, những chuyến đi cùng nhau, bạn bè sẽ trở nên hiểu nhau hơn. Đôi lúc, có những tính cách của bạn bè mà chỉ khi đi cùng nhau mới có thể biết được. Đồng thời, với tâm trạng thoải mái khi đi vui chơi, bạn bè trong lớp cũng sẽ cởi mở và thân thiết hơn.

Và tất nhiên, tham quan du lịch còn mang đến rất nhiều bài học bổ ích. Những chuyến đi này giúp ta có thêm được bài học, kinh nghiệm thực tế không có trong sách vở. Tham quan du lịch sẽ giúp học sinh hiểu sâu hơn về các bài giảng trên lớp. Đặc biệt, với các môn học như Địa lý, Lịch sử thì đây là một phương pháp học tuyệt vời. Với môn địa lý, những kiến thức sách vở khô khan sẽ trở thành hình ảnh sinh động. Với lịch sử, những chuyến đi đến các địa danh, di tích lịch sử mang lại cảm nhận xác thực.

Nếu như trong một bài địa lý, sách vở thể hiện cho ta thấy sự thay đổi của địa hình, sinh thái, khí hậu khi đi từ chân núi lên đỉnh núi. Thì khi đi tham quan du lịch thực tế, ta sẽ trải nghiệm được cụ thể và rõ ràng sự thay đổi ấy. Đi từ thấp lên cao, ta sẽ thấy được cảnh quan, cây cối thay đổi như thế nào? Sự diễn biễn thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm khi càng lên cao sẽ ra sao? Tất cả mọi điều này sẽ được ta cảm nhận và ghi nhớ trong đầu. Chúng sẽ không còn là những kiến thức khô khan mà ta phải học mỗi ngày để nhớ nữa.

Hay bạn có thể học lịch sử Việt Nam ta thời kháng chiến khi đến thăm nhà tù Côn Đảo. Đây là một khu di tích lịch sử nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đến đây, là sẽ được dẫn đi tham quan và nghe hướng dẫn viên kể lại lịch sử đất nước ta lúc bấy giờ. Những hình ảnh trực quan, những hình tượng cụ thể về sự tàn nhẫn của thực dân lúc bấy giờ sẽ được tái hiện lại. Những biện pháp tra tấn dã man như chuồng cọp, điều kiện sống khắc nghiệt và mất nhân tính…  Như vậy, tất cả các kiến thức bạn đã học về lịch sử nhà tù Côn Đảo sẽ được tái hiện và khắc sâu hơn.

Ngoài ra, các chuyến tham quan du lịch sẽ mang lại cho ta lòng tự hào dân tộc và niềm yêu quê hương. Phong cảnh thiên nhiên đất nước hữu tình, người dân thân thiện sẽ khiến các học sinh thêm yêu đất nước. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ vịnh Hạ Long, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của hang Sơn Đòng, ngâm mình trong làn nước trong vắt của bãi biển Nha Trang… Tất cả những trải nghiệm này sẽ khiến học sinh thêm yêu đất nước mình.

Không những thế, qua các chuyến tham quan du lịch, học sinh sẽ thêm hiểu văn hóa dân tộc. Mỗi vùng miền đất nước sẽ có một nét đặc trưng riêng. Dân địa phương của mỗi vùng miền cùng có cá tính riêng. Những sự khác nhau trong lối sống, cách ăn mặc, cách làm việc, giọng nói… sẽ là điểm thú vị khi đi tham quan và du lịch. Những lễ hội văn hóa dân gian như Chợ Tình Sapa, Chợ Phiên Bắc Hà… Những kiến thức trên chỉ có du lịch mới mang lại.

Hoạt động tham quan du lịch rất bổ ích, thiết thực đối với học sinh. Hoạt động đó sẽ giúp có thêm nguồn kiến thức, sức khỏe và sự gắn kết mọi người. Đồng thời, tham quan du lịch sẽ tăng thêm tình yêu quê hương và lòng tự hào dân tộc, yêu đất nước nhiều hơn. Mỗi chuyến tham quan du lịch sẽ giúp học sinh hiểu thêm về đất nước, con người và văn hóa dân tộc. Do đó, nếu có cơ hội, tôi sẽ thường xuyên đi tham quan du lịch để mở mang kiến thức giúp ích cho cuộc sống.

THAM KHẢO NHA BẸN

29 tháng 2 2016

Cái này là câu hỏi trong GDCD lóp 7 nek!

BẠn muốn phiên bản tiếng anh hay tiếng việt Mình có 2 bản lun!

mk sẽ gửi bản TV trc nha!

Mệt quá!!!!!! Đánh hết nổi rồi

29 tháng 2 2016

Đêm trước hôm khởi hành, em hồi hộp và bồn chồn nên khó ngủ. Em tưởng tưởng ra cảnh núi non điệp trùng, dòng suối trong vắt uốn lượn và em vui đùa với các bạn ở đấy.
Sáng hôm sau, đúng 6 giờ sáng đoàn thăm quan của chúng em bắt đầu khởi hành. Trên xe xôn xao tiếng nói cười của các bạn học sinh. Ai cũng háo hức mong chờ đến địa điểm thăm quan chứ không riêng mình em. Trên đường đi em ngồi bên cửa sổ nhìn ngắm phong cảnh hai bên đường. Xa xa kia có những cánh đồng xanh bát ngát, những chú bò nhởn nhơ gặm cỏ và các bác nông dân cặm cụi cày cấy. Những hình ảnh làng quê này tuy thật bình dị nhưng ở Hà Nội đông đúc, chật chội nơi em ở sao có được…
Sau hai giờ đồng hồ, ô tô dừng chuyển bánh. Khi xuống xe em bỗng thấy choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng nhiều núi non. Khí hậu thật trong lành và mát mẻ. Mặt hồ trong xanh trôi êm ả với đàn cá vàng tung tăng bơi lội. Ao Vua có nhiều cây cối, suối thác như vậy vì nó trải dài dưới chân núi Tản Viên huyền thoại. Nơi đây thật thích hợp cho những họa sĩ nhí trường em trổ tài.
Các thầy cô đưa chúng em đi bơi. Nước bể xanh biếc. Rất nhiều em Tiểu học xuống bơi. Các em vui đùa té nước thật thích thú. Vẻ mặt mỗi em đều hiện lên nụ cười hạnh phúc rạng rỡ.
Rồi chúng em đi ăn trưa. Các thầy cô trải bạt cho chúng em ngồi. Những món ăn thật đơn giản và ngon miệng: Cơm nắm muối vừng, trứng luộc, bánh mì kẹp chả, còn hoa quả gồm có vải và dưa hấu. Ai cũng ăn nhiều vì đói. Mọi người nói chuyện và cười đùa vui vẻ.
Nghỉ ngơi một chút rồi chúng em được đi thăm quan động Sơn Tinh, Thủy Tinh. Trong động chúng em vừa đi vừa nghe cô giáo kể chuyện truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh. Giọng cô trầm bổng vọng lại từ tiếng nói từ người xưa. Chúng em còn biết thêm về Đức Thánh Tản Viên, một vị thần tốt bụng giúp đỡ nhân dân cày cấy, dệt lụa, chữa bệnh, trị thủy…. khiến cuộc sống nhân dân ấm no và đầy đủ.
Ra khỏi động chúng em tới thăm vườn 54 dân tộc Việt Nam. Có rất nhiều tượng cô gái mặc trang phục dân tộc khác nhau. Này áo hoa cô gái người Mường, kia váy hội của bông hoa rừng H’ Mông…. Xung quanh tượng là những bồn hoa rực rỡ sắc màu.

20 tháng 9 2018

Em tham gia trải nghiệm "Trung Thu cho em" em thấy chả có gì là hay cả, liên hoan thằng con trai và đứa con gái vô duyên tranh nhau ăn...

Đấy là lớp mk

Ý kiến riêng

Năm nay, nhờ đạt danh hiệu học sinh giỏi, bố mẹ của tôi đã cho tôi đi dã ngoại ở Vũng Tàu.

Ngồi trên xe, ngắm đường phố vào sáng sớm, tôi thấy thành phố nơi tôi ở sao mà đẹp thế! Hai bên đường trồng hai hàng cây xanh mát tươi tốt, thẳng tắp như những chú bộ đội đang đi diễu hành…Woa! Cuối cùng chúng tôi cũng đã đến biển rồi đây sao?!? Biển Vũng Tàu mơ mộng nhưng cũng tràn đầy sức sống đã làm tôi đứng mê mẫn nãy giờ. Ôi! cái mùi măn mặn trong làn gió thổi nhẹ qua làn tóc của tôi cũng đủ cho tôi cảm thấy sung sướng rồi! Khi gia đình tôi nhận phòng, tôi nhìn từ cửa sổ tầng năm mà thấy sao Vũng Tàu hùng vĩ, xinh đẹp thế này! Hôm nay trời thật đẹp, bầu trời trong vắt một màu xanh, không một gợn mây. Có một vài con chim biển đang bay lượn trên trời như muốn nhập bọn với những trò vui của du khách nơi đây! Mặt trời trông như quả bóng lửa rực rỡ giữa một màu xanh trong veo. Khi bố mẹ bảo tôi có thể xuống bãi rồi, tôi mừng rỡ chạy nhanh như gặp phải vàng, tôi đã mong chời giây phút này lâu lắm rồi! Khi tôi bước xuống làn cát mềm mịn, tôi cảm giác như mình đang đứng trên một tấm thảm màu vàng nhạt bằng nhung vậy!

Đã xế chiều, gia đình tôi về khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị hành lí đi về. Nhìn ra ngòai, tôi thấy một bầu trời ửng đỏ. Mẹ tôi bảo đấy là trời đang nấu cơm. Khác với buổi sáng, trời vào hòang hôn trên biển có vài đám mây đủ màu trôi bồng bềnh. Trông chúng như những cây kẹo bông gòn màu sắc mà mẹ mua cho tôi khi tôi còn nhỏ. Biển thì phẳng lặng, trầm tính hơn biển vào sáng. Trển bãi cũng ít người tắm vì họ cũng như chúng tôi, đều về nghỉ ngơi cả rồi… Đã đến giờ chúng tôi phải về. Trước khi lên xe, tôi nhìn biển và cảm thấy cảm kích vì đất nước Việt Nam đã có những danh lam thắng cảnh trong đó có nơi tôi đang nghỉ mát- biển Vũng Tàu.

Tôi sẽ cố gắng học tốt để bố mẹ cho tôi đến đây một lần nữa để tôi có thể thưởng thức bầu không gian hùng vĩ. Hình ảnh bãi biển Vũng Tàu đẹp như tranh và đầy sức sống này sẽ mãi mãi in sâu vào trái tim cũng như tâm hồn tôi như một kỉ miệm đẹp và đáng nhớ trong kì nghỉ hè năm lớp Sáu. Hẹn gặp lại năm sau đấy, Vũng Tàu ơi!