K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 12 2017

Gọi số học sinh là a (a thuộc N*)

Theo đề bài, ta có:

a - 3 chia hết cho 30

a - 3 chia hết cho 40

a - 3 chia hết cho 45

=> a - 3 là BC(30, 40, 45)

Ta có: 30 = 2 . 3 . 5

           40 = 23 . 5

           45 = 3. 5 

BCNN(30, 40, 45) = 8 . 9 . 5

BC(30, 40, 45) = B(360) = (0; 360; 390; 420; ...)

Mà 200 =< a =< 400

=> a - 3 = (360)

=> a - 3 = 360

a = 360 + 7

=> a = 367

25 tháng 12 2017

gọi số h/s là d

tc:

d-3:30

d-3:40     suy ra d-3 thuộc BC(30,40,45) 

d-3:45

BCNN (30,40,45)

30=2.3.5

40=2^3.5   suy ra BCNN(30,40,45)=2^3.3^2.5=360

45=3^2.5

vì BC(30,40,45)=BCNN

SUY RA : d-3  thuộc B(360)

suy ra: d-3 ={0,360,720....}

suy ra:d={3,363,723....}

vì d từ khoảng 200 đén 400 h/s

vậy d ={363}

vậy trường đó có 363 học sinh

12 tháng 12 2014

gọi số học sinh là a (a thuộc N*)

theo đề ta có a-3 chia hết cho 30

                    a-3 chia hết cho 40

                     a-3 chia hết cho 45

 suy ra a-3 là BC(30,40,45)

    ta có 

30= 2.3.5

40=2.2.2.5(ghi tắc là 2 mũ 3 nhe)

45=3.3.5(ghi tắc là 3 mũ 2 nhe)

BCNN(30,40,45)=8.9.5

BC(30,40,45)=B(360)=(0,360,390,420,......)

mà 200<_a<_400

suy ra a-7=(360)

suy ra a-7=360

a=360+7

a=367

12 tháng 12 2014

mình xin lỗi tại vội nên ghi nhầm

13 tháng 12 2017

Đặt khối học sinh khối 6 là a . Ta có:

a:30 dư 3 =>a-3 chia hết 30

a:40 dư 3 =>a-3 chia hết 40

a:45 dư 3 =>a-3 chia hết 45

=> a-3 thuộc BC(30;40;45)

Phân tích các số ra thừa số nguyên tố ta đc

30=2.3.5

40=23.5

45=32.5

=>BCNN(30;40;45)=23.32.5=360

=>BC(30,40;45)=0;360;720;...

Mà số học sinh từ 200 đến 400 học sinh nên a = 360

Vậy số học sinh khối 6 là 360

P/s: Dề bài kiểu gì thế?

10 tháng 12 2015

tham khảo câu hỏi tương tự nhé bạn !

      TICK TỚ ĐC CHỨ !

AH
Akai Haruma
Giáo viên
5 tháng 11 2023

Lời giải:
Gọi số học sinh khối 6 là $x(200\leq x\leq 300)$

Theo bài ra ta có:

$x-5\vdots 30,40,48$

$\Rightarrow x-5=BC(30,40,48)$

$\Rightarrow x-5\vdots BCNN(30,40,48)$

$\Rightarrow x-5\vdots 240$

$\Rightarrow x-5\in\left\{0; 240; 480; 720;...\right\}$

$\Rightarrow x\in \left\{5; 245; 485;725;....\right\}$

Mà $200\leq x\leq 300$ nên $x=245$ (hs)

25 tháng 11 2019

Gọi số học sinh của khối 6 là a (a\(\inℕ^∗\)) (200 < a < 300)

Ta có : \(\hept{\begin{cases}a:30\text{ dư 3}\\a:40\text{ dư 3}\\a:48\text{ dư 3}\end{cases}\Rightarrow a-3⋮30;40;48\Rightarrow a-3\in BC\left(30;40;80\right)}\)

Lại có : 30 = 2.3.5

40 = 23.5

48 = 3.24

=> BCNN(30;40;48) = 24.3.5 = 240 

=> \(a-3\in BC\left(30;40;80\right)=B\left(240\right)=\left\{0;240;480;...\right\}\)

\(\Rightarrow a-3\in\left\{0;240;480;...\right\}\)

\(\Rightarrow a\in\left\{3;243;483;...\right\}\)mà 200 < a < 300

Vậy số học sinh khối 6 là 243 em

25 tháng 11 2019

bạn nào giúp mình với :)))

19 tháng 12 2017

ta gọi số h/s của khối 6 là x(h/s)

theo bài ra ta có: x chia hết cho 30;x chia hết cho 40;x chia hết cho 48 và 200<x<300

=>x thuộc BC(30;40;48) và 200<x<300

30=2.3.5

40=2^3.5

48=2^4.3

=>BCNN(30;40;48)=2^4.3.5=240

=>BC(30;40;48)=B(240)={0;240;480;...}

Vì 200<x<300 nên:

x=240

vậy:khối 6 có 240 h/s

19 tháng 12 2017

Gọi số HS khối 6 của trường đó là \(x\)(\(200\le x\le300\))

Theo đề \(\hept{\begin{cases}x⋮30\\x⋮40\\x⋮48\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\)\(x\in BC\left(30,40,48\right)\)\(\Leftrightarrow\)\(x\in B\left(240\right)=\left\{0;240;480;720;...\right\}\)

Mà \(200\le x\le300\Rightarrow x=240\)

Vậy só HS khối 6 trường đó là \(240\)em

2 tháng 12 2020

11)Gọi số h/s khối 6 của trường đó là x(x\(\in\)N;200\(\le\)x\(\le\)300)

Theo đề bài ta có: x:4 dư 1=>x-1\(⋮\)4

                              x:5 dư 1=>x-1\(⋮\)5

                              x:7 dư 1=>x-1\(⋮\)7

=>x-1\(\in\)BC(4;5;7)

Ta có :4=2^2

           5=5

           7=7

=>BCNN(4;5;7)=2^2.5.7=140

Mà B(140)={0;140;280;420;....}

=>BC(4;5;7)=x-1={0;140;280;420;.....}

Hay x={1;141;281;421;......}

Mà 200\(\le\)x\(\le\)300

=>x=281

Vậy số h/s khối 6 của trường là 281 h/s

12)làm giống 11)