K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 7 2023

Tham khảo!

- Thêm phần đầu trang: Insert → Header → Chọn mẫu đầu trang và nhập nội dung.

- Thêm phần chân trang: Insert → Footer → Chọn mẫu chân trang và nhập nội dung.

- Tạo danh sách dạng liệt kê: 

+ Tạo danh sách dạng liệt kê có thứ tự cho mục in đậm ở hình 2.

Bước 1: Đặt con trỏ soạn thảo vào mục cần tạo danh sách liệt kê.

Bước 2: Chọn thẻ Home.

Bước 3: Chọn nút Numbering.

+ Tạo danh sách dạng liệt kê bằng kí hiệu đầu dòng cho các đoạn văn bản trong các mục in đậm thứ 2 và thứ 3.

Bước 1: Đặt con trỏ soạn thảo vào mục cần tạo danh sách liệt kê.

Bước 2: Chọn thẻ Home.

Bước 3: Nháy chuột vào mũi tên bên phải nút Bullets.

Bước 4: Chọn trong danh sách kí hiệu được mở ra để chọn kí hiệu đầu dòng.

D
datcoder
Giáo viên
14 tháng 10 2023

Khởi động Paint.Net và mở tệp ảnh cần chỉnh sửa.

1. Thay thế vùng ảnh bầu trời

a) Xóa vùng bầu trời và bóng bầu trời:

Chọn công cụ Magic Wand.

Nháy chuột vào vùng ảnh muốn chọn (vùng bầu trời và bóng bầu trời).

Thay đổi thông số trong hộp Tolerance để mở rộng hoặc thu hẹp vùng được chọn.

Gõ phím Delete để xoá vùng được chọn.

b) Thêm vùng bầu trời:

Chọn thẻ Layers.

Chọn Import From File, trong cửa sổ Open chọn tệp ảnh Bầu trời.

Sử dụng công cụ Rectangle Select để chọn rồi gõ phím Delete để xóa nửa dưới của bầu trời.

Thực hiện kéo thả lớp trong hộp Layers để thay đổi thứ tự lớp.

c) Tạo bóng bầu trời:

Nhân bản lớp bầu trời bằng chọn lớp và cách nháy chuột vào Duplicate và đổi tên lớp.

Chọn lớp bóng bầu trời>Chọn thẻ Layers>Chọn Flip Vertical (lật ảnh theo chiều dọc).

2. Thêm con thuyền

a) Thay đổi kích thước:

Nháy chuột vào tên lớp chứa đối tượng (lớp Thuyền) để đặt thành lớp hiện hành.

Chọn công cụ Move Selected Pixels trong Tools.

Nháy chuột vào bên trong lớp chứa đối tượng để chọn toàn bộ lớp (xuất hiện khung hình chữ nhật bao quanh lớp được chọn).

Thực hiện kéo thả nút tròn trên cạnh của khung hình chữ nhật để thay đổi kích thước đối tượng trong lớp.

b) Thay đổi vị trí:

Nháy chuột vào tên lớp chứa đối tượng (lớp Thuyền) để đặt thành lớp hiện hành.

Chọn công cụ Move Selected Pixels trong Tools.

Nháy chuột vào bên trong lớp chứa đối tượng để chọn toàn bộ lớp (xuất hiện khung hình chữ nhật bao quanh lớp được chọn).

Kéo thả chuột để di chuyển đối tượng đến vị trí mong muốn.

D
datcoder
Giáo viên
14 tháng 10 2023

Những việc cần thực hiện lần lượt là:

-  Mở tệp ảnh Bờ biển.png.

-  Chọn công cụ Move Selected Pixels.

-  Nháy chuột vào bức ảnh để chọn bức ảnh.

-  Chọn tâm quay (bức ảnh sẽ xoay quanh điểm này). Mặc định tâm quay ở vị trí chính giữa bức ảnh. Ta kéo thả nút tâm ngắm để thay đổi vị trí tâm quay.

-  Di chuyển con trỏ chuột ra ngoài vùng được chọn, khi con trỏ chuột có dạng bàn tay, thực hiện kéo thả chuột để xoay vùng ảnh được chọn theo chiều (hoặc ngược) kim đồng hồ sao cho đường chân trời nằm trùng phương nằm ngang.

-  Gõ tổ hợp phím Crtl+D ta được bức ảnh kết quả.

NG
14 tháng 10 2023

HS tự tiến hành theo yêu cầu trên.

NG
14 tháng 10 2023

a) 

- Thay đổi tiêu đề: "BẢNG XẾP LOẠI HỌC TẬP LỚP 8A".

- Thêm tiêu đề các trục ngang, dọc: Design → Add Chart Element → Axis Tiles.

- Thay đổi vị trí chú giải: Design → Add Chart Element → Legend → Right.

- Thêm nhãn dữ liệu: Design → Add Chart Element → Data Labels.

b) 

- Tạo biểu đồ: 

Bước 1: Chọn một ô tính trong bùng dữ liệu cần tạo biểu đồ.
Bước 2: Chọn thẻ Insert.
Bước 3: Chọn dạng biểu đồ: Insert Pie or Doughnut Chart.
Bước 4: Chọn kiểu biểu đồ: Pie.

- Thay đổi tiêu đề.

- Thêm nhãn dữ liệu: Design → Add Chart Element → Data Labels → More Data Labels Options và chọn như hình vẽ sau: 
loading...

25 tháng 7 2023

Tham khảo!

Nháy đúp chuột vào viền hình vẽ để chọn đối tượng, mở dải lệnh ngữ cảnh Format.

- Thay đổi màu nền: Chọn nút lệnh Shape Fill → Nháy chuột để chọn màu nền (Orange, Accent 2, Lighter 80%).

- Thay đổi màu sắc đường viền: Chọn nút lệnh Shape Outline → Nháy chuột để chọn màu nền (Orange, Accent 2, Darker 25%).

- Thay đổi độ dày đường viền: Chọn nút lệnh Shape Outline → Nháy chọn Weight

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
18 tháng 11 2023

1. Văn bản ở Hình 10a.1 chi tiết, đầy đủ hơn. Văn bản ở Hình 10a.2 ngắn gọn hơn.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
18 tháng 11 2023

2. Văn bản trên trang chiếu không cần viết đầy đủ các thành phần của câu, cần ngắn gọn, chỉ nêu ý chính, không nêu chi tiết.

D
datcoder
Giáo viên
14 tháng 10 2023

Thực hiện theo các bước:

- Nhân bản lớp chứa ảnh Cánh đồng.png, đặt tên mỗi lớp để dễ phân biệt, ví dụ như: Lớp Núi - đồng - ruộng, lớp Lau.

- Trên lớp Núi - đồng - ruộng thực hiện xoá mây và các cây lau.

- Trên lớp Lau thực hiện xoá núi, mây và đồng ruộng.

- Nhập ảnh mây trắng từ tệp Mây trắng.png.

- Nhập ảnh em bé chăn trâu từ tập Chăn trâu.png. Trên lớp này chỉ giữ lại phần hình ảnh em bé đang cưỡi trâu.

- Thay đổi thứ tự các lớp để có được ảnh cuối cùng như mong muốn

NG
14 tháng 10 2023

HS tham khảo mẫu bài như sau và thực hiện tương tự với bài.

- Thêm phần đầu trang: Insert → Header → Chọn mẫu đầu trang và nhập nội dung.

- Thêm phần chân trang: Insert → Footer → Chọn mẫu chân trang và nhập nội dung.

- Tạo danh sách dạng liệt kê: 

+ Tạo danh sách dạng liệt kê có thứ tự cho mục in đậm ở hình 2.

Bước 1: Đặt con trỏ soạn thảo vào mục cần tạo danh sách liệt kê.

Bước 2: Chọn thẻ Home.

Bước 3: Chọn nút Numbering.

+ Tạo danh sách dạng liệt kê bằng kí hiệu đầu dòng cho các đoạn văn bản trong các mục in đậm thứ 2 và thứ 3.

Bước 1: Đặt con trỏ soạn thảo vào mục cần tạo danh sách liệt kê.

Bước 2: Chọn thẻ Home.Bước 3: Nháy chuột vào mũi tên bên phải nút Bullets.Bước 4: Chọn trong danh sách kí hiệu được mở ra để chọn kí hiệu đầu dòng, đầu trang, chân trang không xuất hiện ở trang đầu tiên và xuất hiện ở những trang sau.loading...
D
datcoder
Giáo viên
14 tháng 10 2023

Thực hiện theo các bước: