K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 4 2019

1 . Tự làm

2 .

- Dấu phẩy 1 có tác dụng : Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và ngữ 

-Dấu phẩy 2 ,3có tác dụng : Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu 

28 tháng 4 2019

-ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ

-ngăn cách các bộ phận có cùng chức vụ trong câu

dấu phảy 3 giống dấu phẩy 2

28 tháng 4 2019

ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ

ngăn cách các bộ phận có cùng chức vụ 

dấu 3 giống dấu 2

NHỚ TÍCH

Câu trả lời:

- Dấu phẩy 1 có tác dụng: Ngăn cách Trạng ngữ với Chủ ngữ và Vị ngữ.

- Dấu phẩy 2 có tác dụng: Ngăn cách các từ ngữ đồng chức trong câu.

- Dấu phẩy 3 có tác dụng: Ngăn cách các từ ngữ đồng chức trong câu.

Bye: Đinh Quang Thắng

25 tháng 4 2020

Nhanh guip ad nha!!!

27 tháng 4 2020

1.ngăn cách vế câu

2.,1 ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ

  ,2 ngăn cách vế câu trong câu ghép

5 tháng 1 2020

Đáp án B

25 tháng 6 2018

câu 1:

a,Con mèo nằm trên cái ghế, con chó nằm dưới sân phơi nắng. Tác dụng: ngăn cách các vế câu trong câu ghép.

b,Bé Lan vừa hát,vừa múa. Tác dụng:ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

c,Rạng đông,ông mặt trời lấp ló sau núi .

1. Câu hỏi nào dưới đây không được dùng với mục đích để hỏi?A. Cậu làm xong bài tập chưa?B. Lớp chúng mik xếp thứ nhất trong phong trào thi đua phải không?C. Bạn có thể đứng nép vào để cho mik đi ra ngoài một chút được không?D. Sáng nay Nam không đi học à2. Cho câu văn "mỗi khi bước vào, bà cụ lại nở ra một nụ cười hiền hậu, những vết nhăn trên khóe miệng hẳn lên rõ nét'Các dấu...
Đọc tiếp

1. Câu hỏi nào dưới đây không được dùng với mục đích để hỏi?

A. Cậu làm xong bài tập chưa?

B. Lớp chúng mik xếp thứ nhất trong phong trào thi đua phải không?

C. Bạn có thể đứng nép vào để cho mik đi ra ngoài một chút được không?

D. Sáng nay Nam không đi học à

2. Cho câu văn "mỗi khi bước vào, bà cụ lại nở ra một nụ cười hiền hậu, những vết nhăn trên khóe miệng hẳn lên rõ nét'

Các dấu phẩy có tác dụng j?

A. Cả 2 dấu phẩy trên đều có tác dụng ngăn cách các vế câu ghép

B. Dấu phẩy thứ 1 ngăn cách TN với  bộ phận chính của câu, dấu phây thứ 2 dùng để ngăn cách 2 VN

C. Dấu phẩy thứ 1 ngăn cách 2 vế của câu ghép, dấu phẩy thứ 2 ngăn cách 2 VN

D. Dấu phẩy thứ 1 ngăn cách TN với bộ phận chính của câu, dấu phẩy thứ 2 ngăn cách 2 VN

 

4
8 tháng 6 2019

1. Câu hỏi nào dưới đây không được dùng với mục đích để hỏi?

A. Cậu làm xong bài tập chưa?

B. Lớp chúng mik xếp thứ nhất trong phong trào thi đua phải không?

C. Bạn có thể đứng nép vào để cho mik đi ra ngoài một chút được không?

D. Sáng nay Nam không đi học à

2. Cho câu văn "mỗi khi bước vào, bà cụ lại nở ra một nụ cười hiền hậu, những vết nhăn trên khóe miệng hẳn lên rõ nét'

Các dấu phẩy có tác dụng j?

A. Cả 2 dấu phẩy trên đều có tác dụng ngăn cách các vế câu ghép

B. Dấu phẩy thứ 1 ngăn cách TN với  bộ phận chính của câu, dấu phẩy thứ 2 dùng để ngăn cách 2 VN

C. Dấu phẩy thứ 1 ngăn cách 2 vế của câu ghép, dấu phẩy thứ 2 ngăn cách 2 VN

D. Dấu phẩy thứ 1 ngăn cách TN với bộ phận chính của câu, dấu phẩy thứ 2 ngăn cách 2 VN

Nghĩ v ... :P

~Study well~

#SJ

8 tháng 6 2019

1. C

2. B

HOK TOT

26 tháng 8 2018

* Từ những năm 30 của thế kỷ XX, chiếc áo dài cổ truyền được cải tiến dần thành chiếc áo dài "tân thời".

- Tác dụng của dấu phẩy: Ngăn cách trạng ngữ với CN và VN.

* Chiếc áo dài tân thời là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách dân tộc tế nhị, kín đáo với phong cách phương Tây hiện đại, trẻ trung.

- Tác dụng của dấu phẩy: Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

* Trong tà áo dài, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam như đẹp hơn, tự nhiên, mềm mại và thanh thoát hơn.

- Tác dụng của dấu phẩy: Ngăn cách trạng ngữ với CN và VN, ngàn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

* Những đợt sóng khủng khiếp phá thủng thân tàu, nước phun vào khoang như vòi rồng.

- Tác dụng của dấu phẩy: Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.

* Con tàu chìm dần, nước ngập các bao lơn.

- Tác dụng của dấu phẩy: Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.

24 tháng 4 2019

chị ÚT là một ngườ phụ nữ dũng cảm phục vụ cho chiến tranh

24 tháng 4 2019

Em có suy nghĩ là chị Út là một người dũng cảm, thông minh, yêu lao động,yêu nước, không ngại khó đã hoàn thành nhiệm vụ anh Ba Chẩn giao cho và chị muốn thoát li để làm nhiều việc cho cách mạng .

Câu 1 : Không chắc nhé 

Khoanh vào B : Ngăn cách các bộ phận cùng làm vị ngữ trong câu .

Câu 2 :

 Sân trường em được lát xi măng rộng bao la và phẳng lì. Trên sân trường, sáu cây bàng to sum suê xanh biếc tỏa bóng mát.  Trong giờ học, cảnh trường vắng vẻ, êm đềm.  Khi một hồi trống dội vang, sân trường náo động hẳn lên. Từ các lớp, hàng trăm học sinh túa ra sân trường.  Chỗ này đá cầu, chỗ kia nhảy dây, học sinh lớp Một chạy đuổi nhau như cướp.  Tiếng cười nói, tiếng reo hò náo động cả sân trường...

16 tháng 4 2018

1c

câu 2 mik làm biếng ghi quá à

hì hì

bài này mik vừa mới học lun nè