K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 12 2021

TK

a,

Có:

* Học sinh cần rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo.

* Những biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo trong học tập:

- Thực hiện tốt nhiệm vụ, nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của người học sinh để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt.

- Tự giác học, làm bài, đọc thêm tài liệu, không đợi ai nhắc nhở, đôn đốc.

- Nhiệt tình tham gia các công việc ở nhà, ở trường, ở cộng đồng theo sự phân công của tổ chức.

- Có suy nghĩ, cải tiến phương pháp học tập, lao động với mong muốn làm tốt hơn công việc đã nhận.

- Biết trao đổi kinh nghiệm với người khác, trước hết là bạn bè để cùng tiến bộ.

- Có thái độ nghiêm khắc, quyết tâm sửa chữa lối sống tự do cá nhân, thiếu trách nhiệm, cẩu thả, ngại khó, sống buông thả, lười suy nghĩ, uể oải trong học tập, lao động...

b.

Em không đồng ý với quan điểm đó.

Vì sự sáng tạo trong học tập, trong lao động và các hoạt động khác cũng phải từ sự rèn luyện trong học tập lao động và bản thân tự tìm tòi, rút kinh nghiệm những gì đã làm để từ đó sáng tạo ra những cái mới, phương pháp mới, tất nhiên tố chất trí tuệ, yếu tố bẩm sinh di truyền là rất quan trọng.

7 tháng 12 2021

Cóa

* Học sinh cần rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo.

 

* Những biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo trong học tập:

 

- Thực hiện tốt nhiệm vụ, nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của người học sinh để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt.

 

- Tự giác học, làm bài, đọc thêm tài liệu, không đợi ai nhắc nhở, đôn đốc.

 

- Nhiệt tình tham gia các công việc ở nhà, ở trường, ở cộng đồng theo sự phân công của tổ chức.

 

- Có suy nghĩ, cải tiến phương pháp học tập, lao động với mong muốn làm tốt hơn công việc đã nhận.

 

- Biết trao đổi kinh nghiệm với người khác, trước hết là bạn bè để cùng tiến bộ.

 

- Có thái độ nghiêm khắc, quyết tâm sửa chữa lối sống tự do cá nhân, thiếu trách nhiệm, cẩu thả, ngại khó, sống buông thả, lười suy nghĩ, uể oải trong học tập, lao động...

 

b.

 

Em không đồng ý với quan điểm đó.

 

Vì sự sáng tạo trong học tập, trong lao động và các hoạt động khác cũng phải từ sự rèn luyện trong học tập lao động và bản thân tự tìm tòi, rút kinh nghiệm những gì đã làm để từ đó sáng tạo ra những cái mới, phương pháp mới, tất nhiên tố chất trí tuệ, yếu tố bẩm sinh di truyền là rất quan trọng.

18 tháng 11 2021

Em đồng tính vs ý kiến đó vì những người đó đứng trước tình huống khó khăn sẽ có thể giải quyết dc . Còn những người cho dù họ thông minh cũng sẽ rất khó khăn để giải quyết dc.

Những biểu hiện lao động tự giác :

Tự giác học tập

Thực hiện tốt nội quy 

Biết sửa chữa sai lầm

 

18 tháng 11 2021

Em đồng tình vì những người lười họ sẽ có cách giải quyết nhanh, gọn, lẹ

VD: Người ta lười chạy xe đạp nên ngta làm ra xe đạp điện xe máy...

Những biểu hiện lao động tự giác sáng tạo:

Tự giác học tập làm việc không để người khác nhắc nhở

Biết sửa sai, rèn luyện bản thân

Cải thiện phương pháp học tập lao động

28 tháng 11 2016

- Lao động tự giác là chủ động làm việc không đợi ai nhắc nhở, không phải do áp lực từ bên ngoài.

- Lao động sáng tạo là trong quá trình lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động.

- Phải tự giác, sáng tạo trong lao động vì sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đang đòi hỏi có những người lao động tự giác và sáng tạo, và lao động tự giác, sáng tạo cũng giúp ta tiếp thu được kiến thức , kĩ năng ngày càng thuần thục, phẩm chất và năng lực của mỗi cá nhân sẽ được hoàn thiện, phát triển không ngừng, chất lượng, hiệu quả học tập, lao động sẽ ngày càng được nâng cao.

- Học sinh cần phải có kế hoạch rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo trong học tập.

VD: tự giác học bài, làm bài tập; dám đương đầu với khó khăn, thử thách; tích cực tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi những kiến thức mới;....

28 tháng 12 2021

a.  Em không đồng ý với ý kiến của hai bạn.Không chỉ có học sinh giỏi mới có khả năng sáng tạo mà học sinh dù có khá hay yếu thì vẫn có khả năng sáng tạo.

b. Em nghĩ ai cũng có khả năng sáng tạo.Một trong những điều lầm tưởng sai lệch nhất mọi người thưởng bảo nhau là không phải ai cũng có “khiếu sáng tạo”, một vài người có, một vài người không.Sức sáng tạo sẽ 'bùng nổ' khi bạn đẩy bản thân mình ra khỏi giới hạn an toàn và học hỏi một điều gì đó mới mẻ.

28 tháng 12 2021

a) Em không đồng ý với ý kiến của hai bạn,vì hai bạn đều đưa ra kiến sai về khả năng sáng tạo,tự giác.

b) Ý kiến riêng của em : Trong mỗi chúng ta,dù học sinh giỏi hay trung bình cũng cần có sáng tạo và tự giác,một học sinh không có cả hai yếu tố thì sẽ không thể  trở thành học sinh giỏi.

1) Tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập
- Kết quả học tập kém
- Sống ỷ lại vào bố mẹ, lười biếng, cẩu thả, tùy tiện.
- Mọi người sẽ không tôn trọng, uy tín cá nhân giảm sút.

2) Những hậu quả của việc học tập thiếu sáng tạo:
- Kết quả học tập, chất lượng học tập không cao.
- Phẩm chất năng lực cá nhân không thể hoàn thiện và phát triển được tôn trọng, uy tín cá nhân giảm sút.

3) Em không đồng ý với quan điểm đó; vì sự sáng tạo trong học tập, trong lao động và các hoạt động khác cũng phải từ sự rèn luyện trong học tập lao động và bản thân tự tìm tòi, rút kinh nghiệm những gì đã làm để từ đó sáng tạo ra những cái mới, phương pháp mới, tất nhiên tố chất trí tuệ, yếu tố bẩm sinh di truyền là rất quan trọng.

Chào bạn , nếu câu trả lời của mình có phần nào chưa đúng thì mong bạn bình ở phía dưới cho mình biết ạ ! Cảm ơn !

24 tháng 1 2017

1.Thiếu tự giác trong học tập sẽ đem lại kết quả học tập kém, sống ỷ lại vào bố mẹ, bản thân sẽ trỏ thành con người lười biếng, cẩu thả, tuỳ tiện. Mọi người sẽ không tôn trọng, uy tín cá nhân giảm sút.

7 tháng 11 2018

Học sinh cần rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo.

Những biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo trong học tập:

- Thực hiện tốt nhiệm vụ, nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của người học sinh để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt.

- Tự giác học, làm bài, đọc thêm tài liệu, không đợi ai nhắc nhở, đốn đốc.

- Nhiệt tình tham gia các công việc ở nhà, ở trường, ở cộng đồng theo sự phân công của tổ chức.

- Có suy nghĩ, cải tiến phương pháp học tập, lao động với mong muốn làm tốt hơn công việc đã nhận.

- Biết trao đổi kinh nghiệm với người khác, trước hết Ịà bạn bè để cùng tiến bộ.

- Có thái độ nghiêm khắc, quyết tâm sửa chữa lối sống tự do cá nhân, thiếu trách nhiệm, cẩu thả, ngại khó, sống buông thả, lười suy nghĩ, uể oải trong học tập, lao động...

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
4 tháng 1 2021

Em không đồng ý với quan điểm đó.

Vì sự sáng tạo trong học tập, trong lao động và các hoạt động khác cũng phải từ sự rèn luyện trong học tập lao động và bản thân tự tìm tòi, rút kinh nghiệm những gì đã làm để từ đó sáng tạo ra những cái mới, phương pháp mới, tất nhiên tố chất trí tuệ, yếu tố bẩm sinh di truyền là rất quan trọng.

21 tháng 12 2021

A) không đồng ý vì ai cũng có thể sáng tạo

b) theo em ai cũng có thể sáng tạo trong mọi lĩnh vực; tầng lớp; tuổi tác....

 

21 tháng 12 2021

a) Em không đồng tình.Vì 2 bạn cho rằng học sinh giỏi chỉ cần có khả năng sáng tạo,nhưng 2 bạn không thể sáng tạo trong học tập và 2 bạn cho rằng học sinh trung bình chỉ cần tự giác học là sẽ học tốt.

b) Ý kiến của em về vấn đề trên là ai cũng cần có tự giác và sáng tạo kể cả cho dù có là học sinh trung bình hay giỏi đi chăng nữa không có tự giác và sáng tạo sẽ không thể trở thành con ngoan trò giỏi.