K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thươngcon người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liênhệ thực tế.2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong họctập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệthực tế.3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn...
Đọc tiếp

1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thương
con người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liên
hệ thực tế.

2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong học
tập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.

3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn trọng sự thật ,biểu hiện tôn trọng sự thật trong học tập
và trong cuộc sống,cách rèn luyện tôn trọng sự thật bài tập tình huống, liên hệ thực
tế.

4. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự lập.Liệt kê biểu hiện của người có tính tự lập .
Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và của người khác. Lên kế hoạch để tự
lập. Bài tập tình huống, liên hệ thực tế.

5. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự nhận thức về bản thân. Tự nhận thức được điểm
mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm và các mối quan hệ của bản thân. Lên kế
hoạch để tự nhận thức và tôn trọng bản thân. Xây dựng kế hoạch SWOT ( nhận thức
và phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân ). Bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.

0
1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?3.tình huống:lâm làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.Chia sẻ với các bạn bí quyết của mình,lâm cho biết: với những bài tập khó mình ít khi suy nghĩ mà thường chép lời giải ở phần hướng dẫn.4.tình...
Đọc tiếp

1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?

2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?

3.tình huống:lâm làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.Chia sẻ với các bạn bí quyết của mình,lâm cho biết: với những bài tập khó mình ít khi suy nghĩ mà thường chép lời giải ở phần hướng dẫn.

4.tình huống:Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn,gương mẫu.trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu phương đều nhắc nhở nhẹ nhàng.Bạn nào vi phạm nhiều lần,phương ghi tên vào sổ và báo cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp.vì vậy tỏ ra không đồng tình với phương và đã đề nghị thay đổi lớp trưởng.

a.em hãy nhận xét về việc làm của phương và một số bạn trong tình huống trên.

b.chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng,em sẽ làm gì?

5.em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn mai trong tình huống sau đây:

Mai và thảo cùng học lớp 6C do mai làm lớp trưởng.Hai bạn rất thân với nhau.Mai học giỏi,còn thảo học hành chưa được chăm chỉ,hay thiếu bài tập về nhà.là cán bộ lớp,mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp mình,nhưng lại không báo cáo với cô về tình hình của thảo.

6.sau khi học xong bài “Tôn trọng sự thât”,M cho rằng trong cuộc sống không phải lúc nào cũng nói sự thật,cần tùy theo từng trường hợp mà ứng xử cho phù hợp.

Em đồng ý hay không đồng ý với suy nghĩ của M?Vì sao

 

0
1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?3/...
Đọc tiếp

1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?

2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?

3/ Tính siêng năng, kiên trì được biểu hiện như thế nào trong học tập, lao động và trong đời sống? Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?

Câu 2. Tình huống: ( làm bài)

1/TH1:Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19” của mặt trận Tổ quốc. ở thôn Mai, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. Riêng nhà Mai có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp được ít rau xanh( do mẹ Mai trồng được). Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Mai không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.

a, Em có nhận xét gì về việc làm của Mai.

b, theo em, ý kiến của các bạn Mai có đúng không? Vì sao?

2/TH2:Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy".

Câu hỏi :

1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?

2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?

3/TH3: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.

Câu hỏi :Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?

4/TH4:Tình huống: Giờ ra chơi, trong khi Tân đang mải đứng đá cầu ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 chơi đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Tân, khiến Tân bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống cống thoát nước.

Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?

1
22 tháng 10 2021

Dài vậy sao trả lời hết hả bạn, cho từng câu thôi chứ

Đêm 23-10 theo giờ Việt Nam, Đại học Cambridge đã lần đầu tiên phát hành trực tuyến nội dung trong luận án tiến sĩ của ông Hawking năm 1966, thời điểm nhà vật lý lý thuyết lừng danh này mới 24 tuổi.

Luận án này có tên "Properties of Expanding Universes", tạm dịch là "Tính giãn nở của vũ trụ". Nó cung cấp nghiên cứu về nguồn gốc vũ trụ, vốn đã là công trình khiến tên tuổi ông Hawking vang danh.

Gần như ngay sau khi được "tải miễn phí", luận án trở thành tài liệu nhận yêu cầu tải về nhiều nhất trên trang web trường.

Do một lượng truy cập quá lớn ập tới, trang web của trường đại học danh tiếng này bị tê liệt trong cả ngày hôm qua.

"Chúng tôi đã nhận một phản ứng rất lớn đối với quyết định của Giáo sư Hawking khi cho phép tải luận án của ông, với gần 60.000 lượt tải về trong vòng chưa đầy 24 giờ. Kết quả là, người truy cập vào mục Open Access của chúng tôi có thể thấy bị chậm hơn bình thường, và có thể nhiều lúc bị tạm thời gián đoạn", Guardian dẫn lời phát ngôn viên Đại học Cambridge.

 

Về phần Hawking, ông cho biết bản thân hi vọng việc công bố tài liệu sẽ giúp "tạo cảm hứng cho mọi người trên thế giới, để họ nhìn lên các vì sao chứ không phải cúi xuống để chỉ thấy bàn chân của mình; để họ tự hỏi về vị trí của chúng ta trong vũ trụ, rồi cố gắng và hiểu được vũ trụ", theo AP.

Stephen Hawking sinh ngày 8-1-1942, là một nhà vật lý lý thuyết, nhà vũ trụ học và hiện giữ vai trò Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết của Đại học Cambridge.

Ông cũng nổi tiếng với cuốn sách Lược sử thời gian, viết về vũ trụ. Đây được mệnh danh là quyển "best sellers chưa đọc", ý nói rất nhiều độc giả đã sở hữu nó nhưng đa phần không ai "ngốn" nổi lượng kiến thức khoa học trong đó, thậm chí không thể đọc hết.

Vì nhiều lý do ở cả đóng góp khoa học lẫn hình tượng cá nhân, ông Hawking được xem như một trong những nhà khoa học lừng lẫy nhất còn đang sống, với nhiều cuốn sách và cả phim ảnh về ông.

Không hiểu vì lí do gì ông Hawking lại công bố luận án của mình ở thời điểm này. Tuy nhiên nếu xét đến một cuộc tranh cãi nảy lửa trong giới khoa học vũ trụ vài tháng trước, có thể thấy luận án của ông Hawking đưa ra nhiều khả năng nhằm "dằn mặt" những người hoài nghi về lý thuyết vũ trụ giãn nở cũng như Vụ Nổ Lớn (Big Bang) khai sinh ra vũ trụ.

 

24102017-hawking-bigbang-nasa Giải thích vụ nổ Big Bang. Điểm sáng bên trái là thời khắc diễn ra vụ nổ, dẫn tới việc vũ trụ giãn nở ra theo chiều không gian suốt 13,7 tỉ năm qua - độ tuổi ước tính của vũ trụ - Ảnh: NASA

 

Hồi tháng 5 qua, ông Hawking cùng 32 nhà khoa học khác đã cùng viết một bức thư được mô tả "giận dữ" nhằm đáp lại bài báo xuất bản trên tạp chí khoa học Scientific American.

Nhóm 33 nhà khoa học khẳng định rằng lý thuyết lạm phát vũ trụ (theory of inflation) vẫn là một trong những mô hình tốt nhất có thể giải thích được nguồn gốc vũ trụ, theo tạp chí Newsweek.

Trước đó trong tháng 2, tờ Scientific American đã đăng tải một bài viết của bộ ba nhà khoa học vật lý Anna Ijjas, Paul J. Steinhardt, Abraham Loeb.

Bài viết có tựa đề "Pop Goes the Universe", trong đó phản đối lý thuyết giãn nở của vũ trụ, lập luận rằng tất cả những người ủng hộ thuyết trên đều đang cắm đầu tin vào một lý thuyết không có bằng chứng thực nghiệm.

Từ lâu nay, trong sách giáo khoa của nhiều nước trên thế giới đều lấy Big Bang làm lý thuyết nói về nguồn gốc vũ trụ.

Theo thuyết Big Bang và sau này là lý thuyết lạm phát vũ trụ, có một vụ nổ diễn ra cách đây 13,7 tỉ năm để khai sinh ra vũ trụ. Từ sau sự kiện Big Bang, vũ trụ trở nên cực nóng và "giãn" ra liên tục cho đến nay (và sẽ tiếp tục giãn nở). Các thiên hà trong vũ trụ vì thế ngày càng "trôi" ra xa nhau hơn.

Nhưng theo bộ ba nhà khoa học nêu trên, vũ trụ hiện tại phải được giải thích theo "Big Bounce", tức là "một cú chuyển mình/hồi phục lớn".

 

24102017-hawking-bigbounce Mô tả về Big Bounce. Vũ trụ sẽ hẹp dần về điểm nóng nhất, rồi lại thực hiện "cú nhảy hồi phục" để lại giãn nở

 

Theo đó thì vũ trụ không chỉ là vụ nổ khởi thủy và mở rộng mãi mãi, mà hoạt động theo chu kỳ. Tức là khi năng lượng vũ trụ cạn kiệt, nó sẽ quay về trạng thái ban đầu, rồi lại trở nên cực nóng và cực rắn – cô đặc, để lại xảy ra một vụ nổ hoặc biến cố tiếp theo để giãn nở.

nhớ tick cho mình nhé.

8 tháng 12 2023

mình cảm ơn bạn tường nam nhé

28 tháng 12 2021

trả lời giúp vs chứ ko biết làm sao hết

 

 

1. Có chí thì nên.

2. Thua keo này bày keo khác.

3. Người có chí thì nên, nhà có nền thì vững.

4. Ai đội đá mà sống ở đời.

5. Cần cù bù thông minh.

6. Có cứng mới đứng được đầu gió.

7. Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.

8. Có công mài sắt có ngày nên kim.

9. Không vào hang hổ, sao bắt được hổ.

10. Mưu cao chẳng bằng chí dày.

11. Luyện mới thành tài, miệt mài tất giỏi.

12. Có chí làm quan, có có gan làm giàu.

13. Làm ruộng ăn cơm nằm, chăn tằm ăn cơm đứng.

14. Một nắng hai sương.

15. Dẫu rằng chí thiễn tài hèn
Chịu khó nhẫn nại làm nên cơ đồ.(Đây là các câu ca dao tục ngữ nói về tính siêng năng kiên trì)                                                                           

Ai giỏi GDCD làm hộ mình đi :((Câu 4: Nêu các tình huống nguy hiểm đến từ con người và hậu quả có thểxảy ra theo gợi ý sau:( hs tự bổ sung)- ở nhà:…………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………- ở trường:…………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………- ở những nơi...
Đọc tiếp

Ai giỏi GDCD làm hộ mình đi :((

Câu 4: Nêu các tình huống nguy hiểm đến từ con người và hậu quả có thể
xảy ra theo gợi ý sau:( hs tự bổ sung)
- ở nhà:…………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
- ở trường:
…………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
- ở những nơi khác:
…………………………………………………………………………..

3

-Ở nhà: Bắt cóc, bạo lực gia đình, bóc lột sức lao động

*Hậu quả: Làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khoẻ, sức ;lao động,...Làm cho chúng ta suy yếu và nguy hiểm về nhiều mặt,..

 

-Ở trường: Bắt nạt,bị bạo hành, bị quấy rối, xâm hại,...

*Hậu quả: ảnh hưởng đến tư tưởng, đạo đức, những hành vi sai có thể ảnh hưởng đến người khác. Ảnh hưởng đến tinh thần người bị hại, làm họ trầm cảm, suy nghĩ dại dột,......

 

-Ở những nơi khác: bị chụp trộm, quanh lén, bị quấy rối, bị đe doạ, bị bắt xem những thứ độc hại,...

*Hậu quả: làm con người ta suyt nghĩ lệch lạc, sống trong sự sỡ hãi, lo lắng, không thoát được khỏi bóng ma tâm lí,....

..................

12 tháng 3 2022

Câu 4: Nêu các tình huống nguy hiểm đến từ con người và hậu quả có thể
xảy ra theo gợi ý sau:( hs tự bổ sung)
- ở nhà: Ở nhà vẫn có thể bị người lạ tới nhà và kêu là " Bác đi ngoài đường mưa ướt , cháu mở cửa cho bác vào nhà trú một lúc với " . Nếu chưa suy nghĩ kĩ mà đã mở cửa cho họ vào thì sẽ gặp nguy hiểm mà ngay cả bản thân vẫn chưa hề biết .Thời nay , bắt cóc cũng khá tinh vi , bắt cóc tại nhà . Họ vào thẳng  nhà và bế đi . Điều này rất nguy hiểm khi người thân vẫn không để ý con em mình .………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
- ở trường:
Thường thì khi đi học về mà bố mẹ chưa đón là sẽ có cô hoặc chú đến và xưng là " bạn của bố / mẹ " đến để chở em về . Nhưng đó là hành vi để họ dễ dàng bát em đi …………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
- ở những nơi khác:
Ở những nơi khá thì nguy hiểm hơn là ở nhà hay ở trường . Tại sao lại nguy hiểm ? Nguy hiểm là vì nơi đây vắng vẻ hơn là ở nhà và ở trường . Mức độ.gặp nguy hiểm cũng vào hơn . Nên cần phải cảnh giáo cao với các đối tượng .……………………………………………………………

22 tháng 12 2020

- Biết ơn là bày tỏ thái độ trân trọng, tình cảm và những việc làm đền ơn, đáp nghĩa đối với những người đã giúp đơc mình, với ngững người có công với dân tộc, đất nước.

- Sức khỏe là vốn quý của con người vì sức khỏe giúp chúng ta học tập, lao động có hiệu quả và sống lạc quan, vui vẻ.

- Muốn có sức khỏe tốt:

+ Chúng ta phải biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống điều độ, hằng ngày luyện tập thể dục, năng chơi thể thao để sức khỏe ngày một tốt hơn

+ Cần tích cực phòng bệnh. Khi phòng bện phải tích cục chữa cho khỏi bệnh

- Mục đích học tập đúng đắn của học sinh là phải nỗ lực học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngon Bác Hồ, người công dân tốt; trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao đọng để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng quê hương, đất nước, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa

- Tích cực tự giác trong hoạt động tập thể, hoạt động xã hội là:

+ Tích cực tham gia các hoạt động chung bổ ích của trường, lớp

+ Tự giác làm hết những việc được phân công, không cần ai nhắc nhở, giám sát

Nhớ kick cho mk nha