K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

NV
18 tháng 5 2021

Từ BBT ta thấy hàm nghịch biến trên khoảng \(\left(-3;-2\right)\)

18 tháng 11 2023

`1)(a^[1/4]-b^[1/4])(a^[1/4]+b^[1/4])(a^[1/2]+b^[1/2])`

`=[(a^[1/4])^2-(b^[1/4])^2](a^[1/2]+b^[1/2])`

`=(a^[1/2]-b^[1/2])(a^[1/2]+b^[1/2])`

`=a-b`

`2)(a^[1/3]-b^[2/3])(a^[2/3]+a^[1/3]b^[2/3]+b^[4/3])`

`=(a^[1/3]-b^[2/3])[(a^[1/3])^2+a^[1/3]b^[2/3]+(b^[2/3])^2]`

`=(a^[1/3])^3-(b^[2/3])^3`

`=a-b^2`

Nhận nhiệm vụ làm Reviewer cho đợt thi 301 - kỳ thi ĐGNL HSA của ĐHQG HN, tôi xin trình bày một số đánh giá về đợt thi này như sau:Đề thi: Đề thi có mức độ khó trung bình, phù hợp với đối tượng thí sinh dự thi. Các câu hỏi được trình bày rõ ràng, dễ hiểu và có thể hiện đầy đủ nội dung của môn học.Thời gian thi: Thời gian thi được bố trí hợp lý, giúp thí sinh có đủ thời gian để làm bài và kiểm tra...
Đọc tiếp

Nhận nhiệm vụ làm Reviewer cho đợt thi 301 - kỳ thi ĐGNL HSA của ĐHQG HN, tôi xin trình bày một số đánh giá về đợt thi này như sau:

Đề thi: Đề thi có mức độ khó trung bình, phù hợp với đối tượng thí sinh dự thi. Các câu hỏi được trình bày rõ ràng, dễ hiểu và có thể hiện đầy đủ nội dung của môn học.

Thời gian thi: Thời gian thi được bố trí hợp lý, giúp thí sinh có đủ thời gian để làm bài và kiểm tra lại kết quả trước khi kết thúc kỳ thi.

Phương pháp chấm điểm: Phương pháp chấm điểm được áp dụng công bằng, đảm bảo tính khách quan và đúng quy định của bộ môn.

Đội ngũ giám thị: Đội ngũ giám sát được bố trí đầy đủ và chuyên nghiệp, giúp quản lý và giám sát kỳ thi một cách chặt chẽ và nghiêm ngặt.

Tổng kết lại, đợt thi 301 - kỳ thi ĐGNL HSA của ĐHQG HN đã được tổ chức tốt, đảm bảo tính công bằng và chuyên nghiệp. Tôi tin rằng đây là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa cao đối với giáo dục và đào tạo của đất nước.

1
16 tháng 3 2023

Wow! Chúc mọi người thi tốt 

17 tháng 3 2023

Cảm ơn bạn nhiều nhé


y=x^{2}-x-12

\Rightarrow y' = 2x-1.

Bảng biến thiên của hàm số như sau:

xy'y-∞+∞-0-12,25>0,5>+∞+∞+-

Vậy khoảng nghịch biến của hàm số là: (-∞ ; 0,5).

4 tháng 1 2022

tưởng học cái này từ lớp 4 r?

4 tháng 1 2022

345,325

6 tháng 7 2021

hình như ad có sự nhầm lẫn gì đó ở đây ạ :D 

chỉ nêu về sự hiểu biết của cá nhân: ad bị nhầm về trình tự làm của bài toán này mất rồi 

f(|x+m|) nguyên tắc là đối xứng rồi mới tịnh tiến cơ mà ad lại đi tịnh tiến trước 

qua nguyên tắc trên ta cũng rút ra được quy tắc: số điểm cực trị của y=f(|x|) cũng bằng với số điểm cực trị y=f(|x+m|) cụ thể ở bài toán là bằng 3

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
6 tháng 7 2021

Lời giải:

Theo đồ thị thì $f(x)$ đạt cực trị tại $x=-2$ và $x=4$. Ta biết rằng dạng đồ thị hàm số $y=f(|x|)$ thì ta giữ nguyên phần đồ thị nằm bên phải trục tung, sau đó lấy đối xứng qua trục tung phần đồ thị bên phải.

Vậy ở bên phải trục tung ta đã có cực trị tại $x=4$ rồi thì lấy đối xứng qua trục tung ta có thêm 1 cực trị nữa. Thêm 1 cực trị tại $x=0$ (do tính đối xứng 2 bên tạo nên). Nên tổng cộng đồ thị $f(|x|)$ có 3 cực trị.

Tịnh tiến sang phải 3 đơn vị, ta có đồ thị hàm số $f(|x-3|)$ nên đồ thị $f(|x-3|)$ cũng có 3 cực trị tại $x=-1; x=3; x=7$

Đáp án C.

 

"Giúp tôi giải toán" trên Online Math đã trở thành một diễn đàn hết sức sôi động cho các bạn học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh từ mọi miền đất nước. Ở đây các bạn có thể chia sẻ các bài toán khó, lời giải hay và giúp nhau cùng tiến bộ. Để diễn đàn này ngày càng hữu ích, các bạn lưu ý các thông tin sau đây:I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"1. Không đưa câu hỏi...
Đọc tiếp

"Giúp tôi giải toán" trên Online Math đã trở thành một diễn đàn hết sức sôi động cho các bạn học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh từ mọi miền đất nước. Ở đây các bạn có thể chia sẻ các bài toán khó, lời giải hay và giúp nhau cùng tiến bộ. Để diễn đàn này ngày càng hữu ích, các bạn lưu ý các thông tin sau đây:

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không tic "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

II. Cách nhận biết câu trả lời đúng

Trên diễn đàn có thể có rất nhiều bạn tham gia giải toán. Vậy câu trả lời nào là đúng và tin cậy được? Các bạn có thể nhận biết các câu trả lời đúng thông qua 6 cách sau đây:

1. Lời giải rõ ràng, hợp lý (vì nghĩ ra lời giải có thể khó nhưng rất dễ để nhận biết một lời giải có là hợp lý hay không. Chúng ta sẽ học được nhiều bài học từ các lời giải hay và hợp lý, kể cả các lời giải đó không đúng.)

2. Lời giải từ các giáo viên của Online Math có thể tin cậy được (chú ý: dấu hiệu để nhận biết Giáo viên của Online Math là các thành viên có gắn chứ "Quản lý" ở ngay sau tên thành viên.)

3. Lời giải có số bạn chọn "Đúng" càng nhiều thì càng tin cậy.

4. Người trả lời có điểm hỏi đáp càng cao thì độ tin cậy của lời giải sẽ càng cao.

5. Các bài có dòng chữ "Câu trả lời này đã được Online Math chọn" là các lời giải tin cậy được (vì đã được duyệt bởi các giáo viên của Online Math.)

6. Các lời giải do chính người đặt câu hỏi chọn cũng là các câu trả lời có thể tin cậy được.

III. Thưởng VIP cho các thành viên tích cực

Online Math hiện có 2 loại giải thưởng cho các bạn có điểm hỏi đáp cao: Giải thưởng chiếc áo in hình logo của Online Math cho 5 bạn có điểm hỏi đáp cao nhất trong tháng và giải thưởng  thẻ cào 50.000đ hoặc 2 tháng VIP cho 6 bạn có điểm hỏi đáp cao nhất trong tuần. Thông tin về các bạn được thưởng tiền được cập nhật thường xuyên tại đây.

0
NV
17 tháng 8 2021

a. \(f\left(x\right)_{max}=f\left(-2\right)=111\) ; \(f\left(x\right)_{min}=f\left(1\right)=-6\)

b. \(f\left(x\right)_{max}=f\left(-3\right)=7\) ; \(f\left(x\right)_{min}=f\left(0\right)=1\)

c. \(f\left(x\right)_{max}=f\left(4\right)=\dfrac{2}{3}\) ; \(f\left(x\right)_{min}\) ko tồn tại

d. 

Miền xác định: \(D=\left[-2\sqrt{2};2\sqrt{2}\right]\)

\(y'=\dfrac{2\left(4-x^2\right)}{\sqrt{8-x^2}}=0\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-2\\x=2\end{matrix}\right.\)

\(f\left(-2\sqrt{2}\right)=f\left(2\sqrt{2}\right)=0\)

\(f\left(-2\right)=-4\) ; \(f\left(2\right)=4\)

\(f\left(x\right)_{max}=f\left(2\right)=4\) ; \(f\left(x\right)_{min}=f\left(-2\right)=-4\)