K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Tham khảo: Khung cảnh làng quê lúc sang hè với bao màu sắc và hương thơm của các loài hoa quen thuộc, cùng với vẻ rộn rịp, xôn xao, tất bật của bướm ong.Đây là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp thể hiện vốn sống, vốn hiểu biết khá phong phú của tác giả. Thiên nhiên được miêu tả qua cái nhìn trong sáng và trí tưởng tượng phong phú của tuổi thơ.

25 tháng 1 2022

tk

Quê hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một mẹ thôi, câu trên có thấy quê là nơi chúng ta được sinh ra nên ai cũng yêu quên của mình và kính trong trọng nó. Quan cảnh ở quên em rất yên bình và mát mẻ. Cây cổ thụ ở quê em đã được trồng rất lâu nhưng bây giờ nó vẫn đứng yên đó sừng sững và như một người lính gác ngàn năm. Những cành cây hoa mọc um tùm từng chùm ngay dưới ruộng trông rất đẹp. Những chú chim bay lượn giữa những cánh ruộng mênh mong và vui đùa với nhau. Quê em thế đó quang cảnh rất đẹp luôn muốn được yên bình và trong xanh không như thành phố tấp nập.

 

link : Giời chớm hè. Cây cối um tùm. Cả làng thơm. Cây hoa lan nở hoa trắng xoá. Hoa giẻ từng chùm mảnh dẻ. Hoa móng rồng bụ bẫm thơm như mùi mít chín ở góc vườn ông

16 tháng 11 2019

giúp tuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

16 tháng 11 2019

help meeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

2 tháng 4 2018

a. Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ :
- So sánh : Hoa móng rồng … thơm như mùi mít chín … Liệt kê : Hoa lan, hoa giẻ, hoa móng rồng, ong vàng, ong vò vẽ, ong mật …
- Nhân hoá : Hoa giẻ từng chùm mảnh dẻ; Hoa móng rồng bụ bẫm; Ong vàng, ong vò vẽ, ong mật đánh lộn nhau; Bướm hiền lành … rủ nhau …
b. Phân tích hiệu quả thẩm mĩ của các biện pháp tu từ  :
- Đoạn văn sử dụng rất nhiều biện pháp tu từ gợi lên một bức tranh làng quê đầu hè đầy sức sống nên thơ.
+ Hình ảnh so sánh và thủ pháp liệt kê có tác dụng gợi lên một không gian nồng nàn hương thơm, tươi tắn nhiều màu sắc, rộn rịp những hoạt động của thế giới loài vật. 
+ Với thủ pháp nhân hoá, cảnh vật hiện lên rất có hồn, sống động, đáng yêu.
- Thể hiện niềm say mê, tình yêu thiên nhiên, tình yêu tổ quốc của tác giả.  
- Gợi dậy ở người đọc cảm xúc náo nức, yêu mến, tự hào cảnh đẹp quê hương.

chúc bn học tốt!

15 tháng 2 2018

Trả lời hẳn hoi đi ko mk k sai đó!

2 tháng 4 2018

a. Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ :
- So sánh : Hoa móng rồng … thơm như mùi mít chín … Liệt kê : Hoa lan, hoa giẻ, hoa móng rồng, ong vàng, ong vò vẽ, ong mật …
- Nhân hoá : Hoa giẻ từng chùm mảnh dẻ; Hoa móng rồng bụ bẫm; Ong vàng, ong vò vẽ, ong mật đánh lộn nhau; Bướm hiền lành … rủ nhau …
b. Phân tích hiệu quả thẩm mĩ của các biện pháp tu từ :
- Đoạn văn sử dụng rất nhiều biện pháp tu từ gợi lên một bức tranh làng quê đầu hè đầy sức sống nên thơ. 
+ Hình ảnh so sánh và thủ pháp liệt kê có tác dụng gợi lên một không gian nồng nàn hương thơm, tươi tắn nhiều màu sắc, rộn rịp những hoạt động của thế giới loài vật.
+ Với thủ pháp nhân hoá, cảnh vật hiện lên rất có hồn, sống động, đáng yêu.
- Thể hiện niềm say mê, tình yêu thiên nhiên, tình yêu tổ quốc của tác giả. 
- Gợi dậy ở người đọc cảm xúc náo nức, yêu mến, tự hào cảnh đẹp quê hương. 

chúc bn học tốt!

29 tháng 7 2019

(1) kể

(2) tả

(3) tả

(4) tả

(5) tả

(6)tả

(7) tả

(8) kể

(9) kể

(10) tả

Các câu trần thuật đơn như liệt kê, tả mãi, kể mãi những sự "lao xao" của hoa các sự vật trong vườn làm cho khung cảnh thiên nhiên thêm sinh động.

25 tháng 8 2020

Bài 1:

- Qua truyện "Bức tranh của em gái tôi", chúng ta thấy người anh là người không tốt.

- Bởi vì khi tài năng hội hoạ của em gái được phát hiện, người anh cảm thấy buồn. Cậu thất vọng về mình vì không tìm thấy ở mình một tài năng nào cả và cảm thấy mình bị cả nhà lãng quên. Từ đó cậu nảy sinh khó chịu, hay gắt gỏng với em gái và không thể thân với em như trước nữa.

Bài 2:

Các cụm danh từ có trong đoạn văn là: Cây cối um tùm, cả làng thơm, bướm hiền lành, mùi mít chín

Câu 1: (5 điểm)Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi cho bên dưới:“Giời chớm hè. Cây cối um tùm. Cả làng thơm. Cây hoa lan nở trắng xóa. Hoa dẻ từng chùm mảnh dẻ. Hoa móng rồng bụ bẫm thơm như mùi mít chín ở góc vườn ông Tuyên. Ong vàng, ong vò vẽ, ong mật đánh lộn nhau để hút mật ở hoa. Chúng đuổi bướm. Bướm hiền lành bỏ chỗ lao xao. Từng đàn rủ nhau lặng lẽ bay đi.”                          (Trích “Lao...
Đọc tiếp

Câu 1: (5 điểm)

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi cho bên dưới:

“Giời chớm hè. Cây cối um tùm. Cả làng thơm. Cây hoa lan nở trắng xóa. Hoa dẻ từng chùm mảnh dẻ. Hoa móng rồng bụ bẫm thơm như mùi mít chín ở góc vườn ông Tuyên. Ong vàng, ong vò vẽ, ong mật đánh lộn nhau để hút mật ở hoa. Chúng đuổi bướm. Bướm hiền lành bỏ chỗ lao xao. Từng đàn rủ nhau lặng lẽ bay đi.”

                          (Trích “Lao xao ngày hè” – Duy Khán, SGK Ngữ văn 6, tập 1)

a) Nêu nội dung chính của đoạn trích trên. (1 điểm)

b) Đoạn trích trên được viết theo cảm nhận của ai? Vì sao em biết?

c) Chỉ ra hai phép tu từ (hai biện pháp nghệ thuật) được sử dụng trong đoạn trích. (1 điểm)

d) Viết một đoạn văn ngắn khoảng 5 đến 7 dòng nói lên cảm nhận của em về nội dung của đoạn trích trên. (2 điểm)

Câu 2: (5 điểm)

Trong các nhân vật, trong truyện đồng thoại, đã học ở chương trình lớp 6, em thích nhân vật nào nhất? Hãy viết bài văn kể về nhân vật đó và nêu rõ lí do vì sao em yêu thích.

 giúp mik nhanh với ạ! mik đang gấp, cảm ơn nhiều nha!

2

ai nhanh nhất và đúng thì mình sẽ cho tick nhéhihi

mn ơi, nhanh giúp mik đi ạ, mik đang vội lắm!!!hiu